Đến nhà hàng, tôi bất ngờ thấy chồng mình giới thiệu một cô gái khác là vợ...

Tâm sự gia đình 20/07/2020 16:41

Chẳng thể làm chồng mất mặt, tôi trách bạn nhìn không kỹ rồi xin lỗi chồng tôi như chưa từng quen biết.

Tôi là một người phụ nữ khiếm khuyết về ngoại hình. Bấy lâu, tôi luôn tự ti về đặc điểm ấy, về vết chàm ngay giữa sống mũi khiến tôi trông rất buồn cười. Nhưng tôi lại là vợ của một người đàn ông thành đạt, vì thế mà ai cũng ngưỡng mộ tôi, họ nghĩ rằng tôi có bí quyết giỏi lắm mới giữ được chồng.

Bản thân tôi đã từng rất tự hào và hãnh diện với cuộc hôn nhân này, nhưng những gì tôi chứng kiến ngày hôm nay khiến tôi không dám tin rằng mình là người phụ nữ hạnh phúc như mọi người vẫn thấy.

Chúng tôi đến với nhau qua mai mối. Nói đúng hơn thì ngày ấy, tôi là một cô gái quá lứa lỡ thì. Tôi có một công việc ổn định nhưng khiếm khuyết ngoại hình khiến tôi không có cơ hội yêu đương. Còn chồng tôi lúc đó có lẽ chưa may mắn nên khó khăn về kinh tế, công việc lại bấp bênh. Vì vậy mà chỉ có tôi mới chấp nhận kết hôn với anh và về sống trong một căn phòng chật hẹp.

Kết hôn xong chúng tôi mới có tình cảm với nhau. Tôi giúp anh rất nhiều trong công việc, từ những vụ làm ăn cho đến những kinh nghiệm dùng người mà tôi có được khi làm ở phòng nhân sự của công ty. Không thể phủ nhận rằng từ khi có tôi tham mưu, chồng tôi có nhiều mối quen biết tốt hơn hẳn.

Đến nhà hàng, tôi bất ngờ thấy chồng mình giới thiệu một cô gái khác là vợ... - Ảnh 1

Từ khi có tôi tham mưu, chồng tôi có nhiều mối quen biết tốt hơn hẳn. (Ảnh minh họa)

Cộng với việc anh là một người đa tài, không nề hà bất kỳ công việc nào nên anh ngày càng có nhiều kinh nghiệm. Anh đã từng làm rất nhiều nghề, từ tiếp thị cho đến bán hàng. Nhờ vào những nỗ lực và tiếp thu mà chồng tôi đều làm tốt những công việc được giao. Đầu năm nay, chồng tôi nhảy sang ngành nghề xây dựng. Không ngờ mới đi làm vài tháng, anh đã nổi bật đến mức lên vị trí trưởng phòng của công ty.

Từ ngày được lên chức, cuộc sống của chúng tôi thay đổi rất nhiều. Kinh tế khấm khá hơn nhưng bù lại thì chồng tôi suốt ngày đi sớm về khuya. Mỗi khi về đến nhà, người anh lại sặc mùi rượu. Mà thời bây giờ, hầu như mọi người đều bàn chuyện trên mâm cơm, ly rượu. Những điều đó tôi đều hiểu hết, thế nhưng có một chuyện làm tôi rất buồn đó là chồng càng ngày càng lạnh nhạt với tôi.

Trước đây chưa bao giờ chồng nói về vết chàm trên sống mũi của tôi, vậy nhưng gần đây anh bắt đầu để ý đến điều đó. Có ngày khi tôi đang ngồi trang điểm, anh buột miệng: “Em làm thế nào đánh thật nhiều phấn chỗ mũi che bớt cái chàm đi.”. Vì câu nói đó của chồng mà tôi cảm thấy bị tổn thương nặng nề, tôi biết đó là khuyết điểm của tôi, nhưng anh có nhất thiết phải thẳng thừng như thế?

Hôm nay chồng nhắn tin cho tôi nói rằng sẽ về muộn. Dù sao tôi cũng đã quen với việc anh về muộn nên không hỏi đi hỏi lại. Đọc tin nhắn của chồng xong, tôi đang ngồi buồn thì mấy chị bạn rủ đi ăn tối. Nhân tiện con đang đi chơi nhà bà nội, tôi đồng ý đi luôn.

Đến nhà hàng, tôi bất ngờ thấy chồng mình giới thiệu một cô gái khác là vợ... - Ảnh 2

Đến nhà hàng, tôi bất ngờ vì thấy chồng mình đang ngồi cùng một cô gái khác, trông họ rất thân mật. (Ảnh minh họa)

Đến nhà hàng, tôi bất ngờ vì thấy chồng mình đang ngồi cùng một cô gái khác, trông họ rất thân mật. Bạn tôi nhìn thấy thế liền kéo tôi đến và chào chồng tôi. Anh thoáng chút bất ngờ rồi ngoảnh mặt đi, trả lời ráo hoảnh: “Chị nhìn nhầm người rồi”. Một vị khách của anh cười nói: "Gặp lại người yêu cũ hả? L đừng ghen nhé! Anh khẳng định T ở công ty ngoan ngoãn đúng kiểu thanh niên nghiêm túc". Cô gái đứng cạnh chồng tôi liền cười ngượng ngùng.

Lúc này thì tôi cũng ngờ ngợ hiểu ra điều gì đó. Chẳng thể làm chồng mất sĩ diện, tôi trách bạn nhìn không kỹ rồi xin lỗi chồng tôi như chưa từng quen biết.

Về đến nhà, chồng tôi mặt nặng như chì trách tôi suýt làm hỏng bữa tiệc của anh trước mặt cấp trên. Cô gái kia là người mà anh thuê để làm vợ chứ không có gì. Không có con ở nhà nên tôi cũng lớn tiếng: “Sao anh không gọi tôi mà phải thuê? Tôi làm anh xấu hổ hay sao?” Lúc này chồng tôi mới làm ầm lên: “Cô có thấy vợ của họ ai cũng xinh đẹp không? Tôi để cô đi thì mất mặt lắm”.

Thì ra chồng tôi cảm thấy khuôn mặt của tôi quan trọng như thế, anh sĩ diện đến mức thuê người giả làm vợ chứ không cần vợ thật. Những gì ngày hôm nay chồng tôi có được cũng là một phần mồ hôi nước mắt của tôi, vậy mà giờ tôi lại bị xem như kẻ vô dụng như thế. Tôi đau đớn quá mọi người ơi!

Hành động của chồng sắp cưới trong buổi họp lớp làm tôi phát hoảng

Anh đập bàn đập ghế trước mặt đông đảo bạn bè rồi kéo tôi xềnh xệch ra cửa.

TIN MỚI NHẤT