Olympic Việt Nam khởi đầu mãn nhãn tại ASIAD 19

Tin tức giải trí 19/09/2023 19:12

Chiều ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Olympic Việt Nam có trận đấu ra quân gặp đội tuyển Olympic Mông Cổ trong khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19).

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn về sức mạnh, Olympic Việt Nam dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 3 phút khai cuộc. Phút thứ 3, Đức Việt thực hiện đường chọc khe khó chịu khiến hậu vệ Olympic Mông Cổ phá bóng hụt, tận dụng cơ hội, Quốc Việt băng xuống trước khi tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Sereekhuu Batmagnai, đưa Olympic Việt Nam vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Olympic Việt Nam khởi đầu mãn nhãn tại ASIAD 19 - Ảnh 1

Bàn thắng mở tỷ số sớm giúp Olympic Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận, buộc Olympic Mông Cổ phải cuốn theo lối chơi sở trường. Trong những phút tiếp theo, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn duy trì thế trận lấn lướt, đồng thời thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà.

Đến phút 32, Đức Việt tiếp tục lập công khi lần thứ 2 kiến tạo để Quốc Việt tung cú sút từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam.

Trong 45 phút đầu của trận đấu, Olympic Việt Nam thi đấu khá lấn lướt trước đối thủ. Quốc Việt cùng đồng đội gần như không có Olympic Mông Cổ có quá nhiều cơ hội lên bóng. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn khép lại hiệp đấu thứ nhất với bàn thắng thứ 3 ở phút 42 nhờ công của Khuất Văn Khang.

Bước sang hiệp 2, với những thay đổi hợp lý trong giờ nghỉ, Olympic Mông Cổ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 46 nhờ công của Temulen. Tuy nhiên, tỷ số 3-1 chỉ duy trì được trong khoảng 20 phút trước khi khoảng cách được tái lập. 

Đến phút 65, đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, cầu thủ vào sân thay người Minh Trọng thoát xuống bên cánh trái rồi trả bóng ngược ra cho Nguyên Hoàng. Đường chuyền như "dọn cỗ" của Minh Trọng tạo điều kiện cho Nguyên Hoàng khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Trong những phút còn lại, Olympic Việt Nam hoàn toàn làm chủ trận đấu khi duy trì được sự lấn lướt và phong tỏa được những đường tấn công của đối thủ. 

Về phía ngược lại, Olympic Mông Cổ gặp khá nhiều bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tất cả những gì đội tuyển này làm được chỉ là bàn thắng thứ 2 ở phút 90+5.

Thắng đậm 4-2, Olympic Việt Nam có khởi đầu mãn nhãn cho hành trình tại ASIAD 19.

Tuyển Việt Nam hoà 1-1 với đối thủ xếp hạng 28 thế giới

Đội tuyển futsal Việt Nam đã bước vào quá trình chuẩn bị cho vòng loại giải Futsal châu Á 2024.

TIN MỚI NHẤT