Chị gái lấy chồng nghèo, khi chị đẻ khó, anh rể nói một câu với bác sĩ mà cả nhà tôi sửng sốt

Tâm sự 07/10/2022 14:42

Cả nhà đều không nghĩ anh rể lại nói như vậy.

Chào chị Hướng Dương,

Gia đình tôi khá giả, chị gái tôi lại là thạc sĩ, đang giảng dạy ở một trường cao đẳng. Thế mà chị ấy lại kiên quyết lấy chồng nghèo, đang làm bảo vệ công trường. Bố mẹ tôi cấm cản suốt 5 năm, cản không nổi nữa mới đồng ý cho họ cưới.

Vì ác cảm với con rể nên bố mẹ và tôi đối xử lạnh nhạt với anh ấy lắm. Có lẽ cảm nhận được điều đó nên anh rể cũng ít khi về nhà vợ, chỉ về những lúc giỗ, tiệc.

Hôm qua, tôi đang làm thì nhận điện thoại của mẹ, bảo chị tôi vỡ ối sinh non. Tôi vội vã sinh nghỉ làm để đến bệnh viện. Lúc cả nhà tôi kéo đến, anh rể đã túc trực sẵn trước cửa phòng sinh.

Anh ấy luống cuống, hớt hải, mặt mày tái mét. Thấy một vị bác sĩ đi vào, anh ấy chụp tay bác sĩ lại rồi lặp đi lặp lại một câu: "Cứu vợ em với, cứu vợ em với bác sĩ ơi, xin các bác sĩ cứu vợ em...".

Hình ảnh và câu nói ấy khiến cả nhà tôi sửng sốt. 3 tiếng chờ đợi, tôi thấy anh ấy chỉ ngồi vài phút, còn lại cứ đứng lên, ngồi xuống, ôm đầu đi tới đi lui, dáng vẻ bồn chồn.

Thật may vì chị tôi mẹ tròn con vuông. Khi chị được y tá đẩy ra, anh rể tôi nắm tay vợ mà khóc. Mẹ chồng chị ấy cũng từ quê tất tả chạy đến, quần còn ống thấp ống cao. Bà ấy xuýt xoa, động viên con dâu. Nhìn dáng vẻ chân chất của họ, cả nhà tôi mới hiểu ra tại sao chị gái tôi lại kiên quyết làm vợ, làm dâu một gia đình nghèo. Nhưng tôi vẫn băn khoăn, liệu tình yêu có đủ để khiến hôn nhân hạnh phúc trọn đời? Tôi vẫn chưa thể tin tưởng anh rể mình khi anh ấy kiếm tiền rất ít, chỉ hơn 7 triệu/tháng? (Xin giấu tên)

Chị gái lấy chồng nghèo, khi chị đẻ khó, anh rể nói một câu với bác sĩ mà cả nhà tôi sửng sốt - Ảnh 1

Chào bạn,

Có lẽ phân vân của bạn cũng chính là suy nghĩ của nhiều người. Liệu tình yêu có đủ để khiến hôn nhân hạnh phúc không? Câu trả lời tùy thuộc vào suy ngẫm, kinh nghiệm sống, quan điểm về hôn nhân của mỗi người. Nhưng chắc chắn: biết đủ sẽ hạnh phúc.

Chị gái bạn đã chọn đúng chồng. Dù anh ấy không giàu sang như những người đàn ông khác nhưng anh ấy đã bảo vệ, dành trọn tình yêu, sự quan tâm cho vợ. Một người đàn ông như thế sẽ luôn khiến vợ cảm thấy an toàn, tin tưởng, hạnh phúc. Với chị ấy, đó là đủ. Và đôi lúc, bạn không nên chỉ quan tâm đến số tiền mà người đàn ông kiếm được. Hãy quan tâm, liệu anh ấy có đưa hết số tiền đó cho bạn hay không? Bởi điều đó mới thật sự quan trọng.

Cuối cùng, Hướng Dương mong bạn và gia đình hãy mở rộng lòng, nhìn nhận những điểm tốt của anh rể và chấp nhận anh ấy. Như vậy, chị gái bạn sẽ không bị đặt trong tình thế khó xử khi đứng giữa gia đình và chồng. Nếu thật sự yêu thương, quan tâm, mọi người nên tôn trọng quyết định và ủng hộ chị ấy.

Thân mến.

Hướng Dương.

TIN MỚI NHẤT