Tâm sự của người phụ nữ có chồng ngoại tình: Chấp nhận tha thứ để giữ gìn mái ấm gia đình

Tâm sự gia đình 26/05/2020 07:57

Đàn ông ngoại tình không biết rằng sau lưng họ là gia đình, là vợ con, là những người chịu tổn thương khôn cùng từ ham muốn nhất thời đó.

Trong một lần gặp gỡ với mấy người bạn cũ, Thu T. buồn rầu tâm sự với tôi về câu chuyện của vợ chồng và cho biết chồng cô ấy có bồ.

"Mấy ngày nay mình ăn không ngon ngủ không yên nhưng mình không muốn làm to chuyện vì thương con, chúng còn quá bé bỏng. Mà làm to chuyện thì chỉ tổ khiến mình đau đớn hơn mà thôi”, cô bạn buồn rầu cho biết.

Thu T. là cô gái vốn thông minh, xinh đẹp, lại khéo léo nên ra trường đã có công việc ổn định tại Nhà xuất bản ở Hà Nội. Cô ấy lấy chồng làm bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt tại một phòng khám tư nhân. Trên trang facebook cá nhân, cô ấy thường xuyên đăng tải hình ảnh gia đình và chia sẻ với mọi người về niềm hạnh phúc, ai nấy đều ngưỡng mộ và chúc mừng cho gia đình nhỏ của cô ấy. Nên khi nghe cô ấy tâm sự về việc chồng có bồ tôi thật sự bàng hoàng.

Tâm sự của người phụ nữ có chồng ngoại tình: Chấp nhận tha thứ để giữ gìn mái ấm gia đình - Ảnh 1
Có những nỗi đau phụ nữ phải giấu kín vì gia đình (Ảnh minh họa)

Trong nhóm bạn chơi với nhau từ trước đến nay chúng tôi vẫn đánh giá cô ấy là người may mắn và hạnh phúc nhất.

Thu T. kể, lúc yêu và mới cưới chồng cô ấy là người đàn ông chu đáo, rất quan tâm lo lắng cho gia đình. Ngoài thời gian làm ở phòng khám thì anh thường về sớm giúp vợ đón con và chăm con. 2 người có cô con gái xinh xắn, dễ thương – một gia đình yên bình và hạnh phúc.

Trong tiếng thở dài, Thu T. tâm sự: "Mình vẫn luôn tin tưởng rằng chồng mình là người đàn ông tử tế hơn bất kì ai, ở anh ấy mình không thấy những thói xấu như những gã đàn ông khác. Anh ít khi nhậu nhẹt, la cà hàng quán. Đặc biệt mình luôn tin tưởng anh ấy là người chung thuỷ, mình không bao giờ nghĩ mình sẽ lâm vào cảnh ngoại tình, đánh ghen thế này”.

Vậy nhưng, trong một lần vô tình bạn tôi đã biết được chồng có nhân tình khi đọc được những tin nhắn yêu thương nhớ nhung họ dành cho nhau trong điện thoại của chồng.

"Nhìn những dòng tin nhắn yêu thương mà chồng mình dành cho một người phụ nữ khác mình như chết lặng nhưng vẫn im lặng vờ như không có chuyện gì" - Thu T. nhắc lại chuyện cũ, gương mặt vẫn không giấu được nỗi buồn.

Một phụ nữ bình thường rơi vào hoàn cảnh ấy sẽ lu loa, làm um lên với chồng mình. Còn cô bạn tôi chọn im lặng, tôi không biết vì sao cô ấy lại chọn im lặng, tại sao lại phải yếu thế với nhân tình của chồng trong khi cô ấy là vợ hợp pháp, có giấy tờ sở hữu đàng hoàng.

Ra ngoài có lẽ không ai nhận ra Mai L. là người phụ nữ ngoài 30 tuổi, đã có gia đình và có con. Những gã trai khi gặp cô ấy vẫn nghĩ cô ấy chưa chồng và buông lời tán tỉnh theo đuổi trong khi chồng cô thì lại si mê 1 cô nhân tình khác. Thật trớ trêu!

Tôi hỏi về việc tại sao không làm sáng tỏ mọi chuyện cho ra ngô ra khoai thay vì ấm ách một mình mình chịu. Cô ấy chua chát nói rằng vì thương đứa con, nó còn quá bé bỏng nếu phải chứng kiến cảnh bố mẹ to tiếng.

Cô ấy lựa chọn việc không đánh dằn mặt nhân tình của chồng, không cần thuê thám tử thám báo, không khóc lóc van xin, cũng chẳng cần đến thiên la địa võng, giáo gươm tua tủa mà chỉ cần đến thời điểm thích hợp, hai vợ chồng ngồi lại với nhau.

“Anh chọn đi, gia đình hay nhân tình? Chọn 1 thôi và thứ còn lại sẽ phải vĩnh viễn biến mất”. Anh ta hoảng hốt van xin vợ tha thứ, anh ta nói rằng mối quan hệ đó chỉ là vui chơi thôi còn gia đình với anh mới là quan trọng, con cái là điều anh coi trọng nhất...

Đàn ông vốn dĩ tham lam và thích tìm kiếm sự mới lạ, quan niệm về tình yêu và tình dục của họ là 2 vấn đề hoàn toàn khác biệt. Họ cho rằng việc ngoại tình là chuyện chẳng có gì to tát hay quan trọng nếu sau đó họ vẫn trở về và làm tròn bổn phận của một người chồng, người cha tốt. Còn phụ nữ thì bao biện, khoả lấp bằng những lý do như vì giữ mái ấm, vì con cái, vì còn thiết tha yêu...

Cô bạn tôi vì còn yêu chồng và thương con nên chấp nhân tha thứ. Cô ấy nói rằng “chồng mình ngoại tình chỉ vì thèm của lạ, còn trong thâm tâm anh ấy vẫn rất yêu thương vợ con và nghĩ về gia đình. Mình sẽ cho anh ấy cơ hội để sửa sai. Mình tin là sau sóng gió này anh ấy sẽ biết trân trọng gia đình và không mắc sai lầm thêm lần nào nữa."

Tha thứ cho người khác cũng là tha thứ cho chính bản thân mình. Bao dung để mình trưởng thành hơn. Và cô bạn tôi đã lựa chọn tha thứ để giữ lại mái ấm gia đình. Nhưng tha thứ, bao dung đều có những định luật và giới hạn mà nếu đi quá xa giới hạn đó thì mọi chuyện dường như không còn cách cứu vãn.

Sau ba năm, nhân tình mới đau khổ thấm thía lời nói này của người vợ

Từng kiêu ngạo, đanh đá làm người thứ ba cướp chồng người ta. Ba năm sau, tôi đã phải trả giá, đau khổ thấm thía lời nói của vợ nhân tình ngày trước.

TIN MỚI NHẤT