Giáo viên bị tố đánh học sinh ở Lạng Sơn là người có chuyên môn cao

Xã hội 20/02/2019 13:48

Vụ việc học sinh lớp 1 ở huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) sau khi đi học về được gia đình phát hiện bị tổn thương nặng vùng mắt, phải nhập viện đang khiến nhiều phụ huynh học sinh hoang mang, lo lắng. Người bị phụ huynh tố đánh tổn thương mắt học sinh chính là giáo viên chủ nhiệm lớp.

Sau khi phát hiện con trai là Đàm Công M, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) bị tổn thương nặng vùng mắt sau khi đi học về, nghi ngờ con bị cô giáo đánh nên phụ huynh đã làm đơn báo công an để xác minh làm rõ. 

Giáo viên bị tố đánh học sinh ở Lạng Sơn là người có chuyên môn cao - Ảnh 1

Em Đàm Công M. và gia đình (IT)

Chiều 19.2, trao đổi với Dân Việt, cô Bạch Thị Lưỡng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thụy Hùng cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh từ phía phụ huynh học sinh, nhà trường đã tổ chức thăm hỏi động viên và mong muốn em sẽ sớm quay trở lại trường học cùng các bạn. Đồng thời nhà trường cũng tạm đình chỉ công việc đối với cô giáo Lê Thị Hồng H - người mà phía phụ huynh em Đàm Công M. cho rằng đã dùng thước đánh tổn thương mắt. Cô H là giáo viên chủ nhiệm lớp em M đang theo học.

Giáo viên bị tố đánh học sinh ở Lạng Sơn là người có chuyên môn cao - Ảnh 2

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

Nói về cô giáo Lê Thị Hồng H, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thụy Hùng cho biết: "Cô H đã công tác tại trường hơn 10 năm, có chuyên môn cao, luôn quan tâm đến các em học sinh. Hiện tại, em Đàm Công M vẫn nghỉ học, chưa đến lớp".

Cô Lưỡng cho biết thêm, nhà trường đang chờ kết luận điều tra từ cơ quan công an. "Nếu trường hợp cô H có những hành vi đó thật thì nhà trường sẽ xử lý nghiêm, quyết không bao che", cô Lưỡng nói.

Giáo viên bị tố đánh học sinh ở Lạng Sơn là người có chuyên môn cao - Ảnh 3

Em M vẫn chưa thể quay trở lại đi học cùng các bạn.

"Hiện tại nhà trường đã bố trí người tạm thời quản lý lớp học trong khi cô H phải lên làm việc phục vụ cho quá trình điều tra", cô Lưỡng cho biết thêm. 

Giáo viên bị tố đánh học sinh ở Lạng Sơn là người có chuyên môn cao - Ảnh 4

Vị trí ngồi của em M trống chỗ vì em chưa thể đến lớp.

Trước đó Dân Việt đã thông tin, anh Đàm Văn Bào, phụ huynh học sinh Đàm Công M (lớp 1A1 trường Tiểu học xã Thụy Hùng) cho biết ngày 21.1 thấy mắt phải của con sưng đỏ khi đi học về, anh gặng hỏi nhưng con chỉ khóc, không nói gì. Sáng 22.1, thấy mắt con vẫn sưng, anh đưa đi khám, được bác sĩ kết luận là viêm giác mạc.

Hôm sau, khi mẹ cháu đi làm xa về, thấy mắt con không đỡ lại chảy máu, gia đình đưa đến bệnh viện tư khám. Các bác sĩ nói mắt cháu bị tổn thương rất nặng, cần chuyển ngay xuống Bệnh viện Mắt Trung ương. Trên đường đi, gia đình lựa hỏi, cháu nói bị cô giáo dùng thước đánh trúng mắt. Cô dặn phải tự nhận là do nghịch ngợm, không được nói sự thật với ai.

Giáo viên bị tố đánh học sinh ở Lạng Sơn là người có chuyên môn cao - Ảnh 5

Cô giáo H hiện đang làm việc với cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Sau gần một tháng, con trai anh Bào đã hai lần phẫu thuật, tiêm nội nhãn, khâu giác mạc. Hiện, cháu được ra viện nhưng phải một tháng nữa mới được tháo chỉ. "Dù không ghi trong giấy tờ, bác sĩ nói với gia đình mắt của cháu sau này sẽ bị teo và lác", anh Bào nói.

Dù sự việc xảy ra gần một tháng, tới ngày 15.2, anh Bào mới quyết định chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội do bức xúc trước cách xử lý của nhà trường. Theo anh, nhà trường và giáo viên chỉ muốn xử lý theo hướng tình cảm, không có động thái gì thêm trong khi tình trạng của con trai anh rất nặng và để lại những tổn hại đến sức khỏe sau này.

Bàng hoàng phát hiện nữ giáo viên cùng con gái chết trên vũng máu tại nhà ngày giáp Tết

Không thấy nữ phó hiệu trưởng đi làm, mọi người đến nhà tìm thì phát hiện hai mẹ con nằm chết trên vũng máu.

TIN MỚI NHẤT