Không phải app chụp ảnh, 4 bí kíp trang điểm nhà nghề này mới là thứ mang đến nhan sắc "ảo tung chảo" cho các cô nàng

Trang điểm 06/04/2019 12:00

Đây là 4 trong số những bí quyết nghề nghiệp được nhiều chuyên gia trang điểm áp dụng. Nắm vững 4 điều này, bạn sẽ "chuyên nghiệp hóa" được công cuộc tô vẽ hằng ngày của mình.

Pha dầu dưỡng vào kem nền để tạo làn da căng bóng phủ sương

Hẳn bạn đã trên một lần thắc mắc bằng cách nào mà chuyên gia makeup lại kiến tạo được lớp nền căng bóng mướt mát cho người mẫu trong các photoshoot chuyên nghiệp trên tạp chí. Không chỉ đơn thuần là bóng khỏe, làn da của những cô người mẫu này trông thực sự mọng nước, như thể một miếng thạch vậy. Các chuyên gia makeup có rất nhiều chiêu để tạo lớp nền như vậy nhưng một trong những bí quyết được sử dụng nhiều nhất chính là pha thêm 1, 2 giọt dầu dưỡng (điển hình là dầu argan) vào kem nền. Bằng cách này, ngay cả loại kem nền lì nhất cũng sẽ trở nên giàu ẩm và mướt mát hơn nhiều lần, tạo hiệu ứng da căng mọng, bóng bẩy vô cùng thích mắt.

Không phải app chụp ảnh, 4 bí kíp trang điểm nhà nghề này mới là thứ mang đến nhan sắc 'ảo tung chảo' cho các cô nàng - Ảnh 1

Tuyệt chiêu dầu dưỡng này phù hợp nhất với làn da khô và rất "ảo" khi lên hình. Tuy nhiên, lớp nền khi được pha thêm dầu dưỡng sẽ rất trơn trượt và dễ chảy, do đó bạn chỉ nên áp dụng tuyệt chiêu này khi chụp hình mà thôi.

Bông mút là "vũ khí tối thượng"

Trong vô số dụng cụ mà bạn có thể bắt gặp trong cốp đồ của các chuyên gia trang điểm, có một thứ mà hơn 90% trong số họ đều coi là vũ khí tối thượng, đó chính là bông mút trang điểm. Ở trạng thái ẩm, miếng bông mút nhỏ xinh này có quyền năng tương tự cây đũa thần có thể hô biến nên lớp nền hoàn hảo nhưng vẫn tự nhiên tuyệt đối, trông như thể da đẹp sẵn vậy. Đây chính là dụng cụ makeup mà bạn nên đầu tư ngay nếu muốn "chuyên nghiệp hóa" công cuộc đánh nền của mình. Đảm bảo rằng một khi đã quen với hiệu ứng đánh nền mà như không của bông mút, bạn sẽ không muốn chuyển sang dụng cụ nào khác.

Không phải app chụp ảnh, 4 bí kíp trang điểm nhà nghề này mới là thứ mang đến nhan sắc 'ảo tung chảo' cho các cô nàng - Ảnh 2

Đôi khi, tán kem nền bằng tay là "best"

Tín nhiệm bông mút trang điểm là vậy nhưng các chuyên gia vẫn không bao giờ quên đi sức mạnh của những ngón tay. Từ rất lâu trước khi bông mút ra đời, đầu ngón tay đã được coi là "công cụ" trang điểm không thể xem thường bởi không như những chiếc cọ vô tri, đầu ngón tay mang nhiệt độ cơ thể với khả năng làm tan chảy kem nền, khiến lớp kem nền tan vào da chỉ trong tích tắc. Thao tác tán kem nền bằng tay đúng chuẩn chuyên gia là nhỏ kem nền vào đầu ngón tay, chà sát nhẹ để kem tan ra và dặm đều lên da. Cách này giúp tạo lớp nền mỏng nhẹ vô cùng chân thật đồng thời rất tiết kiệm thời gian khi bạn có thể hoàn thành lớp nền chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thao tác dặm kem nền bằng tay chỉ phù hợp để áp dụng với kem nền mang độ che phủ thấp mà thôi.

Không phải app chụp ảnh, 4 bí kíp trang điểm nhà nghề này mới là thứ mang đến nhan sắc 'ảo tung chảo' cho các cô nàng - Ảnh 3

Dùng kem che khuyết điểm làm kem lót mắt

Thay vì dùng kem lót mắt chuyên dụng, nhiều chuyên gia thường trưng dụng luôn kem che khuyết điểm để chuẩn bị cho vùng mí mắt trước khi trang điểm. Ngoài ưu điểm tiện lợi, cách này cũng cho kết quả mỹ mãn không thua kém "hàng xịn", vừa giúp làm sáng vùng mí mắt vừa giúp phấn mắt lên màu chuẩn hơn và lâu trôi hơn. Nếu bạn muốn đơn giản hóa quy trình trang điểm của mình cũng như tiết kiệm chỗ trong túi đồ thì đây chính là mách nước không thể bỏ qua.

Không phải app chụp ảnh, 4 bí kíp trang điểm nhà nghề này mới là thứ mang đến nhan sắc 'ảo tung chảo' cho các cô nàng - Ảnh 4

Tuyệt chiêu chọn và tô son thông minh để răng lúc nào cũng trắng sáng, da lại bật tông

Màu son môi ảnh hưởng đến nhiều yếu tố trên diện mạo của bạn. Mỗi màu son mà bạn chọn không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng đến hàm răng và nụ cười của chính bạn.

TIN MỚI NHẤT