Ngộ độc nghiêm trọng sau khi ăn cơm gà Nha Trang, 60 người phải nhập viện

Tin y tế 13/03/2024 21:22

60 người ngộ độc phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn cơm gà tại một tiệm ở đường Bà Triệu, TP Nha Trang.

Theo thông tin từ báo Khánh Hoà, tối 13/3, bác sĩ Lê Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế TP. Nha Trang, đến chiều tối hôm nay, tổng số ca nghi bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại các bệnh viện sau khi ăn cơm gà tại quán Cơm gà Trâm Anh, số 10 Bà Triệu, TP. Nha Trang là 60 người. Trong đó, có 20 người có các triệu chứng nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xuất viện trong ngày; còn 40 người vẫn đang nằm theo dõi, hiện tại sức khoẻ đều ổn định.

Theo đó, vào lúc 20 giờ 30 ngày 12-3, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang có nhận tin báo một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nghi ngờ do ăn cơm gà. Ngay khi nhận được tin, Phòng Y tế Nha Trang, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang (Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố) đã nhanh chóng nắm bắt thông tin, điều động toàn bộ nhân lực đi điều tra tại các bệnh viện có bệnh nhân nhập viện (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang). Kết quả, tất cả bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng ban đầu: Đau bụng, buồn nôn, nôn, đi cầu phân lỏng, sốt, mệt lả. Nguyên nhân gây ngộ độc hiện vẫn chưa xác định.  

Ngộ độc nghiêm trọng sau khi ăn cơm gà Nha Trang, 60 người phải nhập viện - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Y tế Nha Trang đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Phòng Y tế và đoàn kiểm tra liên ngành ATTP thành phố lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình hình bệnh nhân ở cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Anh Mạnh Cường (TP. Nha Trang) cho biết, hôm 11/3, gia đình anh có ghé quán ăn ở đường Bà Triệu mua cơm gà cho con trai. Đến tối, con của anh có biểu hiện ói, mửa, sốt, mắt đỏ nên cháu được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang điều trị vào sáng hôm sau. Khi đến bệnh viện, anh thấy nhiều người cũng đang điều trị với triệu chứng tương tự.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ ngộ độc, sáng 13/3, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh sẵn sàng tiếp nhận, thu dung bệnh nhân, không được chậm trễ cấp cứu cho người bệnh. Đồng thời, huy động tối đa tất cả các nguồn lực hiện có của đơn vị về nhân lực, thuốc, trang thiết bị để tập trung cấp cứu, điều trị chăm sóc bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nói trên. Trong đó, yêu cầu người bệnh bị ngộ độc có triệu chứng nặng, trẻ em và người già ưu tiên chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Các cơ sở y tế kịp thời hội chẩn với Bệnh viện Đa khoa tỉnh về mặt chuyên môn khi có ca bệnh diễn biến bất thường, phức tạp hay xấu hơn, khó tiên lượng, tránh trường hợp bệnh diễn biến nặng, vượt quá khả năng thu dung điều trị của đơn vị. Khi tiếp nhận bệnh nhân, phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, lưu mẫu bệnh phẩm; phối hợp cung cấp mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm…

Dẫn tin từ VnExpress, Năm 2022, Khánh Hòa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất trong khối học đường, khi 648 học sinh trường Ischool nhập viện sau bữa ăn trưa, trong đó một ca tử vong. Nguyên nhân vụ ngộ độc được xác nhận là do vi khuẩn Salmonella, xuất phát từ cánh gà chưa nấu chín.

Bố mẹ cho uống thuốc cam chữa động kinh, bé gái 9 tuổi mất não vì ngộ độc chì

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trẻ nhập viện trong tình trạng lơ mơ, co giật nhiều và kéo dài, giảm tri giác.

TIN MỚI NHẤT