Không khí lạnh hoạt động mạnh dần trong tháng 10

Xã hội 30/09/2023 09:05

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh trong tháng 10 sẽ bắt đầu có xu hướng hoạt động gia tăng dần về tần suất và cường độ.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 10, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện trên khu vực Biển Đông khoảng từ 1 - 2 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Cùng với đó, không khí lạnh trong tháng 10 sẽ bắt đầu có xu hướng hoạt động gia tăng dần về tần suất và cường độ. Các đợt mưa vừa, mưa to vẫn tiếp tục có khả năng xảy ra tại khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. 

Không khí lạnh hoạt động mạnh dần trong tháng 10 - Ảnh 1

Đồng thời, hiện tượng mưa dông, lốc và sét có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc.

Trên các vùng biển, trong thời tháng 10, bão hoặc áp thấp nhiệt đới, gió mùa Tây Nam và không khí lạnh có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Mắc ung thư bị bệnh viện trả về, bé 4 tuổi chưa kịp về nhà đã tử vong tại chỗ sau va chạm giao thông với xe tải

Thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa nên đường rất trơn. Khu vực xảy ra tai nạn lại là khúc cua khuất tầm nhìn, được xem như điểm đen mất an toàn giao thông trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT