6 kiểu phối đồ mà nhiều chị em cho là "quy chuẩn", nhưng kỳ thực lại đang đưa họ đi vào lối mòn

Thời trang 22/02/2019 13:18

Trong thế giới luôn luôn thay đổi và sáng tạo như thời trang, không có nguyên tắc nào là vĩnh viễn.

Để an toàn, sợ trở nên kỳ cục nên khi chọn đồ, rất nhiều người thường cố gắng gò ép mình vào một số quy tắc nhất định. Song chưa chắc những nguyên tắc ấy phù hợp với bạn và còn đúng ở hiện tại. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 1 số nguyên tắc chị em nên phá vỡ để làm mới bản thân mình.

1. Màu đỏ và màu hồng không nên đi với nhau

6 kiểu phối đồ mà nhiều chị em cho là 'quy chuẩn', nhưng kỳ thực lại đang đưa họ đi vào lối mòn - Ảnh 1

Nhiều người cho rằng hai màu đỏ và hồng đều quá rực rỡ và khi kết hợp với nhau chúng sẽ khiến bộ trang phục bị chói quá mức. Song đừng lo bởi sự kết hợp giữa những sắc thái màu tương tự nhau sẽ làm cho bộ trang phục đồng đều hài hòa mà vẫn đa dạng thú vị. Chỉ cần tinh tế phối hợp một chút thì bạn vẫn có thể mặc bộ đôi màu rực rỡ này nhé!

2. Không nên kết hợp màu đen với xanh navy

6 kiểu phối đồ mà nhiều chị em cho là 'quy chuẩn', nhưng kỳ thực lại đang đưa họ đi vào lối mòn - Ảnh 2

Ngược lại với hai tông màu rực rỡ bên trên thì màu đen và màu xanh navy đều là tông màu đậm, tối, bởi vậy nhiều người sợ khi mặc trang phục kết hợp bởi hai màu này sẽ khiến bản thân trông tối tăm, nhợt nhạt thiếu sức sống. Song bạn đừng quên đã có vũ khí cực đỉnh đó là trang sức, thắt lưng có mặt kim loại lấp lánh hoặc lớp son môi đỏ thôi cũng đã làm cả khuôn mặt bạn bừng sáng.

3. Quần short chỉ dành cho mùa hè

6 kiểu phối đồ mà nhiều chị em cho là 'quy chuẩn', nhưng kỳ thực lại đang đưa họ đi vào lối mòn - Ảnh 3

Đây là một nguyên tắc vớ vẩn và hoàn toàn sai lầm. Việc cố định trang phục nào chỉ dành cho mùa nào sẽ hạn chế, giới hạn sự sáng tạo của bạn trong việc tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo. Trong mùa đông, nếu bạn muốn mặc quần short, bạn có thể mặc với quần tất hoặc boots, điều đó sẽ giữ cho đôi chân bạn ấm áp.

4. Trang phục lấp lánh chỉ dành cho buổi tối

6 kiểu phối đồ mà nhiều chị em cho là 'quy chuẩn', nhưng kỳ thực lại đang đưa họ đi vào lối mòn - Ảnh 4

Rất nhiều người nghĩ những trang phục lấp lánh chỉ nên mặc vào buổi tối, trong các buổi tiệc. Song nếu bạn thích, hãy cứ mạnh dạn mặc chúng vào ban ngày. Nếu sợ quá nổi bật, bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của mình bằng túi xách/ giày/ chân váy lấp lánh chẳng hạn.

5. Không kết hợp các màu sáng với nhau

6 kiểu phối đồ mà nhiều chị em cho là 'quy chuẩn', nhưng kỳ thực lại đang đưa họ đi vào lối mòn - Ảnh 5

Mọi người sợ rằng sự kết hợp giữa các màu sáng sẽ tạo nên một tổ hợp màu quá chói lọi và khiến người mặc trở nên phô trương, đồng bóng. Song nếu bạn biết cách kết hợp, chúng sẽ cực kỳ phong cách và giúp bạn nổi bần bật trong đám đông.

6. Túi xách phải cùng màu với giày

6 kiểu phối đồ mà nhiều chị em cho là 'quy chuẩn', nhưng kỳ thực lại đang đưa họ đi vào lối mòn - Ảnh 6

Nguyên tắc này đã đi vào dĩ vãng từ quá lâu rồi. Sự áp đặt màu sắc này sẽ khiến bộ trang phục của bạn bị bó hẹp. Hãy cứ thoải mái lựa chọn màu nào bạn thích, miễn sao sự kết hợp trông hợp lý là được. Quá gò ép, quy tắc trong việc phối hợp màu sắc sẽ dễ làm bộ trang phục trở nên nhàm chán.

4 'tuyệt chiêu' phối đồ ngày nắng nóng giúp phái đẹp tự tin tỏa sáng, không lo mồ hôi bết dính

Thời tiết nắng nóng dễ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài nếu bạn phối đồ theo 4 bí quyết sau đây.

TIN MỚI NHẤT