Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy!

Xã hội 26/08/2020 06:18

Các cô gái còn chờ gì nữa, ra hàng chè mua ngay cốc đậu đỏ về ăn thôi chứ nhỉ?

Câu chuyện của những bạn trẻ ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch để cầu mong hết độc thân đã là chuyện thường niên, năm nào cũng vậy, những hàng chè dường như chỉ chờ ngày này để đưa ra nấu hết chỗ đậu đỏ còn tồn trong kho. Ấy thế nhưng, ăn chè đậu đỏ có hết FA thật hay không thì câu hỏi đó vẫn còn bỏ ngỏ lắm, chưa ai chắc chắn 100% hiệu quả của nó được. Ai đỏ thì cho là đúng, còn ai đen thì thôi coi như bỏ tiền mua cốc đồ ăn giải khát cũng được, dù sao đậu đỏ cũng tốt cho sức khỏe mà.

Và cái số hên đã tìm gặp Nguyễn Phương Anh khi đúng ngày này năm ngoái, cô nàng tung tăng đi ăn chè đậu đỏ và năm nay thì thật sự là sắp làm đám cưới rồi. Nhìn ảnh Phương Anh nắm tay chú rể hạnh phúc mà dân FA chắc ai nấy đều muốn chạy ngay ra chợ mua cả bao đậu đỏ về ăn cũng nên.

Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy! - Ảnh 1

Phương Anh và chồng đến với nhau sau khi ăn chè đậu đỏ.

Cô nàng Phương Anh vào ngày Thất Tịch của năm 2019 đã ăn cốc chè mà trong đó có hẳn viên đậu đỏ hình trái tim. Như có linh tính, Phương Anh chụp lưu lại để chờ xem thế nào thì đúng 30 ngày sau đó cô nàng có người yêu. Chia sẻ trên một hội nhóm của các bạn trẻ, Phương Anh cho biết:

"Bức ảnh bên trái được em chụp vào ngày 7/8/2019 tức là ngày Thất Tịch năm ngoái! Tròn 30 ngày sau em có người yêu luôn và bây giờ chuẩn bị có chồng luôn rồi. Năm ngoái vẫn còn cute hồn nhiên nên cố tình viết "trái tiêm" cơ đấy.

Nhắc mọi người hôm nay là Thất Tịch đấy nhé, ai chưa có người yêu thì ăn thật nhiều vào, đúng người đúng thời điểm linh nghiệm lắm luôn ấy".

Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy! - Ảnh 2

Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy! - Ảnh 3

Cốc chè đậu đỏ của năm ngoái mà Phương Anh đã ăn. 

Nghe câu chuyện của Phương Anh mà thấy được truyền cảm hứng quá đi, đậu đỏ với cô nàng quả là có tác dụng thật ghê gớm. Chia sẻ nhiều hơn về vận hên của mình, cô nàng nói: "Bọn mình thực ra biết nhau từ năm lớp 9, cấp 3 cũng học cạnh lớp nhưng đến tận năm ngoái mới nói chuyện lại. Có điều đặc biệt nữa là bạn thân của mình và bạn thân của chồng mình đã lấy nhau vào làm mai mối cho bọn mình luôn đấy".

Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy! - Ảnh 4

Phương Anh và chồng ở hiện tại.

Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy! - Ảnh 5

Đi ăn chè đậu đỏ thôi chị em ơi!

Bàn thêm về ngày đặc biệt 7/7 Âm lịch này thì lễ Thất Tịch còn có tên gọi là lễ Khất Xảo, lễ Trùng Thất,... là một trong những ngày lễ quan trọng trong truyền thống phương Đông, có khởi nguồn từ Trung Quốc.

Theo văn hóa lâu đời, biểu trưng cho ngày Thất tịch ở Trung Quốc là một hạt đậu màu đỏ, vốn có tên là đậu tương tư, đậu khổng tước. Trong tiếng Việt gọi là trạch quạch, kiền kiện, muồng cườm, cườm rắn.

Loại đậu này có hình dạng gần như là một trái tim, vỏ có màu đỏ bóng, màu không phai và rất cứng. Chính vì hình dáng và màu sắc như thế nên tại Trung Quốc, đậu tương tư thường được dùng làm vật trang trí hay quà tặng với ý nghĩa bày tỏ tình cảm với đối phương.

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam liên tục truyền tai nhau thông tin ăn chè đậu đỏ có thể khiến con đường tình duyên thay đổi và nhanh chóng có được người yêu. Thông tin này được cho là xuất phát từ Trung Quốc, tuy nhiên có thể do nhầm lẫn trong quá trình dịch thuật "đậu màu đỏ" thành "đậu đỏ" nên đã khiến nhiều người hiểu sai ý nghĩa.

Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy! - Ảnh 6

Đậu tương tư ở Trung Quốc có hình dáng thế này và cũng không dùng để ăn đâu.

Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, dù chẳng biết hiểu sai hay không nhưng ăn chè đậu đỏ đã gần như trở thành một thói quen được nhận xét là thú vị, hay ho của giới trẻ. Các bạn ăn không hẳn chỉ vì muốn cầu duyên mà đôi khi chỉ là muốn tham gia một hoạt động có trào lưu và vì thích, bởi đậu đỏ rất ngon, rất bùi dễ khiến người ta nhớ lâu.

Ai nói ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch là “nhảm nhí” thì không biết chứ cô nàng này đã cua được ngay anh chồng nhờ cốc chè thần thánh ấy đấy! - Ảnh 7
Chè đậu đỏ ăn cũng ngon mà, phải không mọi người?

Nam thanh niên giẫm vào mặt, lột quần bạn gái để làm nhục trước mặt nhiều người

Sau khi đánh đập bạn gái trong nhà vệ sinh, đối tượng Thế tiếp tục giẫm vào mặt, lột quần nạn nhân để làm nhục.

TIN MỚI NHẤT