Chớ trách phụ nữ rời xa đàn ông không có tiền: Nghèo chẳng có lỗi nhưng nghèo mãi thì là tội của đàn ông!

Tâm sự gia đình 28/06/2020 13:29

Nhiều người phụ nữ thà ở vậy chứ nhất định không chịu góp gạo thổi cơm chung với đàn ông không có tiền, vì sao?

Hơn 10 năm trước, phát ngôn "Không có tiền thì cạp đất mà ăn à?" của một cô siêu mẫu đã gây nhiều tranh cãi. Thời đó, hầu hết mọi người chửi cô vì tư duy thực dụng thấy rõ qua câu nói này.

Nhưng dần dần, cho tới bây giờ, không ít người lên tiếng phản bác phát ngôn kia phải thừa nhận: "Giàu chưa chắc đã sướng, nhưng nghèo thì chắc chắn khổ!". Chẳng cần hình dung đâu xa xôi: Giữa nền nhiệt ~ 38, 39 độ thế này mà phải lao ra đường, một chiếc ô tô bao giờ cũng là lựa chọn lý tưởng hơn xe máy; và nằm trong phòng điều hòa ăn mì tôm chắc cũng vẫn sướng hơn là cơm ngon, canh ngọt nhưng thiếu cái máy làm lạnh này.

Chớ trách phụ nữ rời xa đàn ông không có tiền: Nghèo chẳng có lỗi nhưng nghèo mãi thì là tội của đàn ông! - Ảnh 1

Thế nên, thật chẳng lạ khi thời nay, chúng ta đều dành nhiều quan tâm cho việc kiếm tiền. Bất kể là đàn ông hay đàn bà, tự chủ tài chính vẫn là ưu tiên số 1! Phải chăng cũng vì thế mà trong chuyện tình yêu, phụ nữ ngày càng bị gắn mác "những kẻ thực dụng"?

Tiền bạc, vật chất là những thứ thể hiện rõ nhất ý chí của một người đàn ông

Chỉ đàn ông bất tài mới luôn thấy đàn bà thực dụng. Đàn ông kiểu này thường nói về đạo đức, về những lý tưởng cao đẹp của tình người và hễ cứ động đến chuyện tiền bạc là hiển nhiên dành cho phụ nữ cái mác "thực dụng".

Nhưng hỡi ôi các anh ơi, phụ nữ chúng tôi chỉ thực tế mà thôi!

Đầu tiên, khi phụ nữ đã độc lập được tài chính, cô ấy có thể không cần người đàn ông phải nuôi mình, nhưng chí ít, anh ta cũng phải có khả năng nuôi những đứa con của hai người. Lấy một người đàn ông, sinh những đứa con và phải một mình gánh trên vai trọng trách kinh tế, chắc chắn không người đàn bà nào muốn điều đó, ngay cả khi họ có khả năng.

Phụ nữ tự chủ chuyện tiền nong đã vậy, những người chưa tự chủ được chắc chắn càng không muốn quen đàn ông không có tiền.

Tóm lại, các anh nghèo hay chưa giàu không phải một cái tội. Chỉ là trong muôn vàn lựa chọn, phụ nữ thường sẽ chọn ở vậy hoặc chọn một người đàn ông có điều kiện làm bến đỗ mà thôi!

Chớ trách phụ nữ rời xa đàn ông không có tiền: Nghèo chẳng có lỗi nhưng nghèo mãi thì là tội của đàn ông! - Ảnh 2

Thứ hai, phụ nữ quan tâm tới tiền bạc và vật chất không phải vì muốn đào mỏ như nhiều anh vẫn sợ. Đàn bà sống thực tế đều hiểu rằng trong đầu đàn ông "giàu" nhiều sạn đủ để họ nắm được tà tâm "đào mỏ" trước cả khi các chị kịp hành động.

Ấy thế nhưng, phụ nữ vẫn cứ phải ẩn ý mà thăm dò, hỏi han chuyện tiền bạc, kinh tế của đối phương bởi ý chí của một người đàn ông được thể hiện rõ nhất không phải qua lời nói, qua những câu hứa hẹn mật ngọt, mà chính là qua những gì anh ta sở hữu.

Một người đàn ông luôn miệng khẳng định anh ta có chí, có hoài bão, nhưng gần 40 tuổi vẫn đi xe máy, ở nhà thuê chắc chắn không khiến chị em tin tưởng bằng một gã ngoài 30 mà đã có nhà riêng, xe xịn.

Đành rằng, ai cũng có lộ trình riêng trên con đường lập nghiệp. Có người thành công sớm, có người hoa thơm lại nở muộn. Nhưng cũng vì thế, đàn ông nên hiểu rằng phụ nữ thời nay chỉ sống thực tế chứ không hề thực dụng. Và nếu người phụ nữ các anh yêu bỏ anh rồi quen một gã ngon hơn, giàu hơn, thì cũng đừng trách cô ấy.

Chỉ là họ đã may mắn gặp được người đàn ông thành công sớm hơn anh mà thôi!

Bắt mạch đàn ông không có ý chí qua đâu?

Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng đều bỏ người đàn ông chỉ vì anh ta chưa giàu. Nói vậy, phải chăng oan cho phái đẹp quá!

Chớ trách phụ nữ rời xa đàn ông không có tiền: Nghèo chẳng có lỗi nhưng nghèo mãi thì là tội của đàn ông! - Ảnh 3

Anh có thể chưa giàu, nhưng anh phải có chí. Bởi ý chí là thứ cơ bản giúp đàn ông "thoát nghèo". Và dưới đây là vài gạch đầu dòng giúp chị em bắt mạch những gã trai luôn "an phận với hiện tại", hoặc nói cách khác: Không có chí làm giàu!

1. Tư duy đổ lỗi

Chẳng có ai thành công mà không trải qua đôi lần thất bại. Đàn ông giàu bằng chính sức lực của mình cũng không phải ngoại lệ. Họ học từ thất bại, sửa sai trong im lặng và để thành công cất lời hồi đáp.

Còn đàn ông không có chí sẽ đổ lỗi cho số phận, cho đối tác làm ăn,...

2. Bủn xỉn

Tích tiểu thành đại, không ai ngủ dậy sau một đêm mà trở thành tỉ phú. Nhưng nhiều người đàn ông say mê "tích tiểu" quá đâm ra bủn xỉn, keo kiệt.

Chẳng cần nhìn đâu xa! Mới đây, trên một chương trình hẹn hò trực tuyến, một anh trai thẳng thắn thừa nhận đã chia tay bạn gái vì rõ là cô ấy đã hứa mời anh đi ăn lẩu, nhưng cuối cùng lại bắt anh bù thêm 70.000.

Chớ trách phụ nữ rời xa đàn ông không có tiền: Nghèo chẳng có lỗi nhưng nghèo mãi thì là tội của đàn ông! - Ảnh 4

Đàn ông chưa giàu, phụ nữ vẫn có thể ở bên. Nhưng đàn ông quá chi ly, phụ nữ hãy nhanh chân cuốn gói, cao chạy xa bay cho sướng cái thân. Vì với đàn ông kiểu này, chi tiền cho người mình yêu cũng là một mất mát!

3. Sĩ diện

Ngược lại với kiểu đàn ông số keo kiệt là những kẻ thích thể hiện, sĩ diện hão. Anh có thể ăn mì tôm, vay tiền khắp nơi để sống tới cuối tháng nhưng hôm nay nhất định vẫn phải dẫn bạn gái đi ăn ở nhà hàng 5*.

Hẹn hò với đàn ông kiểu này, nhiều người phụ nữ có thể sẽ thích bởi cảm giác được chiều chuộng, cung phụng. Nhưng để lấy về làm chồng thì chắc chắn không phải một quyết định khôn ngoan.

Chớ trách phụ nữ rời xa đàn ông không có tiền: Nghèo chẳng có lỗi nhưng nghèo mãi thì là tội của đàn ông! - Ảnh 5

Suy cho cùng, dù là đàn ông hay phụ nữ, chúng ta đều có xu hướng lựa chọn những điều an toàn cho bản thân mình. Tiền bạc hay vật chất chỉ đảm bảo mức độ an toàn cơ bản nhất, là có một nơi trú ngụ, ăn ngon mặc đẹp. Chúng không thể hàn gắn được những tổn thương tâm hồn hay mua được hạnh phúc trọn vẹn.

Nhưng chắc chắn, mọi sự viên mãn đều phải được xây dựng trên những nền tảng cơ bản. Mặc kệ đàn ông nghĩ gì, đàn bà thông minh vẫn luôn chọn người có điều kiện tài chính, là vì thế!

Chồng đưa 5 triệu rồi bảo "liệu mà chi tiêu tiết kiệm", tôi vui vẻ cầm lấy rồi liên tục làm một hành động khiến anh mất ngủ và xin hàng

Khi chồng đưa ra yêu cầu vô lý, tôi thấy đôi co, tranh cãi cũng chẳng để làm gì. Chi bằng, mình cứ âm thầm mà hành động rồi khiến anh phải tự "xin hàng".

TIN MỚI NHẤT