Mua áo hàng hiệu tặng mẹ chồng nhưng báo giá "hàng chợ", con dâu choáng vì gợi ý của mẹ chồng

Tâm sự gia đình 05/06/2020 14:00

Vừa đi làm về, thấy mẹ chồng hớn hở chạy ra đưa cho 600 nghìn rồi nói, "mua cho mẹ thêm 2 chiếc giống vậy để tặng các cô dưới quê" mà tôi phát choáng.

Tặng mẹ chồng quà sang và cái kết gây choáng cho con dâu mới

Tôi mới lập gia đình được 3 tháng. Gia đình chồng tôi là gia đình công chức, bố mẹ chồng đều hiền lành, rất yêu thương các con, không kể dâu, rể. Mẹ chồng tôi có tính tiết kiệm, chính vì thế mà bà không bao giờ xài hàng hiệu, mua đồ đủ dùng, vừa tiền, hợp lý.

Mua áo hàng hiệu tặng mẹ chồng nhưng báo giá 'hàng chợ', con dâu choáng vì gợi ý của mẹ chồng - Ảnh 1

Mẹ chồng nhờ tôi mua thêm 2 chiếc như vậy để tặng các cô dưới quê (Ảnh minh họa)

Bà đối với tôi rất tốt, nên dù biết tính mẹ chồng tiết kiệm, tôi vẫn mua tặng bà chiếc áo khoác lông đặt hàng tận Na Uy về. Để tránh bị mẹ từ chối, tôi nói dối mua hàng Quảng Châu, giá chỉ có 300 nghìn đồng. Nhận quà mẹ tôi rất thích. Bà cám ơn tôi rồi diện đi khoe với mọi người về gu thẩm mỹ và lòng thảo thơm của dâu mới.

Khỏi nói, tôi lấy làm mừng và cũng thấy việc giấu sự thật đó là đúng đắn. Mọi thứ bẵng đi được 1 tuần, bỗng có chuyện ngoài ý muốn khiến tôi đau đầu.

Chẳng là, hôm đó thứ 6, khi đi làm về tôi thấy mẹ chồng chạy nhanh ra mở cửa đón tôi. Vừa cất áo mũ, chưa kịp định thần vấn đề gì thì mẹ đưa tôi 600 nghìn đồng rồi nói " Con cầm tiền mua cho mẹ 2 cái áo như con tặng mẹ nhé. Vừa rẻ, vừa đẹp, mẹ đi khoe hai cô con đều thích. Mẹ tính nhờ con mua hộ để tặng hai cô, vì ngày bé chồng con toàn được các cô cưng nựng mỗi lần về chơi".

Tôi chỉ biết đáp dạ đầy bối rối, vì quả thực nếu mua 2 chiếc áo như vậy, chắc cân luôn cả tháng lương của tôi mất. Tôi nên làm gì để giải quyết vấn đề này đây?

Chỉ vì tôi muốn gói thức ăn thừa ở nhà hàng mang về mà người yêu đưa ra điều kiện "thức ăn hoặc chia tay"

Nghe bạn bè kể lại, khi thấy tôi cặm cụi gói thức ăn thừa, mặt người yêu đen thui và giận dữ.

TIN MỚI NHẤT