Hộp quà bất ngờ của mẹ chồng cũ ngày tái hôn khiến tôi và toàn bộ quan khách không sao cầm được nước mắt

Tâm sự gia đình 03/12/2017 05:25

Bà run run mở hộp quà mừng cưới rồi nói "mẹ chẳng sống được bao lâu nữa, có con là con dâu của mẹ, đời này mẹ chẳng hối tiếc gì..."

Ngày tôi kết hôn, cả xóm làng, bạn bè đều nói tôi "tốt số" vớ được anh chồng vừa đẹp trai, vừa giàu có lại được bà mẹ chồng nhân hậu. Tôi cũng sung sướng mà tận hưởng điều đó nhưng nó chả tồn tại được bao lâu.

Chính xác là chồng tôi đẹp trai nhưng giàu có đều là tiền từ bố mẹ chồng. Chồng tôi làm ăn kinh doanh tự do nhưng việc gì cũng chỉ làm được 2 tháng rồi thôi. Anh ỉ thế bố mẹ có điều kiện nên cứ ăn chơi tiêu xài bạt mạng. Rồi cũng đến lúc nợ nần chồng chất, bố mẹ chồng tôi già không còn đủ kinh tế trợ cấp cho chồng thì anh quay sang tôi.

Tiền lương kế toán của tôi chẳng được bao nhiêu, tôi vẫn dành dụm để lo sinh hoạt gia đình thì tháng nào anh cũng tìm cách lấy cho bằng hết.

Hộp quà bất ngờ của mẹ chồng cũ ngày tái hôn khiến tôi và toàn bộ quan khách không sao cầm được nước mắt - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Mẹ chồng tôi rất thương tôi, bà bảo số bà không có phúc mới sinh ra được người con như chồng, khuyên tôi cố gắng nhẫn nhịn, đàn ông chơi bời cũng có thời rồi sẽ về với gia đình. Riết rồi vẫn đâu đóng đấy nhưng vì thương con, thương bố mẹ chồng tôi vẫn cố gắng sống chung.

Tới một hôm, bữa đó tôi đi làm về muộn, đón con về tới nhà thấy mọi thứ tanh bành, hộp tiền tiết kiệm đóng học cho con tôi giấu rất kỹ cũng bị lục sạch, cả con lợn đất con tôi nuôi tết mổ mua quần áo mới cũng bị đập vỡ tan hoang.

Nhà chẳng có ai tôi cứ tưởng nhà bị trộm nên hốt hoảng gọi cho mẹ chồng "Mẹ ơi, mẹ về ngay đi, nhà mình có trộm mẹ ơi". Mẹ chồng tôi tất tả chạy về "thằng Q. nói hôm nay nó ở nhà cả ngày mà làm sao có trộm được".

Nghe mẹ chồng nói vậy tôi hiểu ra tất cả, không phải trộm mà chính là chồng tôi. Tôi bất lực gào khóc giữa nhà. Mẹ chồng tôi ôm tôi cũng khóc theo, bà bảo "thôi ly hôn đi con ơi, thấy con khổ quá mẹ không đành lòng".

Sức chịu đựng quá giới hạn tôi viết đơn ly hôn, trước khi rời khỏi nhà chồng, chồng tôi còn nói với theo "để xem có thằng nào rước cô đi không", còn mẹ chồng tôi thì khóc lóc ôm mẹ con tôi "thỉnh thoảng đưa cháu về chơi với mẹ nhé". Tôi không dám ở lại lâu vì như vậy chắc tôi sẽ thay đổi ý định mất.

3 năm sau, cuộc sống của mẹ con tôi ổn hơn rất nhiều. Mẹ chồng vẫn thường lên chỗ tôi trọ thăm nom và cho tôi món này món kia. Bà đối với tôi còn tốt hơn cả mẹ đẻ. Thời điểm này tôi đang qua lại với Toàn. Toàn cũng lỡ một lần đò nhưng không có con chung vì vợ anh đi theo người đàn ông khác. Cảm thương cùng cảnh ngộ nên chúng tôi quyết định về chung một nhà.

Ngày tái hôn, mẹ chồng cũ của tôi dù đã yếu nhưng vẫn chống gậy đến dự. Bà run run mở hộp quà mừng cưới rồi nói "mẹ chẳng sống được bao lâu nữa, có con là con dâu của mẹ, đời này mẹ chẳng hối tiếc gì, đây là 3 chỉ vàng mẹ tích cóp được tặng lại cho con, nó chẳng nhiều nhưng mẹ mong con sẽ hạnh phúc..."

Nói xong, hai mẹ con cứ thế ôm nhau khóc giữa sự ngạc nhiên của tất cả quan khách. Số tôi lận đận đường tình duyên nhưng có lẽ, cả đời này mang ơn mẹ vì chính bà đã giúp tôi thoát khỏi người chồng sa đọa đó và có cuộc sống hạnh phúc như bây giờ.

Hơn 10 năm mới mở món quà cưới đặc biệt của mẹ chồng, con dâu ôm mặt khóc nức nở

Ngày chị cưới chồng, mẹ chồng đã yếu. Bà hi vọng sẽ mang lại cho con dâu một mái ấm tốt, một gia đình nhiều tình yêu thương.

TIN MỚI NHẤT