Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp

Thời trang 29/07/2018 05:14

Từ cách đánh son lòng môi, bấm khuyên lỗ hai, lỗ ba... của các phi tần Mãn Thanh ngày xưa, giờ đều vẫn được các bạn trẻ ngày nay áp dụng nhiệt tình.

Cung đấu, tuy là một đề tài tương đối căng thẳng và nặng đầu, nhưng lại luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với người mê phim ảnh. Sau các siêu phẩm như "Thâm Cung Nội Chiến", "Cung Tâm Kế", "Hậu Cung Chân Hoàn Truyện"... đã lâu lắm rồi người ta mới được xem một bộ cung đấu xuất sắc ngay từ những tập đầu như "Diên Hy Cung Lược". Kịch bản chặt chẽ, cách xây dựng thông minh, lối diễn xuất thần của dàn diễn viên năng lực hay cách chọn bối cảnh, màu phim... đều xứng đáng cho thang điểm 10.

Ngoài ra, yếu tố phục trang, tạo hình nhân vật cũng là điểm sáng đáng khen ngợi của phim. Và phải xem phim rồi mới thấy, các phi tần thời xưa quả thực là những trendsetter đích thực cho các trào lưu làm đẹp thời nay.

1. Đánh son lòng môi

 

Theo đúng lịch sử thì đúng là phụ nữ thời Mãn Thanh xưa kia thường không đánh son đậm cả môi và thay vào đó, họ chỉ chọn những màu son đậm như hồng/đỏ/cam, đánh ở giữa môi. Nôm na dễ hiểu hơn một chút, nó rất giống với cách đánh son lòng môi (hoặc đánh môi xí muội) ở thời điểm hiện tại.

Xem "Diên Hy Công Lược", bạn sẽ thấy không chỉ có các phi tần mới áp dụng cách trang điểm này mà ngay cả lớp cung nữ, cô cô trong phim cũng chỉ đánh son lòng môi. Cách này giúp cả gương mặt họ vẫn giữ được vẻ thanh thoát, không nặng nề. Hiện cách đánh môi xí muội này vẫn được nhiều bạn trẻ áp dụng để đi học, đi làm.

Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp - Ảnh 1

Cách tô son lòng môi thời xưa...

Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp - Ảnh 2

... giờ được giới trẻ áp dụng nhiệt tình.

2. Bấm nhiều lỗ tai

 

Khác với nhiều phim cung đấu trước đây, trong "Diên Hy Công Lược", tất cả các nhân vật nữ đều có tới 3 lỗ khuyên. Với các phi tân cao quý, họ sẽ đều đeo khuyên ngọc, còn với các cung nữ, ma ma thì họ chỉ đeo 1 - 2 chiếc khuyên ngọc, chiếc còn lại là khuyên tròn cơ bản. Đó thực chất là một tập tục có tên "nhất kỹ tam kiềng", trong văn hóa cung đình của người Mãn Thanh. Đây có thể coi là tiêu chí để sát nhập nhân khẩu vào Mãn Châu, phân biệt với dân tộc Hán vốn chỉ đeo 1 chiếc khuyên tai.

Lại quay về thời điểm hiện tại, giới trẻ giờ đây nhiều người cũng có sở thích bấm 2 - 3 lỗ tai (hoặc nhiều hơn), chứ không chỉ bấm 1 lỗ đơn thuần. Tất nhiên, đa phần chỉ là vì sở thích chứ không phải vì tập tục gì nhất định.

Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp - Ảnh 3

Hay như cách bấm nhiều lỗ tai...

Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp - Ảnh 4

...hiện cũng đang là mốt.

3. Lông mày vòng cung 

 

Phi tần Mãn Thanh thời trước không kẻ chân mày theo kiểu rậm, dày mà trái lại, họ chỉ kẻ mảnh và theo dáng hơi cong nhẹ, còn gọi là lông mày vòng cung. Đây cũng là một đặc điểm giúp gương mặt các cung phi thời xưa trông thanh thoát và nhẹ nhàng, nhưng vẫn đủ để họ trông đẹp hơn vài chân kính.

Còn trong vài năm trở lại đây, khi xu hướng lông mày ngang đã dần thoái lui, người ta cũng bắt đầu quay trở lại với lông mày vòng cung như phi tần thời xưa cũ. Tất nhiên, độ mảnh hay dày còn tùy thuộc vào sở thích từng người nhưng nhìn chung, kẻ lông mày cong nhẹ, để khuôn mặt tự nhiên và mềm mại hiện đúng là hot trend thực sự.

Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp - Ảnh 5

Lông mày vòng cung của cung phi Mãn Thanh...

Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp - Ảnh 6

... có phần giống với xu hướng kẻ lông mày hiện nay.

Bỏ túi 6 kiểu tóc đẹp cho nữ bắt kịp xu hướng trong mùa hè

Đã thời đại nào rồi mà bạn còn giữ khư khư mái tóc dài đơn điệu đó, hãy cùng chuyên mục làm đẹp cập nhật nhanh những kiểu tóc đẹp cho nữ . Chắc chắn đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn thay đổi bản thân đấy!

TIN MỚI NHẤT