Thấy chị chồng lấy được chồng giàu, tôi tưởng tính chị phóng khoáng lắm, nào ngờ chị lại “nhây” đến độ tôi phải ngả mũ bái phục

Tâm sự gia đình 13/07/2020 09:29

Tôi vừa nhỏ nhẹ nói đến việc xin lại tiền thì mặt chị đột nhiên trở nên buồn rầu, rồi chị bắt đầu than thở...

Tôi có bà chị chồng "nhây" quá mọi người ạ. Chị ấy lấy chồng giàu, suốt ngày thấy chị khoe ảnh đi du lịch rồi đi ăn uống sang chảnh ở hết khách sạn nọ tới nhà hàng kia. Ấy thế nhưng hiện chị đang nợ tôi 26 triệu từ 2 năm trước đến bây giờ chưa chịu trả.

Chẳng là hồi cuối năm kia, giáp Tết, chị chồng về nhà tôi biếu bố mẹ ít quà rồi thủ thỉ với mẹ chồng tôi chuyện gì đó mà bà gọi cả hai vợ chồng tôi vào, vay chúng tôi 30 triệu để cho chị chồng cầm về.

Chị chồng ngồi đó thì miệng đon đả bảo ra Tết sẽ trả, vì cuối năm nay chị mắc kẹt lô hàng gì đó nên thiếu ít tiền. Chị chạy được hơn 200 triệu rồi, giờ thiếu có 30 triệu nữa nên đến nhờ vợ chồng tôi.

Chị đã nói thế, lại có mẹ chồng ngồi bên nhìn thì làm sao tôi dám không cho chị vay? Vợ chồng tôi chỉ làm công ăn lương, tiền tiết kiệm không có nhiều nhưng thời điểm đó cả hai vợ chồng vừa nhận thưởng Tết nên có tiền mặt cho chị vay luôn. Lúc cầm tiền, chị vẫn hứa lên hứa xuống ra Tết chị trả, muộn nhất là đầu tháng 2 âm lịch.

Thấy chị chồng lấy được chồng giàu, tôi tưởng tính chị phóng khoáng lắm, nào ngờ chị lại “nhây” đến độ tôi phải ngả mũ bái phục - Ảnh 1

Tôi biết chị có tiền nhưng chị lại chẳng chịu trả cho tôi. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng rồi suốt thời gian đó, đến giờ đã tận 2 năm mà tôi vẫn không nhận được đồng nào. Đòi thì ngại mà không đòi thì chỉ sợ chị quên. Tết Trung Thu vừa rồi, chị mang về nhà vài hộp bánh, giỏ hoa quả nhập ngoại có vẻ đắt tiền, chị bảo biếu bố mẹ chút quà. Thấy chị có vẻ đã dư dả tiền nên tôi nhỏ nhẹ hỏi chị có tiền thì cho em xin, gần đây em cũng đang có vài việc cần tiền.

Thế mà mặt chị thay đổi ngay được, chị trở nên buồn bã rồi nói với tôi rằng gia đình chị đang làm ăn bị thua lỗ. Số quà kia chị mua cũng mất 2 triệu rồi, giờ trong túi chị có 2 triệu, tôi cầm tạm, bao giờ có thì chị gửi nốt 26 triệu còn lại, nói xong chị vội vã ra về.

Tôi choáng váng, tính như thế thì chẳng hóa ra chị gộp cả tiền mua quà bánh biếu bố mẹ đẻ vào số tiền nợ vợ chồng tôi. Chị được tiếng mà tôi thì mất tiền.

Giờ lại sắp Tết rồi mà tôi không biết làm cách nào để đòi được tiền chị. Tôi biết chị có tiền, vì cứ cách 1-2 tuần chị lại khoe trên facebook nào là mới mua thỏi son gần 2 triệu bạc, rồi lọ nước hoa 4 triệu, hoặc được chồng tặng dây chuyền bằng vàng trắng…

Mong mọi người hướng dẫn tôi vài cách đòi được nợ mà không làm mất lòng chị chồng cũng như bố mẹ chồng. Tôi xin cảm ơn.

TIN MỚI NHẤT