Giá vàng hôm nay 29/1: Ồ ạt mua vào, vàng giữ giá đỉnh

Xã hội 29/01/2019 06:38

Giá vàng hôm nay 29/1 trên thị trường thế giới treo ở quanh đỉnh cao 7 tháng do đồng USD yếu và sức cầu đối với mặt hàng kim loại đứng ở mức cao.

Tới đầu giờ sáng 29/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.299 SD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.303 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 0,3% (3,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo ở quanh đỉnh cao 7 tháng do đồng USD yếu và sức cầu đối với mặt hàng kim loại đứng ở mức cao.

Vàng treo ở đỉnh cao 7 tháng vừa ghi nhận vào cuối tuần trước chủ yếu do đồng bạc xanh suy yếu trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tuần này.

Theo kế hoạch, Ủy ban Thị trường mở Fed sẽ có cuộc họp trong 2 ngày 29-30/1. Cơ quan hoạch định chính sách của Fed có thể giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh Chủ tịch Fed Jerome Powell được cho là nhận thức rõ những rủi ro gia tăng đối với kinh tế Mỹ, khi đà tăng trưởng trên toàn cầu yếu đi. 

Giá vàng hôm nay 29/1: Ồ ạt mua vào, vàng giữ giá đỉnh - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: treo ở đỉnh 7 tháng.

Rủi ro đối với nền kinh tế Mỹ trở nên rõ ràng hơn khi mà cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa có tín hiệu kết thúc, trong khi chính phủ Mỹ vừa đóng cửa một phần trong 35 ngày vừa qua và có thể gây tác động tiêu cực tới GDP Mỹ trong quý 1.

Với hàng loạt các diễn biến tiêu cực, nhiều khả năng Fed sẽ tăng cường hỗ trợ nền kinh tế thông qua một chính sách tiền tệ nới lỏng.

Vàng tăng giá còn do khu vực kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) cũng đang đối mặt với những rủi ro khi mà các nghị sỹ Anh đã bác bỏ thỏa thuận về Brexit mà Thủ tướng Anh Theresa May đạt được với EU. Nền kinh tế Anh được đánh giá sẽ thiệt hại nặng nề nếu không đạt được thỏa thuận Brexit.

Chủ tịch ECB Mario Draghi tuần trước cảnh báo sự giảm sút của kinh tế Eurozone có thể rõ rệt hơn, một phát biểu được xem là dấu hiệu cho thấy ECB sẽ trì hoãn nâng lãi suất lần đầu tiên trong nhiều năm nay.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều có đồng quan điểm về xu hướng tăng giá của vàng. Theo đó tại cuộc khảo sát của Wall Street có 72% tăng, 6% giảm, 22% trung lập. Còn tại khảo sát của Main Street với nhận định 47% tăng, 29% giảm và 24% trung lập.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 28/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 220-240 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 28/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước bứt tốc khi được hậu thuẫn từ đà tăng mạnh mẽ của giá vàng thế giới. Biên độ chênh lệch giữa hai thị trường ngày càng tiến sát gần nhau, khoảng cách chênh lệch khoảng 200 nghìn đồng mỗi lượng. Sự điều chỉnh này đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhiều hơn, trong đó số lượng khách  mua vào vẫn chiếm ưu thế hơn.

Giá vàng hôm nay 28/1: Tiếp tục vững ở mức cao

Những bất ổn về chính trị và địa chính trị sẽ là những yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần này.

TIN MỚI NHẤT