Lời khai gây sốc của bố đẻ hành hạ bé trai 10 tuổi ở Hà Nội

Xã hội 11/12/2017 20:54

Trong thời gian Trần Hoài Nam (kẻ bạo hành dã man con trai mình) bị tạm giữ tại Công an phường Nghĩa Đô, chúng tôi đã cố khơi gợi tình người, tình cha con của Nam đối với cháu K. Thế nhưng trái lại với dự đoán của chúng tôi, Nam không hề hỏi han tình hình sức khỏe của con trai mà chỉ một mực đổ lỗi cho cháu bé để biện minh cho bản thân…

Sau khi bố mẹ ly hôn, cháu Trần Nguyên K. (sinh ngày 26-8-2008) bị bố đẻ là Trần Hoài Nam (34 tuổi) nhốt trong nhà trọ, không cho đi học và đánh đập, bạo hành dã man. Chiều 5-12, cháu K. tìm cách bỏ trốn, tìm về nhà ông bà nội trên phố Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình), trên người nhiều thương tích. Từ đây đã hé lộ hơn 1 năm  trời bé trai chưa đầy 10 tuổi này bị chính bố đẻ đọa đày, bạo hành đến mức người thân không nhận ra cháu…

Cuộc chạy trốn của đứa trẻ bị bạo hành

Ngày 7-12, kể lại chuyện con trai - cháu Trần Nguyên K. bỏ trốn khỏi nhà trọ ở phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), nơi cháu bị bố đẻ nhốt và bạo hành, chị Nguyễn Thúy N. (mẹ cháu K.) nói rằng trái tim chị như bị bóp nghẹn bởi thương con và không ngờ, người chồng một thời đầu gối tay ấp lại có thể tàn bạo với chính con đẻ của mình như vậy.

Chị N. cho biết, chị quen và yêu Trần Hoài Nam từ thời sinh viên. Sau 7 năm yêu thương, họ quyết định đi đến hôn nhân và sinh cháu Trần Nguyên K. là con trai đầu lòng. Sau đó hai người có thêm một bé gái.

Gia đình bé nhỏ của chị N. rơi vào sóng gió khi chị N. phát hiện Nam có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác. Vì muốn giữ bố cho con, ban đầu chị N. nhẫn nhịn, chấp nhận chuyện ngoại tình của chồng. Chị bảo đó là thời điểm bé K. chuẩn bị vào lớp 1. Chị không muốn một đứa trẻ vừa bước vào tuổi đi học đã bị tổn thương, thiếu thốn tình cảm bởi đổ vỡ gia đình.

Lời khai gây sốc của bố đẻ hành hạ bé trai 10 tuổi ở Hà Nội - Ảnh 1
Trước khi bị bạo hành, cháu K. là đứa trẻ khỏe mạnh.

Nhưng Nam không thay đổi nên năm 2014, hai người quyết định ly hôn. Hai bên thỏa thuận mỗi người sẽ nuôi một đứa con. Cháu K. là con trai, lại là cháu đích tôn nên ở cùng bố và ông bà nội. Còn chị N. mang cháu gái về nhà bố mẹ đẻ ở phố Phùng Hưng sinh sống. Trần Hoài Nam sau đó kết hôn với người phụ nữ tên là Phạm Tú Trinh. Thời gian đầu, vợ chồng Nam cùng bé K ở chung nhà với ông bà nội tại phố Hoàng Hoa Thám.

Theo chị Nguyễn Thúy N. thì giữa chị và Nam thống nhất quan điểm, vợ chồng có thể không nhìn mặt nhau nữa nhưng đối với 2 đứa trẻ thì phải cho chúng gặp nhau hàng tuần. Theo đó, dịp cuối tuần, hoặc chị N. cho con gái đến nhà ông bà nội chơi, hoặc phía gia đình Nam sẽ đưa bé Trần Nguyên K. đến nhà ngoại. Hai gia đình đã thực hiện đúng như vậy. Cho đến một ngày cuối tuần tháng 6-2016, gia đình chị N. không thấy gia đình Nam đưa cháu K. đến chơi với mẹ và em gái như thường lệ. Chị N. hỏi thì bà nội cho biết, Nam nói đưa cháu K. đi du lịch ở Singapore nhân dịp nghỉ hè.

Ít ngày sau, chị N. được một người bạn thông báo là Nam đã đưa cháu K. đi khỏi nhà ông bà nội. Chị N. vội liên lạc với Trần Hoài Nam để hỏi tình hình của con trai nhưng nhắn tin, gọi điện mà anh ta không trả lời, cũng không nghe máy.

Tháng 8-2016, khi vào năm học mới, chị N. đến Trường tiểu học Ngọc Hà, nơi cháu K. đang theo học để gặp con thì được cô giáo cho biết Trần Hoài Nam không cho con đến trường. Các cô giáo cũng đã liên lạc với Nam để hỏi lý do vì sao không cho con đi học trở lại, anh ta nói rằng đã chuyển trường cho con. Cô giáo hỏi nếu chuyển trường sao không rút học bạ, anh ta nói vì cho đi học trường quốc tế nên không cần(?!)

Gia đình chị N. đến nhà ông bà nội cháu K. hỏi cho rõ chuyện, được biết Nam cùng vợ hai đã đưa cháu K. đi nơi khác ở, nhưng ở đâu thì họ cũng không rõ. Có lần, bà ngoại tìm đến công ty Y. - nơi Trần Hoài Nam đang làm việc để hỏi thăm cháu K. thì Nam tỏ thái độ cáu gắt, nói anh ta có trách nhiệm với con trai nên không phải hỏi nhiều và nhất định không cho biết nơi ở mới của anh ta.

Bà ngoại hỏi Nam cho cháu K. học ở đâu để bà đến trường gặp cháu cũng được. Anh ta nói cháu K. đang học trường Nguyễn Khuyến ở Mai Động. Gia đình chị N liền đến địa chỉ trên để tìm cháu K. nhưng sự thật không có cháu K ở đó.

Lời khai gây sốc của bố đẻ hành hạ bé trai 10 tuổi ở Hà Nội - Ảnh 2
Bị bạo hành một thời gian dài khiến cháu K. bị sang chấn tâm lý.

Chị N. đã cố gắng dùng lời lẽ nhu mì, van xin Nam cho chị được gặp con. Chị còn nói nếu Nam khó khăn, không có điều kiện nuôi bé K. thì để chị đón con về nuôi chứ đừng để cháu K phải vất vưởng "nay đây mai đó", để cháu K. được học hành ổn định. Tuy nhiên Nam không đáp lời.

Trong suốt thời gian từ đó đến nay, gia đình chị N. đã cất công đi tìm xem Nam và cháu K. đang ở đâu nhưng không tìm được. Nam cũng không quay lại nhà bố mẹ đẻ nên không ai biết anh ta ở đâu.

Cho đến chiều tối ngày 5-12, chị Nguyễn Thúy N. nhận được điện thoại của một người hàng xóm tốt bụng thông báo cháu Trần Nguyên K. vừa bỏ trốn chạy về nhà ông bà nội. Người này bảo chị N cần đến ngay để gặp con vì cháu K. bị đánh đến mức không ai nhận ra cháu nữa!

Nghe tin, chị N hốt hoảng đến ngay nhà ông bà nội cháu K. ở phố Hoàng Hoa Thám. Lúc này những người hàng xóm đang bàn tán xôn xao về việc cháu K. trở về trên người đầy vết thương nên đã được ông bà nội đưa tới Công an phường Ngọc Hà. Khi có mặt tại Công an phường, nhìn thấy cháu K., chị N. nghẹn ngào trước sự thay đổi tàn tạ của con trai. Trong bức hình chụp chị N. với con trai vào tháng 6-2016 (trước khi Trần Hoài Nam đưa cháu K. đi khỏi nhà nội), cháu K. là một bé trai trắng trẻo, mập mạp, khỏe mạnh.

Vậy mà sau hơn 1 năm không được gặp con, ngay chị N. cũng không nhận ra con trai. Lúc đó, cháu K không được cắt tóc gọn gàng như hồi đi học mà để tóc dài như con gái và người gầy xọp đi. Đặc biệt, khuôn mặt bụ bẫm của cháu ngày nào giờ đây nhằng nhịt những vết sẹo ngang dọc từ trán xuống má, cằm và mang tai. Vạch đầu cháu K. cũng toàn sẹo, có cả vết mới khô máu. Khắp người cháu, phần lưng và hai chân có nhiều vết bầm tím và sẹo cũ. Chị N. chỉ biết ôm con trai, chết lặng đi vì đau đớn.

Theo cháu Trần Nguyên K. cho biết thì những vết sẹo đó là do bị bố và dì ghẻ đánh đập, bạo hành trong suốt thời gian qua, kể từ khi Trần Hoài Nam đưa cháu ra khỏi nhà ông bà nội. Mấy  ngày trước khi bỏ trốn, cháu K. bị bố đánh dã man. Dù cháu kêu đau nhưng Nam bỏ mặc, không đưa cháu đi bệnh viện mà tiếp tục nhốt cháu ở nhà trọ.

Cũng theo chị N. thì bản thân chị không thể ngờ được cháu N. lại bị bố đẻ bạo hành dã man như vậy bởi trong thời gian chung sống, Trần Hoài Nam không đánh đập vợ con bao giờ. Thời gian đầu sau khi ly hôn, khi cháu K. về nhà chơi với em gái, chị N. chưa thấy trên người con có vết thương nào.

 

Lời khai gây sốc của bố đẻ hành hạ bé trai 10 tuổi ở Hà Nội - Ảnh 3

Cháu K. được mẹ đẻ đón về chăm sóc.

"Giờ nhìn con sẹo đầy người, tôi chỉ biết ôm con khóc vì không ngờ cháu lại phải chịu đựng bạo hành suốt thời gian dài mà không ai biết. Tôi cứ nghĩ Nam và vợ mới chưa có con chung, chỉ có cháu K. thì họ sẽ đối xử tốt với cháu. Người ta bảo hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con. Nào ngờ…" - Chị N. nghẹn ngào.

Sau khi tiếp nhận thông tin cháu Trần Nguyên K. tố cáo bị bố đẻ và dì ghẻ bạo hành, Công an phường Ngọc Hà tiến hành xác minh, làm rõ địa chỉ nơi Trần Hoài Nam thuê ở cùng vợ hai và cháu Trần Nguyên K. ở phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) nên đã bàn giao hồ sơ cho Công an quận Cầu Giấy điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Ngay trong đêm 5-12, Công an quận Cầu Giấy đã cử Đội Điều tra tổng hợp phối hợp Công an phường Nghĩa Đô khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc. Cơ quan công an đã tiến hành đưa cháu K. đi khám thương.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định trên người cháu K. có nhiều vết thương do những vật tày cứng gây ra. Hai bên sườn trái và sườn phải bị rạn tổng cộng 6 xương ở các vị trí xương số 6, 7, 8, 9.  Người gây ra thương tích của cháu được xác định chính là Trần Hoài Nam đã được cơ quan công an triệu tập để làm rõ.

Người cha mất nhân tính

Theo khai nhận ban đầu của Nam thì khoảng tháng 6-2016, do mâu thuẫn với bố mẹ đẻ nên anh ta đã đưa vợ hai cùng cháu K. ra ngoài ở, thuê trọ ở nhiều nơi. Khoảng tháng 4-2017, Nam đến thuê trọ tại phường Nghĩa Đô. Căn hộ Nam thuê trọ thuộc chung cư mini 5 tầng nằm trong ngõ khá sâu. Mỗi tầng chỉ có 1 căn hộ độc lập, có cửa sắt ngăn với hành lang chung được Nam khóa suốt ngày để nhốt cháu K..

Đêm 6-12, chứng kiến việc Trần Hoài Nam thực hiện lại hành vi đánh đập con trai tại căn hộ thuê trọ, chúng tôi đều rùng mình trước những đòn bạo hành dã man của kẻ làm cha này.  Đằng sau cái vỏ cao ráo, đẹp mã và có học thức của anh ta là một người cha mất nhân tính.

 

Lời khai gây sốc của bố đẻ hành hạ bé trai 10 tuổi ở Hà Nội - Ảnh 4
Đối tượng Trần Hoài Nam.

Những dụng cụ mà Nam dùng để đánh bé K. hàng ngày được để sẵn ở góc bếp. Đó là cây roi được làm từ 5 chiếc mắc áo nhôm bẻ thẳng rồi chập vào nhau, dùng băng dính quấn lại, theo lời khai của Nam dùng để vụt lên người bé K.. Đó là chiếc thìa múc canh bằng inox vừa dùng trong bữa ăn, vừa dùng để đập lên đỉnh đầu bé K..

Ngoài ra, Nam còn sẵn sàng dùng chân đá, đạp bé K. ngã dúi dụi vào tường. Mặc dù cháu K. kêu đau và van xin nhưng người cha bạo tàn không động lòng trắc ẩn, vẫn trút đòn roi xuống người con trai chưa đầy 10 tuổi.

Theo khai nhận ban đầu của Trần Hoài Nam thì khoảng ngày 30-11, Nam đã dùng chân đạp vào 2 bên mạng sườn con trai. Khoảng 19h ngày 4-12, Nam dùng roi chế từ mắc áo nhôm vụt vào lưng, vào chân cháu K. và tra hỏi "tội lỗi" của bé K. suốt nửa giờ đồng hồ. Lúc đó cháu K. còn chưa được ăn tối vì phải đợi Nam cùng vợ hai đi làm về mới được ăn. Bị bố đánh đau, cháu K. oằn người, dùng 2 tay đỡ đòn thì Nam tiếp tục vụt vào tay và đùi, không cho cháu được co chân.

Đến hôm sau 5-12, cháu K. được cho là ăn vụng đồ do vợ hai của Nam nấu. Người phụ nữ này đã dùng roi đánh khiến cháu K. rất hoảng sợ. Chiều cùng ngày, nhân lúc Nam và vợ hai chưa về, cháu K. đã mở được cửa trốn về nhà ông bà nội. Đây chỉ là những trận đòn gần nhất. Những vết sẹo cũ trên người cháu K. cho thấy cháu đã bị bạo hành trong một thời gian dài, đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Trong thời gian Nam bị tạm giữ tại Công an phường Nghĩa Đô, chúng tôi đã cố khơi gợi tình người, tình cha con của Nam đối với cháu K. Chúng tôi nghĩ rằng với một người được học hành đàng hoàng, đã tốt nghiệp đại học, gia đình cũng "cơ bản" và với nhân thân tốt, chưa vi phạm pháp luật thì Nam sẽ vô cùng ân hận về hành vi bạo hành con đẻ của mình. Thế nhưng trái lại với dự đoán của chúng tôi, Trần Hoài Nam không hề hỏi han tình hình sức khỏe của con trai mà chỉ một mực đổ lỗi cho cháu bé để biện minh cho bản thân.

Anh ta "tố" con trai học dốt và nghịch ngợm, không muốn đi học nên đã cho con… nghỉ ở nhà theo nguyện vọng. Rồi bé K. quậy phá, hỗn láo, lấy trộm tiền và có những trò nghịch ngầm khiến anh ta và vợ hai không dạy dỗ nổi, lâu dần bị stress nên đã dùng bạo lực. Khi chúng tôi hỏi vì sao lại nhốt con trong nhà? Vì sao con kêu đau khi bị đánh mà không đưa đi khám?...

Nam không giải thích được liền chuyển sang đổ lỗi cho… mẹ đẻ của anh ta. Nam cho rằng tuổi thơ bị thiếu thốn tình cảm do không được mẹ chăm sóc chu đáo nên ảnh hưởng tới tâm lý của anh ta khi dạy dỗ cháu K..

Những lời biện minh thiếu lý lẽ và không có tình người của Trần Hoài Nam càng khiến chúng tôi phẫn nộ hơn bởi trường hợp cháu K. có nghịch ngợm, khó bảo thì Nam cũng không thể dùng quyền làm cha để đánh con tàn bạo đến thế.

Chưa nói đến việc anh ta cùng người vợ mới đã tước đoạt tuổi thơ của một đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi, tước đoạt quyền trẻ em của bé K. khi không cho cháu đến trường, không cho cháu có cơ hội tiếp xúc với những người xung quanh, cắt đứt mối liên hệ của cháu với mẹ đẻ và những người thân thích. 

Được biết tối 7-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam về hành vi hành hạ và ngược đãi người khác; đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi liên quan của Phạm Tú Trinh. (vợ hai Nam) trong việc bạo hành cháu K.

Ngày 11-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô) về hành vi ngược đãi hoặc hành hạ con trai 10 tuổi của mình là bé Trần Gia K; khởi tố cùng hành vi trên với Phạm Tú Trinh (mẹ kế cháu K) nhưng cho tại ngoại.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha, cấm xuất cảnh mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi rạn sọ não ở Hà Nội

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh về hành vi bạo hành con trai 10 tuổi.

TIN MỚI NHẤT