Em chồng vay 120 triệu trước khi đi du học, nợ 4 năm không chịu trả còn thèm khát 1 thứ khiến tôi tức điên

Tâm sự gia đình 10/06/2021 10:29

Tôi nói thẳng với chồng nếu em gái anh không thu xếp trả hết nợ trong vòng 1 tuần, tôi sẽ ly hôn và lấy luôn cả thứ mà cô ấy đang vòi vĩnh.

Cái câu "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" quả không sai các chị ạ. Em lấy chồng được 5 năm thì 4 năm không phải ở với cô em gái của anh xã, nhưng vẫn tức không chịu được vì mặt nó quá dày. Càng quen càng lèn cho đau, nó coi thường chị dâu đến mức cướp tiền của em trắng trợn luôn.

Hồi đầu mới về nhà chồng, em cũng quý con P. lắm vì nó xinh xắn dễ thương, lại khéo mồm. Em rất hay mua đồ ăn thức uống, cho nó tiền mua quần áo, thi thoảng nó xin tiền tiêu vặt cũng không ngại cho nó vài ba trăm. Vợ chồng em còn bỏ tiền cho nó đi du lịch cùng, toàn ăn ngon mặc đẹp chẳng phải làm gì cả, dù nhà em chẳng thuộc hàng vương tôn quý tộc nhưng P. nó cũng được chiều không khác gì tiểu thư.

Học xong cấp 3 thì P. đòi đi du học. Bố mẹ chồng em cũng chiều ý nó, cho xách vali sang trời Tây không cấm cản gì. Trước khi lên máy bay khoảng 2 tuần, P. nó gọi em vào phòng ngủ riêng để nói chuyện, sau đó nó hỏi vay khoản tiền lớn mà em không hiểu tại sao lúc ấy em lại ngu ngốc cho một đứa trẻ con dắt mũi như thế!

Lấy lý do cần vốn sang bên Mỹ "khởi nghiệp", vừa học vừa tự kinh doanh riêng để kiếm tiền sinh hoạt phí, P. đã khiến em mủi lòng, khâm phục ý chí mạnh mẽ của một cô gái 17 tuổi. Rồi em giấu cả chồng lẫn bố mẹ 2 bên, rút tiền tiết kiệm cho "giặc bên Ngô" vay hẳn 120 triệu! Nó cảm ơn rối rít, dặn em nhất định không được nói với ai, sau khi sang bên Mỹ nó sẽ trả em dần dần mỗi tháng vài triệu.

Em chồng vay 120 triệu trước khi đi du học, nợ 4 năm không chịu trả còn thèm khát 1 thứ khiến tôi tức điên - Ảnh 1(Ảnh minh họa)

Sau khi sang Mỹ được 4 tháng, P. bắt đầu khiến em thấy lo vì không làm đúng như thỏa thuận. Nó bán đồ ăn online thấy khá ổn, khách đặt đơn ầm ầm, chưa biết lời lãi ra sao nhưng cũng không đến mức chẳng có xu nào. Thế mà mấy lần em nhắn tin hỏi khéo là "Có tiền thì gửi chị trừ nợ dần nhé", nó chẳng thèm quan tâm. Mấy lần đầu nó còn xin lỗi em rất khéo, hứa hẹn vài hôm sẽ chuyển trả, nhưng sau mấy tháng thì nó bắt đầu thái độ hẳn, gọi điện nó cũng "bơ". Người cùng nhà với nhau nên em không nỡ bóc phốt nó, cũng tại em ngu không hỏi ý kiến chồng nên giờ chẳng biết phải làm sao để đòi.

Bẵng đi 4 năm, nghe tin P. học xong về nước em mừng lắm, chỉ chờ nó bước chân về nhà là đòi nợ ngay. Trông P. lột xác hẳn, không còn mặc quần áo kiểu trẻ con nghịch ngợm như xưa nữa, tóc tai cũng sành điệu hơn, đổi phong cách khoe ngực khoe mông nhìn như hot girl. Hàng xóm cũng xôn xao không nhận ra con bé P. tóc búi đeo kính cận ngày nào, nên em chắc mẩm nó đã có đủ vốn để trả lại mình.

Em đang cần tiền để chuẩn bị đổi xe ô tô mới, nên tối hôm ấy sau bữa ăn mừng thì em quyết định phải đòi nó ngay. Chẳng ngờ, P. nó lật mặt nhanh hơn chảo chớp!

- Em chẳng nợ gì của chị cả, chị có giấy tờ gì chứng minh em cầm 120 triệu không?

Nghe nó nói xong câu ấy mà em cứng họng! Đã lươn lẹo lại còn muốn ăn quỵt, 120 triệu không quá to nhưng cũng chẳng nhỏ chút nào, thế mà P. nó dám lừa em. Giận run người, em quyết định nói hết với chồng để đòi bằng được khoản tiền kia. Biết chuyện em gái, anh xã em tỏ ra khá bất ngờ, rồi sau đó anh tiết lộ thêm chuyện nữa khiến em choáng váng.

- P. nó đang đòi bố mẹ cho nó căn nhà ở trong ngõ mà ông bà cho vợ chồng mình định sửa lại để ở riêng đấy. Mẹ anh đồng ý nhưng bố thì bảo để suy nghĩ, bố nói với anh nhưng anh cũng chưa quyết định, muốn hỏi ý kiến em trước. Thế sao nó vay số tiền lớn như thế mà em giấu anh? Đã dặn bao lần là nó ghê gớm đành hanh rồi, lại còn dây vào.

Nghe chồng quay sang trách vợ ngược, em tức sôi cả máu các chị ạ! Dù chồng em không đến mức nhu nhược, nhưng anh vẫn bênh cô em ruột trong khi nó sai rành rành ra thì thực sự không chấp nhận được. Em tuyên bố thẳng thừng luôn:

- Nó thèm khát tiền bạc tài sản như thế thì tống nó ra đường tự mà kiếm! Từ trước đến giờ em vẫn quý nó thương nó, nhưng cái trò ăn quỵt thì đừng hòng em tha! Nếu anh không bảo được nó thu xếp trả 120 triệu trong vòng 1 tuần, em sẽ gửi đơn ly hôn, cái nhà kia nó cũng không bao giờ có phần, loại tham lam thì đừng mong được toại nguyện!

Chồng em im lặng không nói gì. Nghĩ nó bực không chịu được, trời thì nóng. Chị nào nhà có em chồng hãm như thế không?!?

TIN MỚI NHẤT