Mua bảo hiểm cho mẹ chồng với hi vọng bà sẽ vui mừng vì được con dâu quan tâm, tôi không ngờ bà lại đùng đùng đòi từ mặt tôi

Tâm sự gia đình 12/07/2020 15:00

Tôi vừa bắt máy đã bị mẹ chồng mắng xối xả mà không hiểu gì, cho tới khi bà cúp máy thì chú em chồng đã gọi lại cho tôi và hỏi lý do.

Bố mẹ chồng tôi còn khỏe, vợ chồng tôi thì lương tháng cũng không đến nỗi nào. Chồng tôi là trưởng nhưng chúng tôi lại sống ở thành phố, thế nên bố mẹ chồng sống với con thứ ở quê. Chú em chồng là người kinh doanh, vợ em ấy cũng sống rất biết điều nên trước đến nay trong gia đình chưa bao giờ lục đục to tiếng gì. Mỗi khi có giỗ chạp là chúng tôi về sớm tổ chức chứ cũng không hoàn toàn giao hết vào tay 2 vợ chồng chú em chồng. Giữa anh em không có chuyện tị nạnh nhau việc trưởng thứ.

Hồi đầu về làm dâu, chúng tôi còn chưa mua được nhà ở thành phố nên tôi còn tiết kiệm chi tiêu, chỉ thỉnh thoảng mới mua quà được cho bố mẹ chồng. Khi đã có nhà và trả xong nợ nần rồi, tôi quyết định gửi cho ông bà mỗi tháng vài triệu để chi tiêu. Nhưng bà không nhận, bà bảo ông bà có lương hưu, chúng tôi ở thành phố cần nhiều khoản chi tiêu hơn, đặc biệt là 2 đứa con tôi còn đang tuổi ăn học tốn kém nên cứ để đó mà tiêu.

Em dâu cũng đồng tình, bảo rằng tôi không phải lo lắng về việc chăm sóc bố mẹ chồng, giờ ông bà còn khỏe, sau này nếu ông bà có ốm đau thì lúc đấy tôi thể hiện sự hiếu thảo cũng chưa muộn.

Mua bảo hiểm cho mẹ chồng với hi vọng bà sẽ vui mừng vì được con dâu quan tâm, tôi không ngờ bà lại đùng đùng đòi từ mặt tôi - Ảnh 1

Trên đời mấy ai đã nghĩ tới việc mua bảo hiểm cho mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Nghe mọi người khuyên như vậy nên tôi không cố đưa tiền nữa. Thay vào đó, tôi quyết định trích mỗi tháng ra 2 triệu mua cho mẹ chồng gói bảo hiểm vì bố chồng đã vượt tuổi có thể làm hợp đồng rồi. Tôi nghĩ lỡ sau này ông bà ốm đau thì cũng có thể trông nhằm vào tiền bảo hiểm đó, cũng đỡ đần được phần nào.

Tôi về nhà nhờ chồng mượn sổ hộ khẩu và chứng minh thư của mẹ chồng đi photo công chứng, sau đó mua gói bảo hiểm. Vì mẹ chồng không có số điện thoại nên tôi đã điền số của em chồng vào hợp đồng để khi họ gọi điện kiểm tra, em ấy có thể đưa máy cho bà.

Mọi việc tôi cứ tưởng đơn giản, thậm chí còn nghĩ khi biết tin, mẹ chồng sẽ rất vui mừng vì con dâu quan tâm như thế. Trên đời mấy ai đã nghĩ tới việc mua bảo hiểm cho mẹ chồng.

Thế mà không ngờ, trưa nay đang ngồi ăn cơm trưa một mình tại văn phòng thì tôi nhận được điện thoại của mẹ chồng. Tôi vừa nghe máy, bà đã mắng tôi là trục lợi trên sức khỏe của bà. Tôi không hiểu gì hết, hỏi đi hỏi lại cũng không nghe rõ sự việc. Cho tới khi bà mắng chán và đòi từ mặt tôi thì bà mới cúp máy.

Mua bảo hiểm cho mẹ chồng với hi vọng bà sẽ vui mừng vì được con dâu quan tâm, tôi không ngờ bà lại đùng đùng đòi từ mặt tôi - Ảnh 2

Tôi vội vã gọi điện nói chuyện với chồng thì anh bảo cũng vừa nhận được điện thoại của mẹ. (Ảnh minh họa)

Sau đó em chồng gọi lại cho tôi, hỏi có phải tôi mua bảo hiểm cho mẹ? Em ấy kể lại rằng nay người ta gọi điện xác minh, không ngờ bà giãy nảy lên, bảo rằng còn chưa già, chưa ốm đau mà con dâu đã mong mẹ chồng chết để hưởng tiền bảo hiểm. Mặc kệ họ thuyết phục ra sao, bà cũng không đồng ý và đòi hủy hợp đồng.

Tôi vội vã gọi điện nói chuyện với chồng thì anh bảo cũng vừa nhận được điện thoại của mẹ bảo rằng không nhận con dâu nữa, từ giờ chồng tôi có về quê thì không được đưa tôi theo cùng.

Trời ơi, tôi đâu có ngờ bà phản ứng như vậy. Tôi cũng sai lầm khi không nói trước hỏi ý kiến bà, nhưng có phải vì tôi mong bà chết đâu, sao bà không hiểu tôi chỉ muốn tốt cho bà thôi. Giờ phải giải thích với bố mẹ chồng như thế nào đây hả mọi người?

Nhìn chồng dùng đôi bàn tay chai sạn tắm cho con, tôi ứa nước mắt và thấy tiền tỉ cũng không thể mua được!

Tôi không phản bác chuyện lấy chồng giàu sẽ sung sướng. Nhưng rõ ràng, lấy chồng nghèo chưa chắc đã khổ.

TIN MỚI NHẤT