Bắt nữ giúp việc 2 lần trộm 8 lượng vàng của chủ nhà

Xã hội 06/08/2018 06:51

Công an phường Thạch Thang đã bàn giao Phan Thị Hồng Ngọc cho công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) để tiếp tục làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nữ giúp việc 2 lần trộm 8 lượng vàng của chủ nhà - Ảnh 1

Phan Thị Hồng Ngọc tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an

Ngày 5/8, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã bàn giao đối tượng Phan Thị Hồng Ngọc (SN 1986, quê quán tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho Công an quận Hải Châu thụ lý và củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Ngọc đã ly dị chồng và đang nuôi 2 con nhỏ với nghề giúp việc. Vào tháng 8-2017, trong lúc dọn phòng ngủ cho bà Nguyễn Thị Hồng M. (SN 1963, ngụ phường Thạch Thang), Ngọc phát hiện chìa khóa tủ giấu ở đầu giường nhưng vẫn làm việc bình thường. Lợi dụng lúc bà M. vắng nhà, Ngọc đã dùng chìa khóa trên để mở tủ rồi lấy trộm 5 lượng vàng có bên trong, báo NLĐ đưa tin.

Với số vàng lấy được, Ngọc bán được 170 triệu đồng và khởi nghiệp bằng nghề xuất khẩu rau sạch qua Lào và Campuchia. Được một thời gian, công việc làm ăn thua lỗ, Ngọc bị lừa sạch tiền.

Đến tháng 5-2018, Ngọc quay lại nghề cũ và giúp việc cho một nhà trên đường Lê Thanh Nghị (quận Hải Châu). Tại đây, Ngọc trộm 10 triệu đồng và bị gia chủ phát hiện, dọa báo công an nên Ngọc trả lại số tiền rồi bị đuổi việc.

Bị đuổi việc, Ngọc quay lại xin việc tại nhà bà M., trong lúc dọn nhà, vẫn "ngựa quen đường cũ", Ngọc tiếp tục trộm 3 lượng vàng rồi bán được 108 triệu đồng, tờ PLO thông tin thêm.

Sau một thời gian theo dõi, đến ngày 1/8 vừa qua, bà M. quyết định báo sự việc lên Công an phường Thạch Thang.

Sau đó, Ngọc bị Công an phường triệu tập để làm rõ vụ việc. Qua khai nhận ban đầu, Ngọc đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản trong lúc giúp việc nhà cho bà M.

Trộm chó, thanh niên Thanh Hóa bị treo chó lên cổ

Sau khi bỏ bả bắt được hai con chó, một thanh niên ở Thanh Hóa đã bị người dân vây bắt, đánh hội đồng và treo chó lên cổ.

TIN MỚI NHẤT