10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải

Trang điểm 10/05/2018 05:19

Để có đường kẻ mắt đẹp hoàn hảo, bạn gái cần tránh những lỗi dưới đây và không được lơ là khi đang trang điểm.

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 1

Đầu gọt bút chì cẩu thả: Những cây chì kẻ mắt cần phải được chuốt, gọt cẩn thận. Bí quyết nhỏ ở đây là nếu đầu chì nhọn thì sẽ dễ dàng tạo ra một đường kẻ thẳng thanh thoát trên mắt mà không gặp quá nhiều vấn đề như bị xiên xẹo hay đứt gãy.

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 2

Kẻ eyeliner màu ở mí mắt dưới: Trong hầu hết trường hợp, mí mắt dưới được kẻ eyeliner có màu thường sẽ tạo cảm giác nặng nề hơn, chứ không quyến rũ như bạn nghĩ. Các chuyên gia trang điểm đã đưa ra lời khuyên rằng chỉ nên kẻ màu viền mắt dưới khi bạn tham dự một sự kiện bắt buộc. 

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 3

Đường kẻ không cân xứng: Mọi cô gái dường như đều từng mắc phải lỗi kẻ hai viền mày có độ dày, mỏng khác nhau. Sau đó, bạn sẽ cố gắng sửa lỗi để cả hai bên cân bằng nhưng chỉ khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Lời khuyên đưa ra là hãy cố gắng thực hành kẻ đối xứng càng thường xuyên càng tốt để sớm rút ra kinh nghiệm. 

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 4

Dùng bút kẻ mắt nước (liquid eyeliner) cho mí dưới: Kẻ mắt dạng lỏng sẽ khiến cho đôi mắt trở nên nhòe nhoẹt, mất thẩm mĩ nếu bạn sử dụng nó cho mí mắt dưới. Lời khuyên vàng dành cho bạn là chỉ dùng bút kẻ mắt nước cho mí trên. 

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 5

Eyeliner nhanh trôi: Nếu dùng bút kẻ mắt nước, đôi mắt bạn sẽ bị lem rất nhanh, nhất là là khi dính nước. Để tránh điều này, hãy nhớ mang theo tăm bông để sửa lỗi trang điểm của mình hoặc sử dụng những loại eyeliner không thấm nước.

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 6

Đường kẻ eyeliner không khít lông mi: Vấn đề tưởng như rất nhỏ này lại có thể hủy hoại đường kẻ eyeliner của bạn chỉ trong tích tắc. Vì vậy hãy kẻ đường viền mắt gần với lông mi nhất có thể.

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 7

Đường viền mắt lem luốc: Đường kẻ mắt đẹp thường phải sắc nét, sạch sẽ và phần đuôi vểnh lên phía trên. 

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 8

Kéo căng mí mắt: Nếu bạn có thói quen kéo căng mắt như thế này khi trang điểm thì hãy từ bỏ ngay. Bởi khi da trở lại trạng thái bình thường, nhiều khả năng đường kẻ sẽ không được trơn mượt như mong muốn. 

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 9

Kẻ đường viền trong của mí mắt dưới: Mẹo này chỉ hiệu quả khi bạn có đôi mắt to. Còn ngược lại, nó sẽ khiến cho mắt của bạn trông nhỏ hơn. Các chuyên gia trang điểm từng cảnh báo nhiều về việc này. 

10 lỗi kẻ mắt các cô gái thường mắc phải - Ảnh 10

Tán eyeliner quá đà: Khi bạn ứng dụng eyeliner cho mí mắt dưới, việc dùng chổi tán đều là cần thiết. Nhưng đừng sử dụng chổi to hoặc tán quá nhiều nếu bạn không muốn biến thành mắt gấu trúc. 

Hướng dẫn cách kẻ lông mày đẹp và rất dễ làm tại nhà

Đôi lông mày của bạn thưa, không đều màu làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Nếu bạn nắm được các bước kẻ lông mày dưới đây, bạn sẽ có được đôi lông mày đẹp đấy nhé!

TIN MỚI NHẤT