Vụ 2 mẹ con tử vong nghi ngộ độc sữa: Tìm thấy chất kịch độc có thể gây chết người trong thời gian ngắn, nghi vấn nạn nhân bị đầu độc?

Tin y tế 17/10/2023 23:04

Theo kết quả mới nhất cho thấy trong 3 hộp sữa bột tại hiện trường vụ "2 mẹ con chết nghi do ngộ độc" ở Tiền Giang, xác định trong 1 hộp sữa có chứa chất kịch độc, có khả năng gây chết người trong thời gian ngắn.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, tối ngày 17.10, nguồn tin của PV cho biết ngành chức năng vừa nhận kết quả xét nghiệm vi thể tại các mẫu lấy từ 3 hộp sữa tại hiện trường vụ "2 mẹ con chết nghi do ngộ độc sữa" ở Tiền Giang. Viện khoa học hình sự Bộ Công an là cơ quan tiến hành xét nghiệm vi thể các mẫu vật phẩm này.

Vụ 2 mẹ con tử vong nghi ngộ độc sữa: Tìm thấy chất kịch độc có thể gây chết người trong thời gian ngắn, nghi vấn nạn nhân bị đầu độc?  - Ảnh 1
Đám tang 2 mẹ, con chết do ngộ độc ở Tiền Giang. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Theo đó, Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận mẫu phẩm lấy từ hộp sữa đang sử dụng tại nhà cụ Phạm Thị Ph., (83 tuổi, ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng, H.Cái Bè (Tiền Giang) có chứa chất kịch độc, một loại thuốc trừ sâu có thể gây chết người trong thời gian ngắn. Từ đó đặt ra nghi vấn mẹ con cụ Ph. tử vong do bị đầu độc thông qua hộp sữa bột mà cụ bà Ph., đang sử dụng.

Trước đó, trưa cùng ngày 17.10, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang cũng đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của cụ Ph., và ông Y., (45 tuổi, con trai cụ Ph.,) sau khi khám nghiệm tử thi. Theo đó, nguyên nhân tử vong của 2 người giống nhau và đều do suy hô hấp, phù phổi cấp; suy tim cấp nghi do ngộ độc.

Như VNExpress đưa tin, khoảng 6h ngày 14/10, bà Phạm Thị Ph. phát hiện con trai là Phạm Văn Y. (45 tuổi) chết tại nhà. Tối cùng ngày, con gái bà Ph. pha 100 ml một loại sữa bột cho mẹ uống. Sau đó bà cụ có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn, khoảng 5 phút sau tử vong. Gia đình cho rằng bà Ph. và ông Y. chết do bệnh lý nên không trình báo cơ quan chức năng.

Vụ 2 mẹ con tử vong nghi ngộ độc sữa: Tìm thấy chất kịch độc có thể gây chết người trong thời gian ngắn, nghi vấn nạn nhân bị đầu độc?  - Ảnh 2
Ông Phạm Minh T.  (55 tuổi) đang điều trị tại  Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Ảnh: VNExpress.

Rạng sáng 15/10, ông Phạm Minh T.  (55 tuổi), con bà Ph. , đến phụ tổ chức đám tang. Tại đây, ông T. tiếp tục pha 150 ml cùng loại sữa bột để uống, sau đó bị nhức đầu, chóng mặt, ói, được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Long. Bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị ngộ độc sữa. 

Bệnh nhân P., được chẩn đoán ngộ độc rất nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để tiếp tục điều trị. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này với các diễn biến, tình tiết rất phức tạp.

Vụ 2 người tử vong, 1 người ngộ độc sau khi uống sữa: Bệnh nhân lơ mơ và phải thở máy đã chuyển lên Chợ Rẫy tiếp tục điều trị

Bệnh nhân trong vụ 2 người tử vong, 1 người ngộ độc sau khi uống sữa đang điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

TIN MỚI NHẤT