Miền Bắc tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh vào cuối tuần này

Xã hội 08/05/2023 20:13

Do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh liên tiếp, miền Bắc duy trì thời tiết mát mẻ, mưa dông nhiều ngày.

Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5.

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh duy trì cường độ ổn định nên thời tiết chủ đạo ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong tuần này là mưa rào và dông.

Bên cạnh đó, Cơ quan khí tượng cũng dự báo ngay sau đợt không khí lạnh này, khoảng 11-12/5, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh mới.

Do tác động của đợt không khí lạnh này, các tỉnh miền Bắc, miền Trung tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa dông dự báo kéo dài đến khoảng 14-15/5.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc, miền Trung tiếp tục duy trì thời tiết mát mẻ, trong đó khoảng ngày 12/5, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc, miền Trung giảm mạnh, vùng núi có nơi se lạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm mùng 8 và ngày 9/5:

HÀ NỘI

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời mát.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-29 độ.

PHÍA TÂY BẮC BỘ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 32 độ.

PHÍA ĐÔNG BẮC BỘ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

THANH HÓA - THỪA THIÊN HUẾ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 29-32 độ, phía Nam 30-33 độ có nơi trên 33 độ.

ĐÀ NẴNG ĐẾN BÌNH THUẬN

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

TÂY NGUYÊN

Có mây, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

NAM BỘ

Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Mưa giông trắng trời gây ùn tắc giao thông tại nội thành Hà Nội

Cơn mưa lớn buổi sáng khiến đường phố ùn tắc vào giờ đi làm ngày đầu tuần. Người dân Thủ đô di chuyển khó khăn dưới trời mưa để đi làm và đi học.

TIN MỚI NHẤT