Phụ nữ có nên chọn chồng hơn quá nhiều tuổi?

Tư vấn hôn nhân 09/11/2017 05:10

Tôi đã bị sự chín chắn và ân cần của người chồng hơn 10 tuổi thuyết phục hoàn toàn chỉ sau hơn 3 tháng yêu nhau. Những tưởng, cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ là lời kết đẹp nhưng ai ngờ...

Tôi và anh quen nhau do làm cùng một công ty, anh hơn tôi 10 tuổi, lúc ấy là phó phòng, còn ngày ấy tôi chỉ là cô sinh viên mới ra trường. Bước những bước chân ập ọe đầu tiên đi làm vào một môi trường hoàn toàn mới lạ, khác hẳn cuộc sống trong trường học trước kia nên mọi thứ với tôi đều là sự bỡ ngỡ. Tôi cũng như bao cô gái khác có những dự định, ước mơ riêng của mình và mong muốn cố gắng học hỏi được thật nhiều trong môi trường mới, thế rồi sau cuộc phỏng vấn thành công, tôi được nhận vào phòng anh làm việc và dù cả 2 chưa từng quen nhau trước đó nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Sau chỉ 3 tháng tán và yêu nhau, tôi đã bị sự lịch thiệp, nhã nhẵn, chín chắn của anh thuyết phục, dù chưa hề có ý định kết hôn nhưng tôi đã gật đầu nhận lời lấy anh. Những tưởng cuộc sống hôn nhân của tôi sẽ thuận lợi như nhiều người vẫn nói: Lấy chồng hơn nhiều tuổi thì mọi thứ đều được chồng chiều chuộng, tâm lý và quan tâm hết mực nhưng có ai ngờ...

Phụ nữ có nên chọn chồng hơn quá nhiều tuổi? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Khoảng thời gian đầu mới lấy anh, tôi cũng được anh chiều chuộng hết mực. Anh quan tâm từng việc làm của tôi từ ở công ty đến khi trở về nhà. Do cùng chỗ làm nên ngày nào tôi cũng được anh đưa đón đi về đều đều và cùng nhau nấu nướng... Tôi cũng đã hạnh phúc biết bao khi nhận được sự quan tâm ấm áp từ phía chồng. Sau 2 năm kết hôn thì chúng tôi cũng có với nhau một cậu con trai đầu lòng, hạnh phúc sẽ có thể kéo dài mãi mãi nếu như không phải tôi đã chót đọc trộm dòng tin nhắn được gửi đến máy anh trong một lần vô tình: “Anh không còn quan tâm mẹ con em nữa sao? Hay là giờ anh chỉ biết đến có vợ anh và cậu con trai quý tử kia?”. Cầm điện thoại của anh trên tay và dòng tin nhắn có nội dung như vậy, tôi đã thực sự bàng hoàng và đặt ra hàng tá những câu hỏi chỉ để ngụy biện cho niềm tin rằng chồng mình đang ngoại tình ư ? Đã làm điều gì mờ ám sau lưng mình ư? Hay chỉ là hiểu lầm thôi? Chúng tôi đã suốt ngày gắn bó bên nhau mà?... Thế rồi những dòng tin nhắn ấy đã khiến tôi tò mò phải nhất định điều tra cho ra lời giải đáp về việc này. Tôi cố kìm nén những dòng cảm xúc nhất thời của mình lại, như bao hôm khi thấy anh đi làm, tôi gửi vội con cho người chị phòng kế bên nhờ trông giúp rồi lặng lẽ đi theo sau theo dõi anh. Tuy nhiên, thay vì con đường bình thường anh vẫn đến chỗ làm thì hôm nay tôi lại thấy anh rẽ bánh xe theo một hướng khác. Khi chiếc taxi của tôi dừng lại trước một ngôi nhà nhỏ, tôi đã chết lặng khi thấy cảnh anh bước xuống xe và rồi một người phụ nữ cùng một bé gái chạy ra ôm trầm lấy anh. Dù đứng nấp phía xa xa nhưng tôi vẫn nghe thấy người phụ nữ ấy nói gì với anh: “Con gái chào bố đi con”. Những giọt nước mắt của sự tổn thương xen lẫn ngờ vực đã không thể kìm được cứ thế rơi trên mặt tôi khiến tôi thực sự nhận ra mình đã bị anh phản bội ngay sau lưng mà không hề biết. Tôi bước chân lại gần họ và không hề nói một câu nào, dường như đến tận lúc ấy tôi vẫn còn giữ nguyên niềm hy vọng về anh hay sao mà chỉ để xác định xem điều đó có thực sự là sự thật không?

Sau giây phút ấy trở về, anh không hề cố tỏ ra giải thích hay biện minh cho mình mà chỉ nói với tôi một câu duy nhất: “Anh xin lỗi vì đã phản bội em, anh biết anh không có tư cách xin em và con trai tha thứ nhưng anh chỉ mong em sẽ không quá tổn thương vì việc này, cô ấy chính là mối tình đầu của anh, dù không có duyên nhưng anh vẫn còn nợ cô ấy rất nhiều...Nếu được phép quỳ gối xuống, anh vẫn xin em đừng bỏ anh”... Cho đến giờ phút này, tôi vẫn không thể hình dung được cảnh tượng hôm ấy, không chấp nhận được việc mình đã bị người chồng tưởng một mực yêu thương phản bội. Hóa ra từ trước đến giờ tôi chưa hề hiểu gì về anh, chưa hề biết về mọi chuyện quá khứ của anh trước đó. Hóa ra người chồng hơn tôi 10 tuổi kia khi bị phát hiện ra mình phản bội vợ con thì chỉ nói một câu duy nhất như vậy mà không cần kèm thêm bất kỳ lời giải thích nào...Tôi có nên tha thứ cho chồng mình, có nên níu kéo thứ hạnh phúc tôi đã từng có, và làm sao đây khi vết thương này liệu có thể lành mà không để lại sẹo không?

Lấy chồng sớm chẳng khác gì tự vùi lấp thanh xuân của mình

Lấy chồng sớm là bỏ phí tuổi thanh xuân, bỏ phí những tháng năm bên bạn bè và những trận “quẩy” cuồng nhiệt của tuổi trẻ.

TIN MỚI NHẤT