Gặp tai nạn nguy kịch, mẹ đơn thân rất cần được giúp đỡ

Xã hội 10/12/2018 06:39

Trên đường về nhà, chị Hương bất ngờ bị một người lạ đâm phải rồi bỏ chạy. Tai nạn khiến chị bị chấn thương sọ não, rơi vào hôn mê sâu, tính mạng gặp hiểm nguy. Ở nhà, hai đứa con thơ của chị cứ liên tục khóc lóc đòi mẹ.

Chúng tôi tìm đến nhà chị Vũ Thị Hương (44 tuổi) ở thôn Nam Trì, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Căn nhà nhỏ chỉ rộng khoảng 30m2 nằm sâu trong ngõ, bao phủ bởi không khí ảm đạm, buồn bã. Thỉnh thoảng lại có tiếng gào khóc của trẻ con, tiếng người già họ sù sụ khiến nhiều người cảm thấy thê lương.

Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là một người phụ nữ chừng 40 tuổi, mặt mũi bẩn thỉu, quần áo lôi thôi đang ngồi bệt dưới sàn nhà, miệng lẩm bẩm điều gì không rõ. Trên giường, hai cụ già tóc bạc trắng ôm hai đứa trẻ, ánh mắt ngơ ngác nhìn khách.

Gặp tai nạn nguy kịch, mẹ đơn thân rất cần được giúp đỡ - Ảnh 1

Gặp tai nạn nguy kịch, mẹ đơn thân rất cần được giúp đỡ - Ảnh 2

Cha mẹ chị Hương bên trong căn nhà cũ kỹ của gia đình

Một lúc sau, tiếng xe đạp cọt kẹt từ ngoài ngõ đi vào, đó là ông Vũ Văn Tiếp, anh trai của chị Hương. Ông cho biết, gia đình mình có 7 anh chị em, trong đó chị Hương là con út. Nhà vốn có truyền thống làm ruộng, sau khi các anh chị lần lượt lập gia đình ở xa và điều kiện cũng không có, chị Hương trở thành trụ cột nuôi cha mẹ cùng một người chị gái bị tâm thần.

Không lập gia đình, chị Hương đi xin con. Các cháu Vũ Phạm Uyên (12 tuổi) và Vũ Phạm Cường (5 tuổi) là niềm an ủi duy nhất của người phụ nữ quá lứa lỡ thì. Hàng ngày, chị làm ruộng rồi ai thuê gì làm nấy kiếm tiền lo cơm nước, cho các con ăn học.  Thế nhưng số phận bất hạnh vẫn chưa buông tha cho chị.

Gặp tai nạn nguy kịch, mẹ đơn thân rất cần được giúp đỡ - Ảnh 3

Chị Hương đang cấp cứu, tính mạng vẫn bị đe dọa

"Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 25/11. Do bị đau dây thần kinh cổ nên hằng ngày em nó vẫn đi tiêm rồi về nhà sớm để cơm nước. Đến  khoảng 6h tối, có người gọi thông báo em tôi bị tai nạn, may mắn được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng người gây tai nạn đã bỏ trốn”, ông Tiếp nói.

Do tình trạng nguy kịch nên ngay trong đêm, chị Hương được phẫu thuật sọ não gấp. Các bác sĩ ở bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hưng Yên xác định ca cấp cứu rất nghiêm trọng: chấn thương sọ não, một phần sọ phải gửi lên Bệnh viện Đại học Y nuôi cấy.

Gặp tai nạn nguy kịch, mẹ đơn thân rất cần được giúp đỡ - Ảnh 4

Cha mẹ già cả, không giúp được gì, mọi chi phí chạy chữa của chị phải nhờ đến anh em

Được biết, chi phí điều trị mỗi ngày cho chị cần cả triệu đồng. Đến nay tổng số tiền phải trả đã lên đến con số trăm triệu. Thương hoàn cảnh của chị Hương, hàng xóm láng giềng cũng giúp đỡ người dăm chục, vài trăm.. Còn lại, anh em trong nhà đi khắp nơi hỏi vay mượn, xoay sở để cứu lấy tính mạng em mình. Càng vay càng rơi vào bế tắc bởi ai nấy đều khó khăn.

Gặp tai nạn nguy kịch, mẹ đơn thân rất cần được giúp đỡ - Ảnh 5

Chị Hương còn nuôi một người chị bị tâm thần, dù tính tình hiền lành không quấy phá nhưng cũng không biết làm gì giúp đỡ, chỉ ngồi một chỗ

Ngồi nói chuyện đến xế chiều, bữa cơm cuối ngày được dọn ra. Trên mâm vỏn vẹn bát canh, bát trứng nhỏ dành cho 4 người. Hai đứa trẻ vừa xúc cơm cho ông bà, vừa rón rén ăn, ánh mắt ngước nhìn người lạ như muốn hỏi hàng trăm câu về mẹ. Thiếu vắng đi bàn tay chăm sóc thân thương của mẹ, chúng như những con chim non bơ vơ. Mẹ nằm viện lâu một ngày, tương lai các con càng thêm mờ mịt.

Gặp tai nạn nguy kịch, mẹ đơn thân rất cần được giúp đỡ - Ảnh 6

Mâm cơm đạm bạc của cha mẹ và các con chị

 Điều quan trọng nhất bây giờ là tính mạng của chị Hương cần được cứu giúp. Người thân trong nhà đang luân phiên nhau chăm sóc chị Hương trong bệnh viện và cha mẹ già ở quê. Với chi phí tốn kém cứ ngày một tăng dần, hoàn cảnh của chị đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Ông Vũ Văn Tiếp, thôn Nam Trì, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. SĐT 0389501163

Xót xa bé gái 5 tuổi ngủ vỉa hè trong đêm lạnh: “Không thể đưa vào trung tâm bảo trợ ngay được”

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định cho rằng không thể áp dụng máy móc, cứng nhắc để đưa bé gái 5 tuổi vào trung tâm bảo trợ ngay được mà cần phải thuyết phục gia đình dần dần.

TIN MỚI NHẤT