Thông tin mới nhất sự việc bệnh nhân gặp sự cố khi hút mỡ tại BV thẩm mỹ Đông Á

Tin y tế 16/06/2023 16:36

Liên quan đến trường hợp nữ bệnh nhân gặp sự cố y khoa khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á, ngày 16/6, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã thông tin bước đầu về sự việc.

Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, nữ bệnh nhân gặp sự cố y khoa sau khi hút mỡ bụng trong sự việc nói trên có tên là chị P. (SN 1973).

Trước đó, sáng ngày 6/6, nữ bệnh nhân này đến phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại Quận 10 và được phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt.

Đến khoảng hơn 10 giờ cùng ngày, bệnh nhân này được đưa đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn Quận 5 để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ.

Thông tin mới nhất sự việc bệnh nhân gặp sự cố khi hút mỡ tại BV thẩm mỹ Đông Á - Ảnh 1

Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á (Ảnh: congan.com.vn)

Khoảng 12 giờ 20 phút cùng ngày, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng toàn phần, hút mỡ lưng với phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản.

Khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, bệnh nhân tụt huyết áp và được ê-kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhận được chẩn đoán và xác nhận có tình trạng hôn mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được.

Các bác sĩ tại đây đã chụp CT scan bụng, hội chẩn và được chỉ định mổ cấp cứu, ghi nhận tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn.

Sau mổ bệnh nhân được theo dõi và chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Quá trình xác minh sự việc, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết: Bệnh nhân đã thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn Phường 15, Quận 10.

Cơ sở y tế này được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phê duyệt danh mục kỹ thuật đối với kỹ thuật phẫu thuật cắt mí mắt.

Sau đó, bệnh nhân thực hiện hút mỡ bụng và lưng tại bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Đông Á đã được cấp phép trên đường Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5.

Hiện, Thanh tra Sở TP.HCM đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân T.T.L.P theo quy định. Đồng thời, thành lập Đoàn chuyên gia khảo sát kiểm tra mức độ an toàn phẫu thuật tại bệnh viện thẩm mỹ nêu trên.

 

 

Vụ NSƯT Hùng Minh nhập viện khẩn cấp vì căn bệnh ‘gây suy kiệt’ cơ thể: Nguy hiểm như thế nào? Phòng tránh ra sao?

Theo Y học hiện đại, suy thận là căn bệnh nguy hiểm, theo thời gian, bệnh không điều trị kịp có thể gây tử vong. Đây cũng là căn bệnh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả kinh tế của nhiều người.

TIN MỚI NHẤT