Giá vàng hôm nay 9/2: Đột ngột giảm, mất đỉnh cao

Xã hội 09/02/2019 06:20

Giá vàng giảm mặc dù tình hình Trung Quốc-Mỹ đã có sự thay đổi, đồng đô la mạnh hơn tác động tới kim loại quý.

Vàng tương lai được giao dịch Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York ở mức 1.312,90 đô la, giảm 0,1%. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác được giao dịch gần cao nhất trong hai tuần ở mức 96.345, tăng 0,1%.

Mặc dù giảm, nhưng vàng đã tăng khoảng 13% kể từ khi chạm mức thấp 1năm trong tháng 8. Các thị trường chứng khoán biến động, đồng đô la Mỹ yếu hơn và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ôn hòa đều hỗ trợ kim loại quý.

Việc giá vàng rời khỏi mức “đỉnh” của 9 tháng, ở mức 1.326,30 USD/ounce, ghi nhận được trong tuần trước đã thúc đẩy lượng vàng chảy khỏi quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust.

Giá vàng hôm nay 9/2: Đột ngột giảm, mất đỉnh cao - Ảnh 1

Lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm phiên thứ năm liên tiếp trong ngày 7/2, giảm hơn 1% trong tuần này và cũng là lần sụt giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 7/10/2018.

Về mặt kỹ thuật, giới phân tích vẫn nhận định xu hướng tăng giá đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Và mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của vàng là tạo ra mức trên ngưỡng kháng cự cao nhất trong tháng 1 là 1.311 USD/ounce

Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không gặp người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình trước thời hạn 1 tháng 3 để đạt được thỏa thuận thương mại, làm tăng sự không chắc chắn về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thông tin được đưa ra sau khi cố vấn Nhà Trắng Lawrence Kudlow cho biết, khoảng cách khá lớn vẫn còn trong cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Giá vàng đã tăng vào thứ Năm sau những bình luận của Kudlow, nhưng đã giảm lợi nhuận ngày hôm sau.

Ông Trump đe dọa sẽ tăng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc nếu hai bên không đạt được thỏa thuận trước thời hạn tháng ba. Một vòng đàm phán khác dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Bắc Kinh.

Giá vàng lại không được hậu thuẫn khi nhiều thị trường châu Á quan trọng đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán phải hết tuần này mới kết thúc. Thị tường vàng trong nước vẫn trong kỳ nghỉ lễ.

Giá vàng hôm nay 2/2: Tiếp tục tăng, vượt qua đỉnh

Giá vàng SJC tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ thị trường trong nước nhờ lực mua cho dịp Tết tăng cao.

TIN MỚI NHẤT