Khởi tố 3 bố con dọa nổ bình gas khi công an làm việc

Xã hội 03/08/2018 06:57

Khi lực lượng chức năng đang làm việc, các đối tượng đã có lời lẽ kích động và dọa làm nổ bình gas cản trở.

Khởi tố 3 bố con dọa nổ bình gas khi công an làm việc - Ảnh 1

Nghi can Nguyễn Huy Bắc. Ảnh C.A

Sáng 2/8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho hay, nơi đây đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Trọng (65 tuổi, ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ); Nguyễn Huy Nam (36 tuổi, ngụ  phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) và Nguyễn Huy Bắc ( 35 tuổi, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều) về hành vi chống người thi hành công vụ . Bị can Trọng là cha ruột của Nam và Bắc.

Theo Cơ quan điều tra, khoảng 18h ngày 24/7, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ tiến hành kiểm tra hành chính tại địa chỉ số 160C/4 Nguyễn Văn Trường, KV8, phường An Bình.

Trong lúc kiểm tra, Bắc và vợ là Lê Phi Linh về đến. Được lực lượng chức năng giải thích, vợ chồng Bắc tự mang các giấy tờ tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi và 1 roi điện giao nộp cho lực lượng kiểm tra. 

Khoảng 30 phút sau, Trọng và Nam xông vào nhà có lời lẽ kích động, cản trở lực lượng chức năng làm việc.

Lúc này, vợ của Bắc liền mang các giấy tờ vừa cung cấp cất giấu vào phòng riêng.

Chưa dừng lại, 3 cha con Trọng còn dùng bình chữa cháy, bình gas loại lớn (vỏ 13,5 kg, lượng gas trong bình còn 4,5 kg) và bật lửa dọa sẽ cho nổ.

Khởi tố 3 bố con dọa nổ bình gas khi công an làm việc - Ảnh 2

Căn biệt thự trên đường Nguyễn Văn Trường của nghi can Bắc. Ảnh C.A

Các nghi can bị khống chế ngay sau đó.

Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng còn tiến hành kiểm tra quán cà phê Hạnh Phúc tại số 929, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay của Bắc.

Quán cà phê nói trên được Bắc giao cho 2 vợ chồng Vũ Thành Lộc (24 tuổi, ngụ phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều) và Lê Phương Uyên (24 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều) quản lý.

Nhiệm vụ của Uyên là đưa danh sách đi gom tiền cho đàn em và giao lại cho Bắc. Nhóm đàn em này gồm: Điện Anh Khoa (28 tuổi), Trần Quốc Tài (31 tuổi), Đỗ Thành Thắng (18 tuổi), Huỳnh Tấn Hưng (30 tuổi), Nguyễn Kim Hạnh ( 49 tuổi) và Trần Đăng Huy (23 tuổi, cùng ngụ tại TP Cần Thơ). Cơ quan điều tra cũng đã mời các đối tượng này lên làm việc.

Theo Cơ quan điều tra, Bắc và vợ tổ chức cho vay không cần tài sản thế chấp, chỉ cần giấy chứng minh nhân dân, người vay trả gốc và lãi hàng ngày. Nếu cho vay từ 5 đến 10 triệu đồng lãi suất từ 30% đến 60%/tháng. Nếu người vay không góp tiền đúng hạn, Bắc cho “đàn em” đến dọa tạt nước sơn, chất bẩn vào nhà, có trường hợp gây thương tích cho người vay tiền.

Nhóm đàn em này được Bắc thuê đi thu tiền cho vay với giá từ 4 triệu đến 9 triệu đồng/ người/ tháng.

Được biết, Bắc từng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, 2 tiền sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và cố ý gây thương tích.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Vĩnh Long triệt phá một "ổ" cho vay "tín dụng đen"

Công an tỉnh Vĩnh Long vừa kiểm tra và phát hiện một nhóm 5 đối tượng cho vay tiền trả góp lãi suất cao.

TIN MỚI NHẤT