Nữ sinh viên thoát nạn trong vụ cháy ở Trung Kính vì đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng: Chỉ 1 đêm mà khung cảnh đã tan hoang, ám đầy khói đen

Xã hội 24/05/2024 11:30

Một bạn sinh viên nữ là cư dân tại phòng trọ này, nhưng do tối qua đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng nên sang nhà bạn ngủ. Đến sáng nay, khi đọc được thông tin về vụ cháy, nữ sinh viên đã rất bàng hoàng.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính làm 14 người tử vong, sáng nay (24/5), trả lời trên VTV, một bạn sinh viên nữ cho biết là cư dân tại phòng trọ này, nhưng do tối qua đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng nên sang nhà bạn ngủ. Đến sáng nay, khi đọc được thông tin về vụ cháy, nữ sinh viên đã rất bàng hoàng. 

Nữ sinh viên thoát nạn trong vụ cháy ở Trung Kính vì đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng: Chỉ 1 đêm mà khung cảnh đã tan hoang, ám đầy khói đen - Ảnh 1
Nữ sinh viên kể lại việc may mắn thoát nạn - Ảnh: VTV Digital

Bạn sinh viên chia sẻ: "Hôm qua tầm 10h30 mình có trở về khu nhà trọ nhưng không biết thế nào và mình lại đi uống nước với bạn. Đến 11h08, mình có trở về và đứng ở cửa nhưng cô chủ trọ đã đóng cửa rồi nên không thể vào được nên mình đã sang nhà bạn mình ngủ. Trong lúc xảy ra vụ việc là tầm 12h30 thì mình không hề biết vì mình không quen ai ở khu trọ này. Cho đến sáng nay khoảng 6h30 phút thì mình mới biết tin và đã nhanh chóng trở về khu trọ. Khi trở về, mình cảm thấy hơi sốc vì không bao giờ nghĩ sự việc sẽ xảy ra ngay trong chính khu nhà mà mình ở. Mình đã lên phường lấy lời khai ngay trong buổi sáng và tại hiện trường thì mình được thông báo rằng phòng của mình không bị thiệt hại quá nặng nề. Về tài sản của mình thì đáng giá nhất chỉ có xe máy còn về hiện trạng phòng thì mình được biết là không có vấn đề gì lớn".

Được biết, căn phòng trọ của bạn nữ không bị thiệt hại nhiều về tài sản. Tuy nhiên, bạn nữ cho biết do làm công việc liên quan đến hợp đồng, giấy tờ với khách hàng nên không biết các tài liệu có bị cháy do sức nóng của vụ hoả hoạn hay không.

Nữ sinh viên thoát nạn trong vụ cháy ở Trung Kính vì đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng: Chỉ 1 đêm mà khung cảnh đã tan hoang, ám đầy khói đen - Ảnh 2

Nữ sinh viên thoát nạn trong vụ cháy ở Trung Kính vì đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng: Chỉ 1 đêm mà khung cảnh đã tan hoang, ám đầy khói đen - Ảnh 3
 Hiện trường tan hoang sau vụ việc - Ảnh: báo Nhân Dân

Dẫn tin từ báo Tiền Phong, là những người trực tiếp cứu hộ, cứu nạn tại vụ cháy, anh Phạm Quốc Việt - Đội trưởng đội hỗ trợ sơ cứu FAS ANGEL - chia sẻ khi đến hiện trường, thấy có nhiều người mắc kẹt, anh đã huy động 15 thành viên của đội và 4 xe cứu thương hỗ trợ.

Theo lời anh Việt, ngôi nhà bị cháy chỉ có lối cầu thang duy nhất rất hẹp. Khi tiếp cận hiện trường, cầu thang bị lửa bao trùm và khói bốc nghi ngút. Cả ngôi nhà chỉ có một lối ra duy nhất là cổng chính.

“Khu vực tầng 1 là cửa hàng sửa chữa xe điện, để khoảng 20 chiếc xe có mái tôn che phía trên. Thời điểm hỏa hoạn, xe trên sân đều bị cháy. Lối ra duy nhất là cổng chính, mọi người trong nhà không thể chạy ra được nên phần lớn đều bị mắc kẹt", anh Việt kể lại, đồng thời cho biết anh và những người tham gia cứu hộ thấy ám ảnh khi chứng kiến hình ảnh những nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Nữ sinh viên thoát nạn trong vụ cháy ở Trung Kính vì đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng: Chỉ 1 đêm mà khung cảnh đã tan hoang, ám đầy khói đen - Ảnh 4
Anh Phạm Quốc Việt - Đội trưởng đội hỗ trợ sơ cứu FAS ANGEL - Ảnh: VOV

Theo UBND thành phố Hà Nội, vụ cháy xảy ra ở phố Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong, các lực lượng đã kịp thời cứu được 7 người mắc kẹt.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng ngày 24/5.

Thêm 2 nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính nhập viện: Đều là trẻ em, cách 30 phút lại vang lên tiếng còi xe cấp cứu gấp gáp

Hiện Bệnh viện Giao thông Vận tải đang tập trung mọi điều kiện để điều trị, cứu chữa cho các nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT