Con nhảy ban công, chồng quay lưng ra đi vì lời nói như dao cứa

Tâm sự 04/10/2022 08:56

Việc sử dụng lời nói làm tổn thương bất kỳ ai đều không nên, nhất là với những người thân trong gia đình, đó là việc làm vô cùng tàn nhẫn.

Nhiều bậc cha mẹ chỉ trích cuộc sống của con?

Một nghệ sĩ lớn tuổi theo đuổi sự hoàn hảo trong tính cách và đặc biệt nghiêm khắc với cô con gái duy nhất của mình. Dù con gái đã học hết tiến sĩ của Đại học Ivy League, Mỹ nhưng bà vẫn luôn miệng nói xấu con gái và luôn từ chối một lời đề nghị nào đó của con.

Một lần, khi bà sang Mỹ gặp con gái, hai người lại cãi nhau. Cô con gái hỏi: “Con chưa bao giờ làm hài lòng mẹ phải không?” Bà mẹ dửng dưng đáp: “Con nghĩ mình đã làm tốt à?” Nghe xong, cô con gái nhảy xuống khỏi ban công mà không quan tâm đến người mẹ. Người mẹ sửng sốt chứng kiến con mình ngã nhưng đã quá muộn để rút lại câu nói.

Bà mẹ không yêu con mình sao?

Có chứ! Chắc hẳn bà đã phải nỗ lực rất nhiều để nuôi dạy con gái mình vào một ngôi trường nổi tiếng thế giới. Bên ngoài bà tự hào về con gái, nhưng bà lại là một người khiến cho con mình tổn thương từ bên trong. Cũng vì lời nói như dao găm của bà mà nó đã hủy hoại cuộc đời của đứa con trẻ tuổi và hạnh phúc gia đình.

Con nhảy ban công, chồng quay lưng ra đi vì lời nói như dao cứa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cha mẹ chê con kém sẽ trở thành cơn ác mộng không thể tiêu tan trên chặng đường trưởng thành của con cái.

Miệng dao của cha mẹ sẽ khiến chúng lún sâu vào vũng lầy của sự tự ti, và trái tim nhỏ của chúng rất nhiều lỗ thủng.

Thất bại trong hôn nhân vì thiếu những câu nói dịu dàng

Một người Đài Loan tên Khả Như từng kể lại việc cô đã làm tổn thương chồng mình bằng những lời lẽ như thế nào.

Cô chia sẻ, cô và chồng đều có cá tính mạnh mẽ, mỗi lần cãi vã không ai chịu nhường ai.

Có lần, hai người họ cãi nhau để giành phần thắng, cô quyết định chọn những lời tổn thương nhất để nói: “Anh có gì xứng đáng với tôi chứ? Anh có biết là anh đã ly hôn, anh là đồ cũ, anh xem có xứng đáng với tôi không?” Lúc đó, người chồng không trả lời, chỉ lẳng lặng thu dọn hành lý và đi ra ngoài.

Con nhảy ban công, chồng quay lưng ra đi vì lời nói như dao cứa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi đến cửa, anh quay đầu về phía cô và nói: “Có một số điều em không thể nói, em biết không?” Nói xong, anh rời đi mà không quay lại nhìn. Sự việc này khiến Khả Như hối hận, cô chợt nhận ra mình đã quá nặng lời với người mình yêu.

Tốc độ của lưỡi giống như vũ khí sắc bén, vừa mở miệng đã đâm thẳng vào trái tim của nửa kia. Nói không hay là liều thuốc độc trong hôn nhân. Nó đẩy những người thân thiết nhất ngày càng xa hơn; nó khiến tình cảm vợ chồng trở lên xa cách và đẩy cuộc hôn nhân đến bờ vực.

Miệng lưỡi dao, tâm đậu hũ

Có câu: “Miệng lưỡi dao, tâm đậu hũ”, ý mặc dù nói những lời độc ác nhưng xuất phát điểm là tốt.

Vì lợi ích của bản thân, lời nói của họ có khó chịu đến đâu cũng không quan trọng. Chỉ có người nghe mới bị tổn thương, vết thương in đậm trong trái tim và tâm trí.

Lưỡi không xương nhưng gây đau nhất. Khoảnh khắc những lời cay nghiệt được nói ra sẽ không có chỗ cho sự phục hồi.

Chúng ta luôn để lại những cảm xúc tồi tệ nhất và những lời độc ác nhất cho những người thân thiết nhất. Nhưng mối quan hệ dù sâu đậm đến đâu, thân thiết đến đâu cũng không thể chịu được những lời nói xấu hết lần này đến lần khác.

Một gia đình đầm ấm và hạnh phúc bắt đầu bằng việc trò chuyện với những người thân:

Đối với trẻ em, hãy khuyến khích nhiều hơn và la mắng ít hơn;

Đối với vợ/chồng, hãy hiểu nhiều hơn và ít phàn nàn hơn;

Ăn nói khéo léo là truyền thống gia đình đáng quý nhất trong gia đình.

Không cứ người lạ, anh em trong gia đình cũng có "4 khoản không nợ, 5 điều không làm"

Muốn các thành viên trong gia đình chung sống hạnh phúc với nhau nhất định cần làm được “4 khoản không nợ, 5 việc không làm”.

TIN MỚI NHẤT