Ca nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ đầu tiên Cà Mau: Gia đình có 5 người, cha mẹ đi nước ngoài mới về khoảng 3 ngày

Tin y tế 28/02/2024 10:30

Ngày 19/2 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau rát một số vùng trên cơ thể, xuất hiện vài mụn mủ nên đi khám, điều trị tại một phòng khám đa khoa tư nhân.

Theo thông tin báo Đại Đoàn Kết, Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có thông tin về một trường hợp bệnh nhân ở xã Định Bình, thành phố Cà Mau nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Ngày 28/2, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã thông tin về một trường hợp bệnh nhân C.V.B. (36 tuổi, ngụ xã Định Bình, thành phố Cà Mau) nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Cà Mau, ngày 19/2 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau rát một số vùng trên cơ thể, xuất hiện vài mụn mủ nên đi khám, điều trị tại một phòng khám đa khoa tư nhân. Bệnh nhân được bác sĩ cho thuốc uống 3 ngày nhưng tình trạng không giảm.

Ca nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ đầu tiên Cà Mau: Gia đình có 5 người, cha mẹ đi nước ngoài mới về khoảng 3 ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dẫn theo thông tin tin từ báo Tuổi Trẻ, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp các đơn vị có liên quan điều tra dịch tễ và phát hiện gia đình bệnh nhân B. có 5 người, cha mẹ đi nước ngoài mới về khoảng 3 ngày và 2 người em bệnh nhân hiện đang sinh sống ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Cán bộ y tế đã truy vết và giám sát người tiếp xúc gần, khử khuẩn và xử lý môi trường ổ dịch khu vực nhà ở của người bệnh tại xã Định Bình và gia đình ở xã Nguyễn Phích. 

Đồng thời hướng dẫn cách xử lý vật dụng như quần áo, chăn màn, drap gối của người bệnh và động viên bệnh nhân và người thân yên tâm chờ kết quả xét nghiệm, sau đó sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Nam bệnh nhân nguy kịch do vi khuẩn trong món tiết canh, nhập viện với bàn tay tím đen, hoại tử

Người bệnh có triệu chứng lâm sàng nặng, phải điều trị trong thời gian dài, chi phí lớn và thường để lại biến chứng không phục hồi sau khi khỏi bệnh. 

TIN MỚI NHẤT