Bí quyết giữ lớp nền trang điểm bền trong mùa nóng

Trang điểm 08/04/2019 05:05

Để lớp trang điểm lâu trôi, các nàng đừng bỏ qua bước làm sạch lỗ chân lông, thoa lớp kem dưỡng, chọn kem lót, phấn kiềm dầu... phù hợp.

Làm sạch lỗ chân lông

Mồ hôi, bụi bẩn khiến da bạn bóng nhờn, khó giữ được lớp nền trang điểm. Bước đầu tiên khi muốn trang điểm mùa nắng nóng, bạn cần làm sạch lỗ chân lông.

Tuyệt chiêu của một số bạn gái là làm sạch hai bước bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, giúp da sạch sâu. Dùng miếng bông thấm dầu tẩy trang, thoa đều khắp gương mặt, giúp lấy đi những chất bẩn gốc dầu như dầu thừa hoặc mỹ phẩm. Sau đó, sửa rửa mặt sẽ giúp lấy đi các chất bẩn gốc nước như bụi bẩn.

Bí quyết giữ lớp nền trang điểm bền trong mùa nóng	 - Ảnh 1

Dùng kem chống nắng

Một vài nghiên cứu cho thấy tia cực tím không chỉ gây cháy nắng, chúng xâm nhập sâu vào da và gây ra tình trạng lão hóa, nếp nhăn. Muốn chủ động ngăn tia UV xâm nhập, bạn cần kem chống nắng có bảo vệ phổ rộng với chỉ số SPF cao. Một số loại kem chống nắng có chứa vitamin E, khoáng chất, được xem như lớp kem dưỡng trước khi tạo lớp nền.

Kem chống nắng có thể gây kích ứng trên da của một số người. Những người có làn da nhạy cảm có thể tìm các loại kem chống nắng dành cho trẻ em, với thành phần ít gây kích ứng.

Chọn kem dưỡng da thích hợp

Sản phẩm kem dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ gốc nước và có khả năng chăm sóc lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn thích hợp cho mùa nắng nóng. Bạn có thể tìm các sản phẩm kem dưỡng da, serum dưỡng có các thành phần cấp nước quen thuộc như hyaluronic acid, sodium hyaluronate, giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da, tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông gây mụn.

Bạn có thể tìm các sản phẩm kem dưỡng da, serum dưỡng có các thành phần cấp nước quen thuộc như hyaluronic acid, sodium hyaluronate, giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da, tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông gây mụn.

Bí quyết giữ lớp nền trang điểm bền trong mùa nóng	 - Ảnh 2

Chọn kem lót, phấn phủ kiềm dầu

Muốn giữ lớp trang điểm bền trong mùa nóng, kem lót kiềm dầu và se khít lỗ chân lông là sản phẩm không thể thiếu. Kem lót dành riêng cho da dầu giúp kiểm soát bã nhờn, hạn chế việc lớp nền của bạn "chảy" dưới cái nắng nóng, trông kém thẩm mỹ.

Ngoài kem lót, phấn phủ khoáng kiềm dầu giúp giữ lớp trang điểm bền, khô ráo, không gây bí da.

Nước xịt khoáng giúp hạ nhiệt độ

Mồ hôi phần nào làm mất đi các khoáng chất trên da. Chai xịt khoáng là cách giúp làn da nhanh chóng được làm mát, bổ sung các khoáng chất giúp làn da ngậm nước, trông khỏe khoắn hơn.

Bí quyết giữ lớp nền trang điểm bền trong mùa nóng	 - Ảnh 3

Đừng quên giấy thấm dầu

Bạn đừng quên đem theo bên mình tập giấy thấm dầu, đề phòng gương mặt nhễ nhại và lớp trang điểm chảy xệ do mồ hôi quá nhiều. Dùng giấy thấm dầu khi dặm lại phấn sẽ giúp lớp trang điểm khô ráo, trông tự nhiên hơn.

Không phải app chụp ảnh, 4 bí kíp trang điểm nhà nghề này mới là thứ mang đến nhan sắc "ảo tung chảo" cho các cô nàng

Đây là 4 trong số những bí quyết nghề nghiệp được nhiều chuyên gia trang điểm áp dụng. Nắm vững 4 điều này, bạn sẽ "chuyên nghiệp hóa" được công cuộc tô vẽ hằng ngày của mình.

TIN MỚI NHẤT