Nửa năm không gặp mà anh trai tôi trông già đi cả 2 chục tuổi, rồi khi nhìn chị dâu tương lai thì cả nhà tôi đều ngã ngửa

Tâm sự 26/05/2021 00:10

Nhìn người đàn ông có nhiều nét giống anh trai mà tôi không dám nhận. Chỉ đến khi anh ấy cất tiếng nói, tôi mới tin vào mắt mình, đó chính là anh trai.

Sau khi học xong cấp 3, anh trai tôi lên thành phố làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Hiện anh ấy đã 35 tuổi nhưng chẳng có nghề nghiệp ổn định gì. Với ngoại hình khá điển trai, anh tôi không muốn làm những công việc tay chân nặng nhọc vất vả. Suốt ngày chỉ thích đi làm kinh doanh nhưng không có duyên nên thành công vẫn chưa đến.

Nhiều lần bố mẹ tôi gọi anh ấy về quê lấy vợ rồi nuôi lợn làm ruộng để yên ổn cuộc sống. Lấy vợ muộn sau này cha già con mọn lại khổ. Nhưng anh ấy bảo rất sợ lấm lem bùn đất nên phải bám trụ thành phố bằng mọi giá.

Tuần trước anh trai tôi gọi điện nói là sẽ đưa chị dâu tương lai về ra mắt. Bố mẹ tôi mừng lắm, suốt đêm không ngủ được, sáng dậy sớm làm cỗ đón khách.

Khoảng 10h sáng hôm sau, một chiếc xế hộp sang trọng đậu trước cổng, cả nhà tôi nghĩ là khách đi đường nên không ai bận tâm. Đến khi người bước ra từ xe, nhìn khá giống anh trai thì tôi mới chạy ra xem. Giọng nói, dáng đi và ánh mắt đúng anh thật nhưng sao lại già thế?

Bố mẹ cũng có tâm trạng như tôi, mẹ hỏi thẳng: "Có nửa năm không gặp mà sao con già quá vậy, nhìn như 45-50 tuổi?". Đến khi chị dâu tương lai ra khỏi xe với bộ đồ sang trọng nhưng không giấu nổi vẻ mặt già như 50 tuổi thì cả nhà đã hiểu được phần nào.

Nửa năm không gặp mà anh trai tôi trông già đi cả 2 chục tuổi, rồi khi nhìn chị dâu tương lai thì cả nhà tôi đều ngã ngửa - Ảnh 1

Khi chỉ có hai người với nhau thì chị còn hành hạ anh tôi đến mức nào?

Anh tôi giới thiệu chị ấy tên Thùy, 53 tuổi, đã ly dị chồng, các con lập gia đình cả rồi. Suốt buổi nói chuyện bố mẹ tôi buồn không biết nói gì nữa, mẹ chỉ rơi nước mắt thương anh trai. Những món quà đắt giá mà chị ấy biếu tặng càng làm mẹ tôi khóc nhiều hơn.

Đến khi chị Thùy đi vệ sinh, tận dụng khoảng thời gian trống, mẹ hỏi anh tôi tại sao già nhanh thế? Anh nói nhỏ là vì muốn được đổi đời đã yêu chị Thùy. Để giữ trọn trái tim của anh tôi, chị ấy ép anh không cạo râu ria, mặc những bộ đồ đứng tuổi, ăn uống kiêng khem cho gầy để già đi trông mới xứng và không lo bị phản bội cũng không sợ bị bàn tán, chê bai.

Nghe đến đây mẹ tôi càng khóc nhiều hơn, thương anh tôi, vì muốn bám trụ thành phố mà đánh đổi cả ngoại hình. Anh khuyên bố mẹ đừng buồn, sau này có nhiều tiền sẽ báo hiếu gia đình.

Suốt buổi ra mắt, chị Thùy thường sai bảo anh tôi như người giúp việc, thậm chí còn cau mày phản đối luôn nếu anh ấy nói trái ý chị. Ở trước mặt nhà chồng tương lai mà chị có hành động lấn lướt anh thế, vậy khi chỉ có hai người với nhau thì chị còn hành hạ anh tôi đến mức nào?

Mấy hôm nay mẹ tôi liên tục gọi điện khuyên anh tôi nên chia tay chị Thùy nhưng anh vì tiền sẽ làm mọi thứ. Theo mọi người, anh tôi phải làm sao để bớt khổ với chị dâu tương lai đây?

(vanan..@gmail.com)

Đang bàn chuyện cưới xin, bạn gái đột ngột lả đi và để lộ sự thật đáng sợ mà cô ấy giấu tôi suốt hai năm nay

Yêu nhau lâu thế mà bạn gái không chịu nói bí mật cho tôi biết. Để rồi giờ đây phải đứng trước hai lựa chọn làm tôi bất lực thật sự.

TIN MỚI NHẤT