Hà Nội: Nổ bình ga mini khi đang ăn lẩu, một thanh niên dập nát tay

Xã hội 19/01/2024 16:15

Các bác sĩ nhận định, với tổn thương như vậy, ngoài vấn đề chức năng bàn tay của bệnh nhân sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Cụ thể, theo thông tin từ Báo Dân Trí, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận một nam bệnh nhân 15 tuổi. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái, gãy xương ngón I.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết khi đang ăn lẩu, bình ga mini bất ngờ phát nổ dẫn đến thương tích. Bệnh nhân từ Hải Dương được đưa vào một bệnh viện lớn ở Hà Nội sau đó chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Hà Nội: Nổ bình ga mini khi đang ăn lẩu, một thanh niên dập nát tay - Ảnh 1

Bếp lẩu sử dụng bình ga mini tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ (Ảnh minh họa).

Các bác sĩ nhận định, với tổn thương như vậy, ngoài vấn đề chức năng bàn tay của bệnh nhân sẽ bị giảm đi rất nhiều, ảnh hưởng lớn đến học tập, sinh hoạt và lao động sau này, còn gây ra vấn đề tâm lý lớn cho bệnh nhân.

Trước đó, đã có nhiều vụ nổ bình ga mini được ghi nhận.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, hồi tháng 11/2023, tại một nhà dân thuộc thôn 8, xã Đỉnh Bàn, trong lúc tổ chức ăn lẩu thì bình gas mini phát nổ khiến 3 thanh thiếu niên (tuổi từ 15-24) bị bỏng nặng ở phần đầu và chân, trong đó 1 người bị bỏng rất nặng.

Tháng 4/2023, tại 1 gia đình ở thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin đã có bữa tiệc nhỏ hơn 20 người tham gia. Trong khi đang nấu lẩu thì 1 bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến gas từ bình phụt ra, bốc cháy làm 7 người ngồi gần đó bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể, trong đó có 1 trẻ em...

Hà Nội: Nổ bình ga mini khi đang ăn lẩu, một thanh niên dập nát tay - Ảnh 2

Ảnh chụp X-quang bàn tay dập nát của bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống.

Hay trường hợp anh T.V.H (30 tuổi) ở Tuyên Quang được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ. Người nhà người bệnh chia sẻ, trong khi đang sử dụng bình ga mini để kho thịt, bình ga bất ngờ phát nổ khiến anh gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân thận trọng khi sử dụng bình gas mini, sử dụng bình gas, bếp gas có nguồn gốc rõ ràng, không nên dùng hàng tái chế. Bình gas mini chỉ sử dụng một lần, không an toàn khi tái sử dụng.

 

Lâm Đồng: Một giáo viên mầm non bị bỏng nặng, nghi do hàng xóm tạt xăng

Giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Di Linh nghi bị tạt xăng khi xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm.

TIN MỚI NHẤT