Ngán lấy chồng vì thường xuyên bị "gạ gẫm" làm sugar baby

Tâm sự 10/10/2022 19:35

Không ít lần bị gạ "làm con gái nuôi chú, chú lo cho”, nhiều cô gái trẻ đã mất dần niềm tin vào việc lấy chồng.

Liên tục bị "gạ" làm Sugar Baby

Là sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, Anh Thư cho biết không ít lần cô nhận được những lời mời làm “sugar baby”.

Để chứng minh chia sẻ trên Anh Thư mở tin nhắn của anh C. (39 tuổi), chủ của một công ty vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội gửi cho mình với những lời yêu thương: “Em cần gì cứ nói với anh, em thích ngôi nhà này, chiếc xe kia không? Em cần gì cũng có, không phải lo lắng kiếm tiền làm gì cho vất vả.”

Ngán lấy chồng vì thường xuyên bị 'gạ gẫm' làm sugar baby - Ảnh 1

Quan hệ "Sugar Daddy - Sugar Baby" xuất phát từ lối sống buông thả, vô trách nhiệm (Ảnh minh họa). 

Anh Thư chia sẻ, cô quen anh C. qua công việc làm thêm của mình, từ việc quen biết đơn thuần anh này đã đề nghị cô làm “sugar baby” dù anh đã có một vợ và hai con nhỏ ở nhà. Do tuổi đời còn quá trẻ nên Thư cảm thấy có chút lo lắng thậm chí là sợ hãi với những lời đề nghị như vậy.

Không chỉ anh C, Thư với vẻ ngoài cao ráo, trắng trẻo lại khéo ăn nói nên đã nhận được không ít những lời gạ gẫm của các “anh trai mưa” với hứa hẹn sẵn sàng bao nuôi, có thể cho cô một công việc ổn định sau khi ra trường, nhà cửa xe cộ... chỉ cần cô nhận lời làm “bé đường” của mình.

Trong khi đó, Thanh Tâm - giáo viên mầm non có lần rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi thường xuyên bị phụ huynh của các em học sinh gạ làm “sugar baby”.

“Tôi là người không có ngoại hình, gương mặt cũng chỉ ở mức ưa nhìn không quá nổi bật, tôi cũng không quá trau chuốt hình thức bên ngoài nhưng cũng đôi ba lần tôi bị gạ làm "bồ nhí" của phụ huynh học sinh”, cô Tâm chia sẻ.

Trường hợp làm cô sốc nhất là chồng của một chị đồng nghiệp sau vài lần gặp gỡ xã giao đã chủ động mở lời muốn cô Tâm làm "bồ nhí" của mình: “Chúng mình chỉ vui vẻ thôi, còn anh vẫn lo cho vợ con”. Khi đó, anh ta đã có một gia đình chuẩn kiểu mẫu, vợ anh còn là hoa khôi của trường.

Tất cả những điều đó làm cô cảm thấy rất đau lòng, cô không lý giải nổi sao những người đàn ông đã là chồng, là cha lại có thể thiếu trách nhiệm, buông thả, dễ dàng cặp kè với người này người kia như vậy. Sau đó cô đã chủ động khóa mọi liên lạc với anh chồng của chị đồng nghiệp này.

Cô thẳng thắn nêu quan điểm, bản thân có ăn có học, có nghề nghiệp, tự lo được bản thân, không cần lệ thuộc vào ai. Tuy nhiên, sau khi gặp nhiều lời đề nghị như vậy, cô rất băn khoăn, mất niềm tin vào đàn ông và chán ngán khi nghĩ đến việc lấy chồng.

Cạm bẫy “sugar baby” có thật sự ngọt ngào?

“Bố nuôi - con nuôi” không còn là một trào lưu mới lạ trên thế giới. Đây là những mối quan hệ tình cảm đặc biệt, có thỏa thuận, thường là giữa đàn ông lớn tuổi có khả năng bao nuôi và các cô gái trẻ cần tiền để trang trải cuộc sống, muốn sống cuộc sống xa hoa mà bản thân họ không có khả năng thực hiện.

Ngán lấy chồng vì thường xuyên bị 'gạ gẫm' làm sugar baby - Ảnh 2

Sugar Baby - Sugar Daddy là mối quan hệ yêu quên tuổi tác hay mại dâm biến tướng (Ảnh minh họa)

Các "sugar baby" sẽ được các "sugar daddy" chu cấp, đổi lại là sự phục tùng, chăm sóc chuyên nghiệp, hết lòng. Tình cảm thật sự dành cho nhau có thể không có nhưng các sugar daddy luôn đảm bảo nhận được cảm giác chiều chuộng, yêu thương và phục vụ.

Mối quan hệ “sugar baby – sugar daddy” thực chất là biến tướng của mối quan hệ “trai bao – gái bao” trước đây. Khi các nhóm tìm kiếm “sugar baby” phát triển mạnh mẽ trên mạng dưới sự điều hành dẫn dắt của các tay môi giới mại dâm chuyên nghiệp và thực chất là biến tướng của tệ nạn mại dâm.

Hội nhóm "sugar baby - sugar" bao gồm những người bán dâm, quản trị thường là người môi giới có thể kiêm luôn bán dâm. Hội nhóm "sugar daddy" bao gồm những người có nhu cầu mua dâm bao gồm cả sugar daddy, sugar mommy, quản trị nhóm cũng là những người môi giới chuyên nghiệp, họ có thể tham gia nhiều nhóm khác nhau để dẫn dắt khi tìm người có nhu cầu.

Các sugar baby thông qua hội nhóm kín sẽ tìm kiếm sugar daddy mời chào bằng ảnh nóng, hở hang. Mối quan hệ biến tướng này tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm cho người tham gia bởi thực chất, các hội nhóm kín này thường là mảnh đất béo bở cho những tay chăn dắt mua bán dâm chuyên nghiệp.

Người tham gia rất dễ trở thành nạn nhân của đe dọa tống tiền khi bị quay clip, ghi âm. Kẻ xấu có thể thông qua dịch vụ biến tường này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt thậm chí đe dọa tinh thần và tính mạng nạn nhân.

Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, mối quan hệ Sugar Daddy và Sugar Baby này không những là hoạt động mại dâm biến tướng, mà còn tác động tiêu cực đến đạo đức xã hội.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường, hoạt động mại dâm biến tướng này phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây giờ khi các đối tượng có sử dụng công cụ là mạng xã hội để tìm kiếm đối tác, thêm vào đó là các "Tú ông", "Tú bà", điều hành các đường dây mại dâm theo hình thức "bố đường" và "em bé".

Theo Luật sư của Văn phòng Chính Pháp, nếu như hành vi mua dâm và bán dâm truyền thống thường diễn ra theo kiểu "bóc bánh trả tiền", người mua dâm và bán dâm chưa chắc đã có lần gặp lại thì với hoạt động mua bán dâm theo kiểu "ông bố đường" và "em bé đường" thường họ sẽ duy trì mối quan hệ mua dâm và bán dâm lâu dài.

Chuyên gia pháp lý này cho rằng, mối quan hệ "sugar daddy và sugar baby" không những là hoạt động mại dâm biến tướng, mà còn tác động tiêu cực, làm lệch chuẩn các giá trị đạo đức xã hội.

Chỉ vì không biết trân trọng sự nâng niu, chiều chuộng của chồng, tôi dành cả cuộc đời để ân hận và nuối tiếc vì trót dại làm điều tồi tệ

Mình từng có một gia đình rất hạnh phúc, hạnh phúc đến mức bao người phải ghen tỵ nhưng rồi cuộc đời đã không thể trọn vẹn. Mình đã mất tất cả như một giấc mơ mình không dám nhìn lại.

TIN MỚI NHẤT