Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông

Trang điểm 04/04/2019 05:30

Màu son môi ảnh hưởng đến nhiều yếu tố trên diện mạo của bạn. Mỗi màu son mà bạn chọn không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng đến hàm răng và nụ cười của chính bạn.

Màu son có thể khiến hàm răng nhìn trắng sáng hơn, cũng có thể tố cáo nhược điểm ố vàng trên răng. Chính vì vậy, hãy sáng suốt hơn khi chọn màu son để có nụ cười hoàn hảo nhất. Muốn răng trắng hơn, da sáng hơn khi đánh son, bạn hãy "bỏ túi" ngay 5 tuyệt chiêu từ các chuyên gia make-up.

Không bỏ qua son đỏ

Con gái thường e ngại những thỏi son tone đỏ này vì sợ già, sợ “dừ”. Nhưng các nàng hoàn toàn lầm rồi! Trên thực tế, các màu son này lại giúp răng trắng hơn, da cũng được nâng tone hơn đấy! Màu son đỏ giúp răng trắng hơn trông thấy nhờ sự tương phản với màu trắng của răng. Ngoài ra, tone đỏ cũng tạo nên vẻ đẹp cá tính hơn cho các nàng.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 1

Bên cạnh đó, ưu điểm của tone màu son này là phù hợp với làn da con gái Châu Á. Trong đó, tone đỏ berry với base đỏ (đỏ base xanh) chính là lựa chọn sáng suốt nhất cho các nàng. Màu son này không những tạo hiệu trắng sáng cho răng mà đôi khi, còn phù hợp với cả việc trang điểm thường ngày lẫn trang điểm cho các buổi tiệc tùng cùng bạn bè.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 2

Ngoài đỏ lạnh, những tông son berry (đỏ tím, đỏ hồng) cũng mang đến hiệu quả trắng răng, sáng da rõ rệt.

Tránh những màu son quá sáng, chóe

Những màu son như cam bệt, hồng bợt hay cam vàng... chúng có thể trông rất đẹp và thu hút trên thỏi son vì màu sắc bắt mắt nhưng không phải ai cũng hợp. Đây là những dạng màu son cực kén da vì quá chóe và không muốn răng bị xỉn màu thì khi chọn mua son môi bạn nên cân nhắc thật kĩ, hay thậm chí nên tránh xa các màu này nhé! Ưu tiên của bạn lúc này sẽ là những màu son sậm màu và nên bỏ qua son chóe.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 3

Màu son cam bợt trông thì có vẻ đẹp, nhưng tone màu này khiến da và răng bạn dễ bị "dìm" nhất.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 4

Không chỉ có cam bợt mà hồng bợt hay hồng chóe cũng là một trong những màu son bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi mua.

Dưỡng ẩm môi kỹ càng, tẩy da chết đều đặn

Những vẩy da khô bong tróc trên môi còn "phóng đại" những khuyết điểm ở hàm răng (nếu có), khiến nụ cười của bạn trở nên kém sắc. Để có diện mạo rạng ngời mong muốn, ngoài việc chọn màu son thật khéo, bạn còn cần chú ý dưỡng và tẩy da chết cho môi. Hãy tạo thói quen tẩy da chết 1 lần/tuần, dưỡng môi đều đặn trong ngày, đặc biệt là khi đi ngủ.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 5

Bởi sau một giấc ngủ dài, môi sẽ tích tụ khá nhiều da chết và để xử lý chúng, bạn hãy chà môi nhẹ nhàng với khăn ẩm hoặc bàn chải mềm (ướt). Đây chính là bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả để duy trì làn môi mịn màng.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 6

Dùng bàn chải mềm chà sát nhẹ lên môi mỗi sáng chính là bí quyết giúp môi giảm bớt bong tróc.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 7

Tưởng chẳng liên quan nhưng làn môi bong tróc, kém mịn màng lại ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ rạng rỡ của hàm răng đấy.

Hãy thử với một chút son bóng

Khi diện những màu son "thường thường bậc trung" không làm răng trắng hơn cũng không làm răng xỉn đi, bạn có thể tô thêm một lớp son bóng lên trên để cải thiện tình hình. Son bóng sẽ làm môi căng mọng, sống động hơn đồng thời tạo hiệu ứng phản chiếu làm răng trông trắng sáng hơn. Không chỉ riêng màu son, chất son cũng tác động đến vẻ trắng sáng của răng.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 8

Không thể phủ nhận son lì đang là lựa chọn "ruột" của rất nhiều tín đồ làm đẹp vì vẻ sang trọng, nổi bật và thời thượng, nhưng nếu xét về khoản làm trắng răng, chất son bóng lại lấn lướt hẳn son lì.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 9Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 10

Không lạm dụng son nhũ

Màu son với chút xíu nhũ có thể không gây ảnh hưởng gì nhiều nhưng quá nhiều nhũ lại gây phản tác dụng, làm xỉn màu răng. Son với nhũ bạc, nhũ ngũ sắc quả thật rất tươi mới, phá cách nhưng nếu liều diện, bạn hãy chuẩn bị tinh thần là hàm răng của mình sẽ bị "dìm hàng" tơi tả.

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông - Ảnh 11

Dùng son môi nhũ nếu không biết tiết chế, bạn sẽ bị phản tác dụng ngay. Nên tốt nhất nêu không muốn mình trở thành "nạn nhân" thì cẩn thận nhé!

Có thể thấy việc lựa chọn màu son rất quan trọng đối với chị em phụ nữ. Màu son đẹp sẽ giúp gương mặt của bạn căng tràn sắc sống hơn, nhưng nếu mắc một số sai lầm nhỏ khi chọn son môi thôi thì chính thỏi son đó sẽ "bán đứng" nụ cười của bạn trong tích tắc ngay. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bỏ túi ngay những tips làm đẹp trên để mình trông thật rạng rỡ hơn, chọn son môi một cách thông minh là cách để bạn sở hữu một nụ cười thu hút đối phương đấy.

Để không thành trò hề do đánh má hồng quá tay, nàng hot girl Trung Quốc đã áp dụng một thủ thuật siêu đơn giản

Nếu không khéo, bạn rất dễ đánh phấn má hồng quá tay khiến gương mặt đỏ ửng như trái cà chua, trông giống chú hề.

TIN MỚI NHẤT