Báo Uzbekistan xem chiến thắng Việt Nam là chấn động châu Á

Xã hội 27/01/2018 20:33

Thông tấn xã Uzbekistan đánh giá cao chiến thắng của thầy trò Khaydarov tại vòng chung kết U23 châu Á.

"Cuối cùng chúng ta cũng lại giành được một danh hiệu châu Á", trang điện tử của Thông tấn xã Uzbekistan (UAZ) nhận xét về chiến thắng của đội U23 nước này trên đất Trung Quốc. "Uzbekistan bây giờ là tâm chấn của cơn chấn động lớn nhất làng bóng đá châu Á".

Tờ UAZ cũng đưa những thống kê nhỉnh hơn của thầy trò Ravshan Khaydarov trong trận chung kết, như kiểm soát bóng 69%, và 20 lần tung ra các pha dứt điểm (so với 8 của Việt Nam), để chứng tỏ sự xứng đáng của Uzbekistan.

Báo Uzbekistan xem chiến thắng Việt Nam là chấn động châu Á - Ảnh 1
Uzbekistan giành chiến thắng nhọc nhằn trước Việt Nam ở chung kết. Ảnh: AFC.

Đại diện Trung Á mở tỷ số trận chung kết ngay phút thứ 8, khi Rustamjon Ashurmatov dứt điểm cận thành từ tình huống phạt góc. Tuy nhiên, Việt Nam có bàn gỡ phút 41, sau pha sút phạt mẫu mực của Quang Hải.

Uzbekistan ép sân trong cả hiệp hai nhưng không ghi thêm bàn nào. Hai đội bước sang hiệp phụ, và đội bóng chơi lấn lướt đã có bàn quyết định ở phút 119, nhờ công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Andrey Sidorov.

 Tờ Gazeta (Uzbekistan) thì đặc biệt ấn tượng với sự điều chỉnh này của HLV Khaydarov. Nhật báo này phân tích: "Khaydarov đã có một quyết định sáng suốt. Sidorov vào sân phút 118, và chỉ một phút sau, anh ta nổ súng".

Chức vô địch U23 châu Á 2018 là danh hiệu châu lục thứ hai của bóng đá Uzbekistan, sau HC vàng tại ASIAD 12 năm 1994.

Trước giờ G, cổ động viên cả nước đã sẵn sàng cháy hết mình cùng U23 Việt Nam

Hòa mình vào không khí tưng bừng chung của cả nước trước trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam, rất đông cổ động viên tập trung tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã sẵn sàng cháy hết mình để tiếp lửa cho các cầu thủ.

TIN MỚI NHẤT