5 mẹo đơn giản giúp tóc mọc dày hơn trông thấy

Trang điểm 30/01/2023 09:27

Để giữ được mái tóc luôn dày dặn, ít gãy rụng bạn chỉ cần vài thay đổi nhỏ trong sinh hoạt và thực hiện một số mẹo đơn giản từ các chuyên gia bác sĩ.

Tóc thưa mỏng, rụng nhiều là vấn đề của không ít chị em. Tình trạng tóc rụng có thể đến từ một số nguyên nhân như: căng thẳng, dùng hóa chất uốn/nhuộm, thường xuyên tạo kiểu với dụng cụ sinh nhiệt… Tuy vậy, bạn vẫn có thể cải thiện được tình trạng tóc rụng bằng những thay đổi đơn giản. Và muốn có được mái tóc dày dặn, khỏe khoắn hơn, chị em hãy tham khảo 5 bí kíp sau.

Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho biết, tinh dầu từ các loại cây như oải hương, hương thảo, thyme, hay tuyết tùng sẽ có tác dụng tích cực thúc đẩy cho sợi tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên các loại dầu này lại dễ gây tác dụng ngược nếu chỉ sử dụng một mình. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn hãy pha loãng chúng ra với một loại dầu nền khác như dầu jojoba hoặc dầu hạt nho trước khi sử dụng.

5 mẹo đơn giản giúp tóc mọc dày hơn trông thấy - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Bạn có thể trộn 3-6 giọt tinh dầu với một muỗng canh dầu nền. Dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng vào da đầu mỗi ngày bạn sẽ thấy được sự cải thiện trong thời gian ngắn.

Chọn dầu gội, dầu xả phù hợp

Từng loại tóc khác nhau sẽ cần sản phẩm phù hợp, để đáp ứng chính xác nhu cầu của chúng. Ví dụ, những ai sở hữu mái tóc mỏng nên tìm đến các loại dầu gội và xả có khả năng tạo phồng cho tóc. Đối với tóc khô xơ, bạn sẽ cần sản phẩm giúp gỡ rối và cung cấp độ ẩm.

Dẫu vậy, vẫn có một mẹo chung mà các nàng nên áp dụng khi chọn sản phẩm chăm sóc tóc, đó là ưu tiên loại dầu gội làm sạch dịu nhẹ, và công thức dầu xả giúp tăng cường độ ẩm.

Hạn chế dùng dụng cụ tạo nhiệt

5 mẹo đơn giản giúp tóc mọc dày hơn trông thấy - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Rất khó để bạn từ bỏ các dụng cụ làm tóc như máy sấy hoặc máy là. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn có được mái tóc khỏe mạnh hơn, bạn nên thay đổi. Nhà tạo mẫu tóc Jenny Balding tại New York cho biết: "Việc hạn chế dùng các dụng cụ sinh nhiệt sẽ giảm thiểu tổn thương tóc". Khi làm được điều này, bạn sẽ thấy mái tóc được cải thiện rõ rệt. Nếu không thể tránh việc sử dụng máy sấy, máy là hay dụng cụ uốn xoăn, bạn hãy dùng sản phẩm bảo vệ tóc.

Massage da đầu

Với những mái tóc đang bị rụng hoặc yếu, việc massage da đầu thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể đến massage tại những cơ sở spa hoặc đơn giản là nhờ người thân, vợ chồng hoặc chính bạn tự thực hiện cũng khá dễ dàng.

5 mẹo đơn giản giúp tóc mọc dày hơn trông thấy - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Động tác massage da đầu cũng không quá khó, bạn dùng các đầu ngón tay xoa vào da đầu với một lực ấn vừa đủ và theo chuyển động tròn. Việc này có khả năng giúp cho lượng máu lưu thông đến da đầu tốt hơn, từ đó kích thích các nang tóc phát triển. Massage đặc biệt tác dụng tốt hơn khi kết hợp sử dụng cùng các loại tinh dầu.

Bổ sung protein

Không chỉ phụ thuộc vào cách chăm sóc trực tiếp trên da đầu mà sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc còn bị ảnh hưởng rất nhiều từ chế độ ăn hàng ngày của chúng ta.

5 mẹo đơn giản giúp tóc mọc dày hơn trông thấy - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Francesco Fusco, bác sĩ da liễu và chuyên gia về da đầu chia sẻ: "Để thúc đẩy sự phát triển của tóc, bạn cần phải nuôi dưỡng chúng từ bên trong. Hãy thử tăng khẩu phần protein hàng ngày của bạn với các thực phẩm như cá, đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt”.

Nàng công sở ghim ngay 3 bước tẩy trang làm sạch sâu cho những ngày Tết trang điểm đậm

3 bước tẩy trang sâu dưới đây sẽ giúp làm sạch da triệt để, loại bỏ lớp makeup đậm trong những ngày Tết.

TIN MỚI NHẤT