Bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Hàn

Trang điểm 13/08/2018 05:45

Không cần thực hiện quá nhiều bước trang điểm cầu kỳ, lưu ý những chi tiết sau cũng đủ giúp bạn trông trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật.

Chọn màu mắt tươi sáng

Bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Hàn - Ảnh 1

Nếu như việc đánh mắt khói sẽ tạo nên vẻ gợi cảm, những gam màu mắt có tông tươi sáng khi được phủ lên bầu mắt sẽ làm tổng thể gương mặt trông ấm áp và đáng yêu hơn.

Những màu mắt có công dụng hỗ trợ cho việc “ăn gian” tuổi có thể kể đến là hồng, cam, đỏ hồng. Các tông màu này vừa tạo cảm giác đôi mắt to tròn, trong veo. Gam màu tươi sáng cũng phù hợp với nàng yêu thích lối trang điểm tự nhiên, vốn là xu hướng hiện nay.

Tán má hồng đậm theo vòng tròn

Bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Hàn - Ảnh 2

Gam màu được chọn chủ yếu là tông màu hồng nhạt hoặc cam, tiệp với làn da trắng và màu mắt, giúp lớp trang điểm trông sẽ tự nhiên hơn.

Theo quan niệm của nhiều người, việc tán má hồng theo đường chéo trên gò má và hất ngược về phía vành tai giúp gương mặt trông thon gọn hơn. Tuy nhiên, với cách trang điểm này, gương mặt trông góc cạnh, mất vẻ bầu bỉnh, đáng yêu, vì thế, bạn trông sẽ già hơn. Để khắc phục nhược điểm đó, con gái Hàn tường tán má hồng theo hướng vòng tròn lên gò má hoặc ngang mắt dưới, nhấn nhá một chút trên sống mũi. 

Bỏ qua bước kẻ viền môi

Bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Hàn - Ảnh 3

Nếu bạn đã quen với việc trang điểm kẻ viền môi, nên sử dụng một chiếc bút kẻ có gam màu tương đồng với màu son và chỉ kẻ một đường thật mờ và mảnh.

Đường viền môi có tác dụng giúp son tô dễ dàng và gợi cảm hơn, nhưng nó cũng khiến bạn trông “cứng” hơn. Vì thế, bạn có thể bỏ qua bước này trong trang điểm. 

Đánh son trong đậm ngoài nhạt

Bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Hàn - Ảnh 4

Thay vì tập trung đánh môi kỹ và tô son đều khắp làn môi, các cô gái Hàn thường áp dụng bí quyết để gương mặt trông trẻ hơn là tập trung tô đậm lòng môi, sau đó tán nhẹ màu ra ngoài viền môi.

Với hiệu ứng trong đậm, ngoài nhạt, viền môi được làm mờ sẽ khiến môi bạn căng mọng, đáng yêu lại vừa ngây thơ như những cô nàng tuổi mới lớn.

Để đánh môi đúng chuẩn, bạn có thể sử dụng một ít kem che khuyết điểm tán quanh viền môi, vừa che môi thâm lại vừa làm mờ viền môi. Bạn nên chọn những gam màu son dịu nhẹ, tươi sáng và có thêm chút bóng như màu hồng, cam sẽ giúp môi tươi và đầy đặn hơn.

Kem che khuyết điểm dạng lỏng

Bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Hàn - Ảnh 5

Một tuýp kem với đầu cọ mềm, mượt và nhẹ nhàng thẩm thấu nhanh vào da, làm mờ những nếp nhăn, vết thâm hay đầu mụn rất tốt.

Nếu dùng kem che khuyết điểm dạng sáp, phấn hay dạng thỏi dễ làm lộ nếp nhăn và những đốm nâu trên gương mặt. Vì thế, phái đẹp Hàn thường chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng để cứu cánh cho làn da nhiều khuyết điểm. 

Dùng kem nền có ánh vàng

Bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật của phụ nữ Hàn - Ảnh 6

Dùng kem nền có ánh vàng rất phù hợp với làn da châu Á.

Những loại kem nền có sắc vàng nhẹ nhàng có tác dụng giúp làn da trở nên hồng hào và có sức sống hơn trong mọi trường hợp. Đặc biệt, gam màu vàng có ánh nhũ nhẹ nhàng cũng rất phù hợp với làn da của người châu Á, kể cả người có sắc da sậm.

Hướng dẫn chọn phấn phủ kiềm dầu dạng bột cho từng loại da: Xóa tan nỗi lo nổi mụn vì trang điểm

Lựa chọn phấn phủ kiềm dầu dạng bột theo các hướng dẫn từ Boldsky sẽ giúp lớp trang điểm trở nên mềm mịn, tự nhiên mà không bóng dầu.

TIN MỚI NHẤT