Góc khuất sau những câu chuyện ngoại tình

Tâm sự gia đình 02/06/2020 18:00

Vợ chồng là nhân duyên tu ngàn kiếp mới được, đừng làm tổn thương người mình gọi là vợ. Hết yêu rồi thì hãy buông tay chứ đừng âm thầm phản bội.

Góc khuất hôn nhân từ vụ chồng quay clip bắt tại trận vợ và đồng nghiệp trong nhà nghỉ

Mới đây, sự việc một cô giáo bị chồng bắt quả tang đang quan hệ cùng đồng nghiệp trong nhà nghỉ khiến dư luận xôn xao. Nhiều người lên án cặp đôi "ăn vụng", nhất là với lý do bao biện mà họ đưa ra, rằng "ôm nhau cho đỡ rét".

Khoan nói về sự biện minh nực cười, những tiếng xấu cho ngành giáo dục, nếu xét về khía cạnh gia đình, hẳn những người vợ có chồng như vậy sẽ chịu một cú sốc, tổn thương lớn.

Góc khuất sau những câu chuyện ngoại tình - Ảnh 1

Phật dạy nhân duyên tu nhiều kiếp mà thành, vì thế hãy trân trọng và đừng làm người bên cạnh mình tổn thương (Ảnh minh họa: Internet)

Ai lấy chồng cũng mong muốn được cùng chồng vun vén tương lai, xây đắp hạnh phúc. Và phần lớn khi lấy chồng, người vợ là người chịu nhiều hi sinh để có thể chu toàn mọi việc trong nhà, cho chồng an tâm công tác. Ấy vậy mà, nhiều ông chồng lại không biết trân trọng, phụ sự yêu thương tin cậy của vợ, để rồi lạc vào lưới tình mới, khiến người vợ ấy tổn thương sâu sắc.

Đức Phật có dạy rằng: “Kiếp trước 500 lần ngoái đầu nhìn lại mới đổi được kiếp này một lần gặp thoáng qua”. Người gặp gỡ nhau kiếp này chính là mối nhân duyên tu từ nhiều kiếp.

Một chữ “vợ chồng” mà bao hàm rất nhiều ý nghĩa, hai người xa lạ gắn kết cuộc sống với nhau, còn từ ngữ nào thân thiết mà rất đỗi dung dị hơn hai chữ “vợ chồng”.

Mặc dù, nhân duyên của con người đáng quý là thế, ngắn ngủi là thế nhưng khi có được, nhiều người lại không trân quý, chỉ đến khi mất đi rồi mới hối hận nhưng đã quá muộn, một đi không trở lại, vĩnh viễn thành quá khứ.

Ngày nay, người ta yêu nhau xưng hô chồng chồng vợ vợ, nhưng dường như chưa hiểu được duyên phận vợ chồng. Hãy nhớ, đã gọi ai là vợ rồi, thì đừng làm cho họ bị tổn thương.

Không biết trân trọng người vợ thì tốt nhất nên bỏ đi, không còn yêu nữa thì cũng nên giải thoát cho nhau rồi thích yêu ai, bên ai tùy ý.

Giấy không gói được lửa, vợ chồng dù một ngày cũng là vợ chồng. Chính vì thế, khi còn gọi nhau bằng 2 từ ấy thì đừng bao giờ làm tổn thương đến nhau.

Hãy học cách yêu, đừng khiến chính người chúng ta yêu cảm thấy tổn thương vì những hành động của chúng ta, đừng khiến người ấy cảm thấy mình không được yêu, cũng không được tôn trọng.

Chồng ngoại tình "phát điên" khi thấy vợ vui vẻ với người đàn ông khác

Đàn ông là "chúa" tham lam, ích kỷ. Nhiều người có tính lăng nhăng nhưng cũng nổi đóa khi thấy người "bị mình bỏ rơi" vui vẻ bên tình mới.

TIN MỚI NHẤT