Chị dâu lười đến nỗi thay quần áo ra không muốn giặt mà bỏ vào chậu đồ của mẹ chồng và cách xử lý của mẹ khiến tôi tức nghẹn

Tâm sự gia đình 04/07/2020 06:10

Tôi chưa thấy ai lười như chị dâu, thế mà cả nhà không ai dám lên tiếng, khiến tôi chịu hết nổi quyết dạy dỗ chị một bài học cho ra trò.

Tôi đang mang thai nên về quê ngoại chơi dự định ở vài tháng, thế nhưng mới ở được một tuần mà đã ngột ngạt với bà chị dâu vô cùng. Tôi chưa thấy người nào đi làm dâu mà lười như chị ấy.

Công việc của chị dâu làm ca đêm, còn ban ngày thì về nhà nằm ngủ. Cả ngày chị không động chân tay vào việc gì trong nhà, kể cả rác để ngay trước mặt cũng tỉnh bơ như không. Tôi đang mang thai rất sợ mùi dầu mỡ mắm muối trong bếp nên không phụ mẹ được, còn chị dâu thì vẫn ngủ ngon giấc chỉ đến khi nào mẹ chồng gọi dậy ăn mới lững thững bước xuống nhà.

Trong khi mọi người vừa ăn vừa nói chuyện, chị cắm cúi ăn 5 phút hết bữa cơm rồi đứng dậy bỏ vào phòng không ra nữa như thể sợ rửa bát vậy. Còn những lúc chị ăn sau thì chẳng lần nào chịu rửa bát, cứ ném ở bồn rửa.

Quần áo của chị thay xong thì thả vào chậu của mẹ chồng để bà giặt giúp. Nhìn nhức cả mắt, tôi cầm lấy mớ đồ đó ném hết sang chậu khác nhưng đến khi mẹ giặt thì vơ vào làm luôn cho gọn. Mẹ bảo chăm con dâu để sau này về già chị ấy sẽ chăm sóc lại!!!

Thấy mẹ quá vất vả vì các con, tôi nhịn không nổi nên bảo anh trai phải dạy dỗ lại vợ đi chứ, cứ chiều chuộng quá chị dâu sinh hư. Anh trai bênh vợ, bảo đi làm ca đêm kiệt sức lắm nên phải ngủ bù. Tôi nói là anh chị làm được bao nhiêu tiền bỏ vào túi, cớ sao mẹ phải vất vả phục vụ hai người?

Chị dâu lười đến nỗi thay quần áo ra không muốn giặt mà bỏ vào chậu đồ của mẹ chồng và cách xử lý của mẹ khiến tôi tức nghẹn - Ảnh 1

Tôi chưa thấy người nào đi làm dâu mà lười như chị ấy. (Ảnh minh họa)

Không đáp được thì anh trai tôi nổi khùng bảo nhà đang yên ổn, tôi về chỉ thêm phiền phức và còn đuổi em gái cút về nhà chồng mà ở. Ấm ức chịu không nổi tôi quyết phải dạy cho chị dâu một bài học.

Một hôm, mẹ đi ăn cỗ căn dặn tôi ở nhà phải nấu cơm nước đàng hoàng cho chị dâu ăn để có sức khỏe đêm đi làm. Đến buổi trưa tôi lên phòng gọi chị xuống nấu ăn, thế nhưng chị cứ nằm lì xem điện thoại mà chẳng nói câu nào. Chịu hết nổi tôi đã kéo chị ra khỏi giường để làm việc nhà, đừng để mẹ chồng hầu hạ từ A đến Z thế nữa.

Thế nhưng chị hất tay tôi. Trong lúc giằng co, tôi và chị dâu cãi nhau. Cuối cùng chị dâu dọn quần áo vào vali rồi bỏ nhà ra đi.

Đến tối mọi người về không thấy chị dâu đâu cuống quýt hỏi và tôi đã thuật lại mọi việc, sau đó liền bị cả nhà mắng là người thích gây sự. Khi anh trai gọi điện bảo chị dâu về, chị ấy nói là khi nào tôi rời khỏi nhà thì mới về bởi rất ngột ngạt khi nhìn thấy mặt em chồng.

Mới ở nhà ngoại có hơn tuần, bây giờ tôi mà về thì nhà chồng coi khinh nhưng trước áp lực của anh trai khiến bố mẹ tôi cũng không thể giữ nổi. Nếu tôi mà về nhà nội thì chị dâu sẽ đắc thắng ư? Theo mọi người tôi phải làm sao đây? 

(tongphuong...@gmail.com)

Cô giúp việc ngày càng xinh đẹp, lo sợ mất chồng nên tôi quyết định cho thôi việc nào ngờ cô ấy cầu xin ở lại làm không lương

Sau khi nghe những lời khen ngợi của chồng dành cho giúp việc, tôi giật mình tỉnh ngộ nên quyết định cho Xuân nghỉ việc, nào ngờ cô ấy đưa ra điều kiện vô cùng hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT