Hàng loạt sự cố xảy ra, cư dân chung cư I-home sống trong lo sợ

Thị trường 24/12/2018 06:00

Mặc dù mới dọn về ở chưa được bao lâu nhưng hàng loạt sự cố về thang máy, thấm dột liên tục xảy ra khiến nhiều cư dân của chung cư I-home Gò Vấp phải sống trong cảnh lo sợ.

Sự cố nối tiếp sự cố 

Vừa qua, nhiều cư dân sống tại chung cư I-home toạ lạc trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã bức xúc phản ánh về chất lượng tại các căn hộ chung cư do Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu (công ty con của Tập đoàn C.T Group) làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh, toà nhà chung cư này được đưa vào sử dụng từ năm 2016. Dù mới chuyển vào ở được một thời gian ngắn nhưng nhiều cư dân ở đây thất vọng khi hàng loạt các sự cố nguy hiểm liên tiếp xảy ra.

Theo đó, các cư dân phản ánh tình trạng nguy hiểm nhất là thang máy liên tục bị mất điện, khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong một phen bạt vía.

Chị Phạm Mỹ Trang (sống tại chung cư I-home Gò Vấp) cho biết, vào khoảng 8h ngày 6.12, chị đang bế con nhỏ đi vào thang máy, khi cửa thang vừa đóng thì bất ngờ bị ngắt điện, lúc này bóng đèn điện liên tục chớp tắt khiến chị cùng con gái bị nhốt bên trong và phải đập cửa kêu cứu sau hơn 30 phút mắc kẹt.

“Đây là lần khủng khiếp nhất trong đời tôi khi cả 2 mẹ con bị mắc kẹt trong thang máy hơn nửa tiếng, mọi thứ lúc đó thật tồi tệ”, chị Trang thở dài nói.

Hàng loạt sự cố xảy ra, cư dân chung cư I-home sống trong lo sợ - Ảnh 1

Cư dân bày tỏ nỗi bức xúc vì thang máy và chất lượng của chung cư I-home không đảm bảo. 

Trước đó 1 ngày, vào ngày 5.12 cũng có 3 cư dân bị mắc kẹt khi sử dụng thang máy tại chung cư I-home.

“Thang máy đang đi xuống bỗng dưng rung lên rồi đứng im, 3 người chúng tôi tìm đủ mọi cách để kêu cứu ra bên ngoài nhưng phải đợi một lúc lâu mới có kỹ thuật đến ứng cứu. Nếu chậm trễ một chút nữa, chắc chúng tôi đã bị ngạt thở bên trong thang máy rồi”, chị Trần Kim Ngân cho biết.

Cũng theo phản ánh của các cư dân, tình trạng thang máy liên tục gặp sự cố đã xảy ra trong thời gian dài nhưng đến nay chưa được khắc phục. Nhiều lần các cư dân đã có kiến nghị đến Ban quản lý nhưng cảnh tượng lo sợ mỗi khi bước vào thang máy vẫn liên tiếp xảy ra.

Trước đó vào khoảng 16h20 ngày 4.1.2018, thang máy tại chung cư này cũng xảy ra sự cố rơi tự do khiến nhiều cư dân hoảng loạn. Riêng trong những ngày đầu tháng 12.2018, tình trạng thang máy hư hỏng xảy ra ở cả 3 block của chung cư.

Chất lượng chung cư không đảm bảo?

Từng được giới thiệu là thương hiệu căn hộ thông minh, độc đáo, đa công năng, đa biến hình với thiết kế hiện đại, được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất, chung cư I – home Gò Vấp từng được nhiều cư dân kỳ vọng sẽ trở thành chốn an cư lý tưởng. Thế nhưng, khi dọn vào sống chưa được bao lâu, nhiều người đã sớm thất vọng.

Bên cạnh nỗi lo sợ về thang máy, các cư dân sống tại chung cư I-home Gò Vấp luôn phải đối mặt với chất lượng các căn hộ khi mới sử dụng được 2 năm nhưng đã xảy ra tình trạng thấm dột mỗi khi trời đổ mưa.

Hàng loạt sự cố xảy ra, cư dân chung cư I-home sống trong lo sợ - Ảnh 2

Có hơn 70 căn hộ của cư dân tại chung cư I-home Gò Vấp bị thấm dột mỗi khi trời mưa.

Theo thống kê của Ban quản lý chung cư I-home Gò Vấp, có hơn 70 căn hộ tại chung cư bị thấm đột và các cư dân đã yêu cầu sửa chữa. Việc các căn hộ bị thấm dột còn khiến cho nhiều tài sản của cư dân bị hư hỏng nặng.

Cùng với thấm dột, hệ thống thoát nước thải của chung cư này cũng gặp nhiều vấn đề khiến cho khu vực tầng hầm để xe hôi. Mỗi lần xuống tầng hầm để xe, cư dân phải mang khẩu trang nhưng vẫn không thoát nổi khỏi sự ám ảnh bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Hay gần đây nhất, vào ngày 24.6.2018, tại chung cư I-home Gò Vấp cũng đã xảy ra vụ hoả hoạn khiến hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy.

Trước hàng loạt sự cố gây phiền toái nói trên, các cư dân đã yêu cầu Ban quản lý được đối thoại với chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn không được đáp ứng.

Thừa nhận những vấn đề mà cư dân phán ánh, Ban quản lý chung cư này cho biết đã yêu cầu bộ phận bảo trì của công ty Thiên Nam kiểm tra, khắc phục các sự cố thang máy cho cư dân.

Từ ngày 10.12 đến ngày 14.12, công ty Thiên Nam đã cử nhân viên đến “trực chiến” để tìm hiểu nguyên nhân khi thang máy xảy ra sự cố. Tuy nhiên, trong những ngày này thang máy lại không bị sao nên đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến thang máy hư hỏng (?!)

Riêng vấn đề sửa chữa thấm dột căn hộ, Ban quản lý chung cư cho biết do số lượng căn hộ yêu cầu sửa chữa, khắc phục lên tới trên 70 căn nên cần phải có thời gian để sửa chữa.

Với những căn hộ bị thấm và nứt bên ngoài, Ban quản lý đã liên hệ với đơn vị chống thấm để có hướng xử lý cho cư dân. Về vấn đề mùi hôi trong tầng hầm, hiện ban quản lý đã thuê thợ đến sửa chữa và đang khắc phục...

Xác nhận với Dân Việt chiều 23.12, đại diện truyền thông C.T Group cho biết đã nhận được những phản ánh của cư dân từ Ban quản lý chung cư I-home.

Theo C.T Group, đối với vấn đề thấm dột tại hơn 70 căn hộ của cư dân, Ban quản lý sẽ cố gắng khắc phục trước ngày 20.1.2019. Còn riêng đối với sự cố thang máy, Ban quản lý đã yêu cầu Công ty Thiên Nam  tiến hành bảo trì, kiểm tra hệ thống thang máy tại chung cư. Nếu tình trạng thang máy vẫn không thể xử lý dứt điểm được, C.T Group sẽ chấm dứt hợp đồng bảo trì đối với Công ty Thiên Nam và thuê đơn vị khác để khắc phục sự cố này, nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cư dân đang sinh sống tại chung cư I-home.

 

Công viên Biển Sông biến mất, nhiều đại gia bị điều tra

Công viên Biển Sông tại An Gia Riverside và cầu thang chung cư Bảo Sơn Complex biến mất; nhiều đại gia bất động sản bị điều tra tại Đồng Nai; tranh luận về condotel tiếp tục nóng là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

TIN MỚI NHẤT