Phong cách vintage của thập niên 90 ngày càng thu hút giới trẻ

Thời trang 17/02/2019 05:35

Theo dòng chảy của thời trang, các phong cách của những năm 90s đang quay trở lại. Sự kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển mang lại màu sắc thời trang độc đáo cho giới trẻ.

Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang khoác trên mình một màu sắc hiện đại xen lẫn sự hoài cổ. Vẫn còn đó những đại lộ và kiến trúc đặc trưng từ thời Pháp thuộc hòa mình trong các tòa nhà chọc trời hiện đại với khu trung tâm thương mại sầm uất.

Chính nét văn hóa độc đáo pha trộn giữa xưa và nay này đã giúp phong cách vintage tồn tại mãi trong lòng các tín đồ thời trang Việt.

Cảm hứng thẩm mỹ từ thập niên 90

Hòa vào sự phát triển không ngừng của xã hội và các xu hướng thời trang đương đại, các bạn trẻ ngày càng có nhiều lựa chọn cũng như sự tư do sáng tạo trong lĩnh vực thời trang.

Tuy nhiên không vì thế mà những xu hướng đình đám từ những năm 1980, 1990 bị rơi vào quên lãng. Một phần đông giới trẻ vẫn ái mộ những nét cổ xưa pha lẫn sự hiện đại, mới mẻ, độc đáo... . 

Phong cách vintage của thập niên 90 ngày càng thu hút giới trẻ - Ảnh 1

Oanhdaqueen, Vủ Thiên, Naomiroestel được biết đến với phong cách thời trang đậm chất vintage. Cả ba thường xuất hiện với những bộ trang phục mang hơi hướng của những năm 1990. Những kiểu kính râm đen bản nhỏ hay áo croptop màu sắc nổi bật luôn được các cô lựa chọn. Ảnh: Instagram.

"Tôi không biết nhiều về phong cách ở Hồng Kông ngày nay, nhưng tôi luôn thích xem những bộ phim được làm ở đó vào những năm 1990 và được truyền cảm hứng từ trang phục mà các nữ diễn viên đang mặc", fashion blogger Vủ Thiên chia sẻ. Với những bộ trang phục đậm chất riêng, Vủ Thiên khai thác được thị hiếu của hơn 84.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân.

Thời trang trong phim Hồng Kông được sản xuất vào những năm 90 mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho phong cách của ba cô nàng chất lừ ở trên. Chứa đựng màu sắc cổ điển, nhiều tác giả như Wong Kar-Wai và Stanley Kwan không chỉ mang lại những tác phẩm nghệ thuật kinh điển mà còn tạo nên xu hướng thời trang đình đám trong chính tác phẩm của mình.

Phong cách vintage của thập niên 90 ngày càng thu hút giới trẻ - Ảnh 2

Lấy cảm hứng từ phong cách vintage trong những năm 1990 tại Hồng Kông, Vủ Thiên luôn mang lại nhiều bộ trang phục đậm chất riêng. Ảnh: Instagram.

Hầu hết trang phục của người Việt Nam đều chứa đựng những nét đặc trưng từ các thập niên trước. Nhiều bức ảnh được chụp trong những năm 60s ở Sài Gòn cho thấy phụ nữ lúc này thường chuộng mặc đầm ngắn và chân váy chữ A lấy cảm hứng từ mẫu thiết kế của André Courrèges hoặc trang phục truyền thống áo dài cũng phản ánh nét bay bổng trong phong cách thời trang sang trọng, thanh lịch tại Pháp.

Một quan niệm sai lầm khi cho rằng giới trẻ hiện nay chỉ chọn mua những món hàng theo xu hướng theo phong cách mới nhất. Ngày nay, với vòng tuần hoàn của thời trang, những bộ trang phục mang âm hưởng của thập niên từ 1960 đến 1990 lại được giới trẻ đón nhận cuồng nhiệt. Rất nhiều tín đồ thời trang Việt đang tìm về hình ảnh xưa cũ của cha mẹ để lấy cảm hứng.

Phong cách vintage của thập niên 90 ngày càng thu hút giới trẻ - Ảnh 3

Sự trở lại của những gam màu neon trong xu hướng thời trang 2019 đang làm giới trẻ phát cuồng. Ảnh: Instagram.

Không còn sự xuất hiện "đơn độc" của xu hướng streetwear hay techwear, các bạn trẻ mang lại những màn trình diễn thời trang đường phố với sự pha trộn của nhiều phong cách độc đáo từ cổ chí kim. 

Quần ống rộng, áo sơ mi trễ vai và giày thể thao (dad sneakers) đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự kết hợp hài hòa giữ những xu hướng cổ điển và hiện đại, mang lại góc nhìn mới về thời trang trong những năm gần đây.

Phong cách vintage của thập niên 90 ngày càng thu hút giới trẻ - Ảnh 4

Sự tối giản cùng mẫu giày "ngoại cỡ" quay lại một cách mạnh mẽ, tạo nên làn sóng phong cách mới từ những item cổ điển. Ảnh: Tairiku Kawamura.

Với sự bùng nổ của mạng xã hội và sự tôn thờ những nét đẹp hoài cổ, mọi người ngày càng thay đổi suy nghĩ và có góc nhìn hiện đại hơn dành cho các item tưởng chừng chỉ cất tủ làm kỷ niệm.

Bằng cách nào đó, trong một đô thị phát triển với tốc độ chóng mặt, sự thoải mái và khả năng thích ứng vô tận của trang phục cổ điển trở thành một xu hướng hoàn hảo. 

'Bỏ túi' 7 bí kíp phối đồ này, dù ăn mặc đơn giản nhưng bạn vẫn tỏa sáng với phong cách thời trang sang trọng

Để sở hữu gu ăn mặc sang trọng hơn, phụ nữ nên chăm chỉ diện đồ theo các bí quyết sau đây.

TIN MỚI NHẤT