Phát hiện mới: F0 tiêm 2 mũi vắc xin có thể chống lại Covid-19 đến 91%, kéo dài hơn 15 tháng

Tin tức thị trường 29/01/2022 11:11

Các phát hiện mới đây của Cơ quan An ninh Y tế Anh đã cho thấy: Những người từng nhiễm Covid-19, nếu tiêm đủ 2 mũi vắc xin, có thể giảm đáng kể nguy cơ nhiễm Covid-19, kể cả các trường hợp có triệu chứng và không có triệu chứng, so với F0 không tiêm chủng.

Theo Thanh Niên, nghiên cứu được thực hiện bởi Cơ quan An ninh Y tế Anh, bao gồm 35.000 nhân viên y tế.

Kết quả cho thấy những người từng nhiễm Covid-19 nhưng chưa tiêm chủng - phát triển được 85% khả năng bảo vệ từ 3 đến 9 tháng sau khi nhiễm bệnh, nhưng tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 73% sau 15 tháng kể từ ngày nhiễm bệnh.

Ngược lại, với những F0 đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin lại có khả năng chống lại Covid-19 đến 91% trong vòng từ 3 đến 9 tháng sau khi nhiễm bệnh, và con số này vẫn tiếp tục được duy trì ở mức 90% đến 15 tháng sau khi nhiễm Covid-19.

Phát hiện mới: F0 tiêm 2 mũi vắc xin có thể chống lại Covid-19 đến 91%, kéo dài hơn 15 tháng - Ảnh 1
Hình: Internet

Như vậy, với kết quả của cuộc báo cáo này đã bác bỏ những ý kiến của các cá nhân cho rằng những ai đã nhiễm Covid-19 thì không cần tiêm chủng nữa.

Tiến sĩ Susan Hopkins là cố vấn y tế của Cơ quan An ninh Y tế Anh, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, đã chia sẻ những phát hiện này sau khi bác sĩ James - Chuyên gia tư vấn về gây mê tại Bệnh viện King's College, London (Anh) đưa ra cuộc tranh luận xung quanh việc liệu “người từng nhiễm Covid-19 có nên tiêm chủng hay không?”.

Bác sĩ James nói với Bộ trưởng Y tế Anh rằng trong số những nhân viên y tế tuyến đầu của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, những ai từng nhiễm Covid-19 sẽ không cần phải tiêm chủng nữa, vì họ đã có khả năng miễn dịch đủ tốt.

Nhưng nghiên cứu từ Cơ quan An ninh Y tế Anh lại cho thấy những người từng nhiễm Covid-19, được tiêm 2 mũi vắc xin, có khả năng bảo vệ tốt hơn nhiều - kéo dài đến hơn một năm sau khi nhiễm bệnh, so với những người đã nhiễm bệnh nhưng không tiêm chủng.

Anh cần tuyển thêm 6000 người thử nghiệm thuốc molnupiravir điều trị Covid-19

Vừa qua, Anh đã ra thông báo về việc tuyển thêm 6000 người tình nguyện thử nghiệm về hiệu quả điều trị Covid-19 của thuốc molnupiravir.

TIN MỚI NHẤT