Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi?

Thời trang 21/08/2019 13:38

Với chiều dài vượt trội, kiểu chân váy đang thịnh hành dễ khiến người mặc trông luộm thuộm nếu không biết cách mix đồ.

Có một quy tắc ngầm được phái đẹp thống nhất khi nói về độ dài của chân váy nếu không muốn trông già như bà thím, đó là không dài lửng lơ quanh đầu gối, cũng không dài chấm mắt cá. Độ dài được coi là hợp lý và giúp người mặc dễ mix đồ nhất là trên gối đôi chút hoặc dài ngang bắp chân.

Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 1

Chân váy dài chạm mắt cá hoặc chấm gót chân đang là xu hướng hiện hành

Tuy nhiên, sàn diễn thu đông 2019 lại đang cho thấy cho sự lên ngôi của những mẫu chân váy dài chạm mắt cá, thậm chí tới gót chân.

Thoạt nhìn, kiểu chân váy này khá rườm rà, kém gọn gàng. Song nếu nắm giữ những quy tắc mix match hợp lý, bạn hoàn toàn có thể chinh phục thành công trong chốc lát, không hề lo bị cộng thêm tuổi:

Chọn chân váy họa tiết hoặc màu sắc nền nã

Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 2Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 3

Đừng quá mong chờ một vẻ ngoài xì tin khi nói về chân váy dài chạm gót. Thay vào đó, thiết kế đang thịnh hành sẽ hướng bạn tới phong cách thanh lịch, trưởng thành hơn đôi chút. Nếu muốn trông sang trọng mà không quá luống tuổi, bạn gái có thể chọn kiểu chân váy với họa tiết hoặc màu sắc nền nã. Đối với họa tiết, những đường kẻ ô, hoa nhí hay họa tiết động vật nên được ưu tiên. Đối với màu trơn, các gam màu trung tính như trắng, be, đen hoặc nhẹ nhàng kiểu pastel sẽ giúp bạn hóa quý cô ngọt ngào, lịch sự và tuyệt đối không lo già.

Chọn giày phù hợp

Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 4Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 5

Một trong những lý do khiến chân váy dài lượt thượt dễ cộng thêm tuổi cho bạn là không phù hợp với vóc dáng. Dẫu vậy, nhược điểm này sẽ mau chóng được khắc phục bằng cách chọn giày đi kèm hợp lý. Với các chị em không sở hữu chiều cao trong mơ, có thể mang thêm giày cao, loại gót và quai mảnh để trông thanh thoát, yêu kiều hơn. Trong khi với các chị em sẵn chiều cao đáng ghen tị, có thể linh động mix cùng giày, xăng đan dáng thể thao để trông trẻ trung.

Luôn sơ vin

Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 6Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 7

Với chiều dài vượt trội, kiểu chân váy đang thịnh hành dễ khiến người mặc trông luộm thuộm nếu không biết cách mix đồ. Để hạn chế tình trạng này, phái đẹp nên trung thành với quy tắc sơ vin mọi lúc mọi nơi. Bất kể là phối cùng sơ mi hay áo phông, áo thun mỏng mảnh hay áo len dài tay, sơ vin gọn gàng sẽ giúp tôn dáng và khiến người mặc trông như không đang “bơi” trong váy.

Chọn áo màu đối nghịch với chân váy

Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 8Mặc chân váy dài sao để không bị cộng thêm tuổi? - Ảnh 9

Thêm một nguyên tắc giúp bạn gái trông eo ót, duyên dáng hơn khi mặc chân váy dài, đó là chọn áo có màu đối nghịch với màu váy. Tuân thủ quy tắc đơn giản này khiến bạn không còn quá khó xử khi gặp chân váy dài quá mức quy định hay những trang phục dạng oversize nói chung. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn áo tiệp tông với chân váy, nhưng nhạt hoặc đậm hơn hẳn với tông, cốt để tạo sự nhỏ nhắn cho vòng 2, từ đó giúp cho tổng thể có điểm nhấn.

Street style Châu Á: Chẳng cầu kỳ, chỉ với vài ba món đồ công sở đơn giản mà vẫn mãn nhãn người nhìn

Đơn giản nhưng vẫn rất nổi bật là những gì có thể nói về street style Châu Á tuần này.

TIN MỚI NHẤT