Học sinh lớp 12 in cả đề thi lên bánh sinh nhật, cô giáo: "Phải giải đề xong mới được ăn hay gì?"

Xã hội 13/09/2020 05:27

Bánh sinh nhật có phải chỉ để ăn? Chắc chắn là không, vì mới đây các bạn học sinh THPT ở Hà Nội đã nâng tầm chiếc bánh sinh nhật lên một tầm cao mới: không những có thể ăn mà còn có thể học, giải đề ngay trên chiếc bánh ấy.

Ngoài những ngày lễ lớn của trường như ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Đoàn Thanh niên 26/3,... thì có lẽ những buổi tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong lớp là đáng nhớ hơn cả. Mới đây, một nhóm các bạn học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã tiến hành tổ chức sinh nhật bất ngờ cho cô giáo của mình và điều đặc biệt nhất lại nằm ở chiếc bánh sinh nhật với họa tiết trang trí có 1-0-2 này.

Với sự sáng tạo của mình, các bạn học sinh lớp 12F trường THPT Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội đã chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật vô cùng độc đáo để dành tặng cho cô giáo dạy Toán của lớp. Chiếc bánh sinh nhật được trang trí bằng một câu hỏi về hàm số mà có lẽ đã không còn xa lạ với bất cứ bạn học sinh lớp 12 nào.

Học sinh lớp 12 in cả đề thi lên bánh sinh nhật, cô giáo: 'Phải giải đề xong mới được ăn hay gì?' - Ảnh 1

Chiếc bánh sinh nhật với họa tiết trang trí có 1-0-2 (Nguồn: NVCC)

Một thành viên trong lớp chia sẻ: "Ý tưởng tạo nên chiếc bánh này được bạn lớp trưởng nghĩ ra. Do cô là giáo viên dạy Toán, nên chúng mình muốn bánh được trang trí cũng phải “Toán học” một chút. Ngoài ra, bọn mình tổ chức sinh nhật cho cô trong bí mật, nên cô rất là ngạc nhiên. Lúc nhìn thấy bánh cô còn đùa: “Chúng mày bắt cô giải Toán xong mới được ăn hay gì?”. Cô cũng bảo với chúng mình là cô rất hạnh phúc khi được học sinh của mình tổ chức sinh nhật với một cái bánh độc lạ như thế này nữa".

Chưa bàn đến chất lượng bên trong chiếc bánh như thế nào, nhưng chắc chắn cô giáo dạy Toán của các bạn học sinh lớp 12F trường THPT Vân Nội rất tự hào về học trò của mình vì đã dành tình cảm không chỉ cho cô mà còn cho cả môn học thú vị này nữa.

TIN MỚI NHẤT