Người bí ẩn trong vụ án Nga-Mỹ: Đến giờ này tôi vẫn chưa gặp mặt Mỹ!

Xã hội 26/06/2017 08:41

Trong cuộc trò chuyện độc quyền của Báo PNVN với “Người đàn bà bí ẩn” Nguyễn Mai Phương chiều tối 25/6 ở TPHCM, chị cho biết, đến giờ vẫn ngơ ngác không hiểu được điều gì đang xảy tới với bản thân mình.

Người bí ẩn trong vụ án Nga-Mỹ: Đến giờ này tôi vẫn chưa gặp mặt Mỹ! - Ảnh 1
"Người đàn bà bí ẩn" Nguyễn Mai Phương cho biết, cho đến giờ cô vẫn chưa gặp mặt Cao Toàn Mỹ, và cũng không biết việc gì đang xảy tới với mình. Trong hình, Nguyễn Mai Phương đang trò chuyện với PV báo PNVN. Phương là người quay lưng lại.

-Xin chào chị Nguyễn Mai Phương, chị có biết Hoa hậu Phương Nga không và biết trong hoàn cảnh nào?

- Chị Nguyễn Mai Phương: Mình biết Nga vào cuối năm 2013, trong buổi khai trương quán cà phê trên đường Lý Tự Trọng, (quận 1, TPHCM). Thời gian đó, mình đang làm việc tại Kumho, 39 Lê Duẩn (quận 1, TPHCM). Sau ngày khai trương đó thì Nga có đến chỗ của mình chơi. Nga thức đêm, ngủ ngày, nên những giờ vào ban ngày thì Nga hay ghé chỗ mình chơi và 2 chị em thường rủ nhau đi ăn ở những quán phía trên. Cũng có đi làm móng và gội đầu với nhau. Tất cả chỉ có như vậy và thỉnh thoảng có nói nhiều chuyện về giới showbiz nhưng không phải là mối quan hệ tri âm tri kỷ. Thời gian đó, mình có nghe Nga kể chuyện là Nga đang bị Mỹ kiện về vụ nào đó, mình cũng không quan tâm. Nhưng đến 1 ngày, Nga có nói là nhờ mình làm chứng và Nga kể với mình về việc Nga có làm ăn chung với Mỹ nhưng khi công việc làm ăn không tốt đẹp, Nga đã trả tiền cho Mỹ rồi mà Mỹ vẫn khởi kiện Nga. Nga nói là tốt nhất là chị ra làm chứng cho em, không thì em không chịu được. Mình thực sự mình không biết về mối quan hệ này và mình cũng không biết việc họ làm ăn với nhau như thế nào. Làm sao mà mình làm chứng được, nên mình từ chối!

 

 

- Vậy chị có biết cụ thể mối quan hệ của Mỹ- Nga không và chị có biết lý do gì mà Mỹ đưa tiền cho Nga hay không?

- Chị Nguyễn Mai Phương Vào lúc đó Nga không nói mối quan hệ tình cảm với Mỹ và chưa bao giờ nói với tôi về điều ấy. Thậm chí cho tới lúc bị bắt cũng không kể cho tôi nghe về mối quan hệ với Mỹ như thế nào. Cô ấy chỉ nói là, họ là mối quan hệ làm ăn. Sau này Nga có nhờ tôi làm chứng 1 số việc trong vụ án. Cô ấy “gạch đầu dòng” cho tôi vài thứ việc như là làm nhân chứng đếm tiền, làm nhân chứng trả tiền cho Mỹ, làm nhân chứng biết về mối quan hệ tình ái với Mỹ. Nhưng tôi từ chối thẳng. Tôi nói, chị biết em khi em và Mỹ đã bắt đầu kiện nhau nên không thể làm chứng được chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Và tôi cũng chưa bao giờ gặp Cao Toàn Mỹ ở thời điểm Nga nhờ. Cho tới tận lúc tòa xử sơ thẩm lần 1, vào tháng 9/2016, ngay sau đó, tôi có nghe trên thông tin đại chúng về tôi quá nhiều. Tôi phải đi tìm Cao Toàn Mỹ để làm rõ sự việc nhưng không thể làm được. Lúc đó tôi có tìm trên mạng Luật sư của Cao Toàn Mỹ tại quận 7, nhưng tôi đến nhiều lần, tất cả là 3 lần, ông ấy từ chối gặp và tiếp xúc với tôi. Ông ấy thực ra ngồi trong văn phòng nhưng nói với thư ký là không có ở văn phòng và không gặp tôi. Nên thời điểm này, tôi vẫn không biết Mỹ là ai và cũng không gặp được lần nào. Kể cả đến địa chỉ nhà mà tôi tìm trên mạng, cũng không thấy Mỹ ở đó. Cho đến giờ phút này, tôi vẫn chưa gặp Mỹ ở ngoài đời!

 

-Chị có đến nhà Mỹ sau này nữa không?

 Chị Nguyễn Mai Phương Tôi có đến nhưng không bao giờ gặp. Không biết có phải đó là nhà của Mỹ hay không. Thời điểm xử sơ thẩm lần 1 tôi không có ở Việt Nam. Tại Trung Quốc, nơi tôi đến không vào được Facebook, không vào được Google nên tôi không theo dõi được vụ án. Chỉ sau những ngày xảy ra vụ án đó, thì tôi về và đọc được thông tin của mình ở trên mạng!

-Chị nói là chị không biết Cao Toàn Mỹ và chị cũng không được chứng kiến mối quan hệ thực sự của Mỹ và Nga. Vì sao Công an lại kêu chị lên để lấy lời khai?

 Chị Nguyễn Mai Phương Vào khoảng tháng 4-5/2015, tôi không nhớ chính xác thời gian, vì chi tiết này tôi đã khai ở cơ quan Công an rồi, có anh Công an tên Tùng mời tôi lên làm việc. Anh ấy mời qua điện thoại làm việc tại Chí Hòa. Anh ấy đưa tôi 1 đống giấy tờ là ghi lời khai của Nga và Dung, bản viết tay. Họ ghi là đã đưa cho Nguyễn Mai Phương 16,5 tỉ đồng để mua nhà đất ở quận 2 và quận 7. Tôi nghe rất là bàng hoàng. Từ xưa tới nay tôi chỉ nghe cụm từ “sét đánh” và hôm nay thì tôi đã cảm nhận được từ này khủng khiếp thế nào. Tôi ngồi lặng đi không trả lời được và ngay lúc đó thì anh điều tra viên đứng lên ra khỏi phòng làm việc, mặc kệ tôi với đống giấy tờ đó. Tôi hoang mang tột độ, chưa bao giờ tôi nhận, biết về số tiền này. Tôi hoàn toàn không biết số tiền này ở đâu. Sau đó anh Công an nói, tiền bà để đâu rồi, mang lên nộp cho Công an để cho “chúng nó”, tức là Nga và Dung, đi về. Tôi ngồi khóc như mưa và nói tôi không biết gì hết, cho tôi đi về. Công an không cho về. Lúc đó tới giờ đón con tôi, là lúc 5h chiều rồi. Cô giáo của con tôi điện thoại nói đón cháu về mà Công an không cho tôi nghe máy. Ngay lúc đó tôi đã khai hết những gì được biết. Đó là buổi làm việc đầu tiên nhưng sau đó tôi có tới hơn 20 lần để hỏi đáp về số tiền này nhưng mà rất nhiều lần tôi chỉ khai như ban đầu. Tôi không biết cái gì xảy ra với mình. Và các lần sau tôi còn mang sẵn quần áo, khi Công an gọi, và tôi còn gửi con, vì tôi lo sợ không biết việc gì xảy ra, không biết Công an có giữ mình ở lại hay bắt mình hay không!

 

 


-Ngoài hơn 20 lần hỏi đáp đó, sau đó chị có lần nào giáp mặt với Dung và Nga hay không?

 Chị Nguyễn Mai Phương Sau phiên tòa, vào khoảng thời gian sau Tết năm 2017, tôi có cùng gặp Nga và Dung, đối chất ở trại giam. Có cả Luật sư của Nga khi ấy là Luật sư Nguyễn Kiều Hưng và Luật sư của Dung là Luật sư Việt, đối chất về khoản tiền 16,5 tỉ đồng. Trước mặt tôi, Dung xin thay đổi lời khai trước đây. Nhưng cô ấy có nói là tôi có đưa tờ giấy A4 hướng dẫn cô ấy khai. Khai tại quán ăn nào đó. Tôi đưa cô ấy tờ giấy A4 để cô ấy khai giống như lời tôi chỉ dẫn. Sau đó tờ giấy mang lên Công an để cô ấy chép vào. Sau đó Công an đã thu mất.

-Còn Nga lúc đó có nói gì không?

 Chị Nguyễn Mai Phương Nga không nói gì, xin giữ quyền im lặng. Công an cũng hỏi Luật sư Kiều Hưng có muốn nói gì với tôi không, thì luật sư nói là không đặt câu hỏi gì cả.

-Chị có biết cô Dung trước đó hay không?

 Chị Nguyễn Mai PhươngTôi biết nhưng tôi không quen.

-Biết lúc nào?

 Chị Nguyễn Mai Phương Khi tôi làm việc ở Kumho, ở trung tâm ngay quận 1 (TPHCM) thì Dung hay đi với Nga đến Kumho và ăn ở các nhà hàng phía trên và tôi biết họ có quan hệ với nhau.

 (Còn tiếp...)

TIN MỚI NHẤT