Sau Tết gặp 6 "điềm" này báo hiệu gia chủ chuẩn bị đón Thần Tài, năm mới may mắn, nhiều tài lộc đang đến

Tâm linh - Tử vi 27/01/2023 05:25

Theo quan niệm dân gian đây là dấu hiệu cực kỳ may mắn, dự báo gia đình có một năm suôn sẻ, thuận lợi.

Bánh chưng bánh tét có màu tươi thắm

Trong thời khắc từ Giao thừa đến hết sáng mùng 1 Tết Nguyên Đán, khi mở chiếc bánh chưng, bánh tét đầu tiên mà thấy màu sắc tươi tắn, bắt mắt, hương vị bánh dẻo thơm, báo hiệu năm mới tài lộc dễ phát, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Đây không chỉ là một trong những điềm lành ngày Tết mà cũng lý giải tại sao bánh chưng, bánh tét là 2 vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ ngày Tết của người Việt.

Sau Tết gặp 6 'điềm' này báo hiệu gia chủ chuẩn bị đón Thần Tài, năm mới may mắn, nhiều tài lộc đang đến - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Cây quất tứ quý

 

Nhiều người quan niệm nếu ngày Tết nhìn thấy cây quất của gia đình có đủ Tứ quý: Quả xanh, quả chín, hoa, lộc thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, phúc lộc.

 

Hoa đào nở kép

 

Từ sau đêm Giao thừa cho tới sáng mùng Một Tết, nếu hoa đào nở kép, hoa thắm, có ba lớp trên đài như hình dáng bông hồng thì sẽ có nhiều phúc lộc cho gia đình.

 

Sau Tết gặp 6 'điềm' này báo hiệu gia chủ chuẩn bị đón Thần Tài, năm mới may mắn, nhiều tài lộc đang đến - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Hoa mai nở 6 cánh

 

Có câu "Hoa khai phú quý". Ngày Tết, nếu thấy hoa mai nở thêm nhiều và đầy đặn thì đó là một điềm may. Nếu có một vài bông hoa nở 6 cánh nữa thì trong năm càng gặp nhiều may mắn và an lành.

 

Nhặt được đồ

 

Đầu năm nhặt được tiền (của rơi) là báo hiệu điềm may mắn. Tuy nhiên, nếu là đồ vật có giá trị hoặc số tiền lớn thì nên tìm cách trả lại cho chủ nhân của nó. Bởi, sẽ không có gì tốt hơn là đầu năm làm điều phúc đức cho người và giúp tâm hồn luôn thanh thản.

Côn trùng nhỏ “lạc” vào nhà

Ngày đầu năm mới mà có côn trùng nhỏ, châu chấu “lạc” vào nhà bạn, báo hiệu trong năm mới gia đình bạn sẽ đón khách quý tới thăm. Người này mang tới tin tốt lành về công việc hay chuyện tình cảm.

Ngoài ra, đây cũng là điềm lành ngày Tết báo hiệu bạn sắp nhận được niềm vui nào đó hay sự vinh danh khá đặc biệt khác.

Dưa, kiệu đạt độ chuẩn

Sau Tết gặp 6 'điềm' này báo hiệu gia chủ chuẩn bị đón Thần Tài, năm mới may mắn, nhiều tài lộc đang đến - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cha ông ta quan niệm, ngày Tết là phải có “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”. Dưa, kiệu là món ăn không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới.

Vì thế, quan sát thấy hũ dưa, kiệu nhà mình ngon lành, không bị quá chua, quá mặn hay meo mốc, có mùi vị lạ, đó cũng là điềm báo về một năm may mắn, tốt lành, của ăn của để dư dả.

Tình cờ mặc quần áo trái

 

Nghe có vẻ buồn cười nhưng đây là dấu hiệu báo một năm mới may mắn và tốt lành. Tuy nhiên, điều này sẽ không đúng nếu như bạn cố tình mặc trái quần áo.

 

Chó chạy vào nhà

 

Tục ngữ có câu: “Mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang”. Theo dân gian, khi chó chạy vào nhà sau Giao thừa hoặc sáng mùng Một, đặc biệt là chó lạ, thì gia đình sẽ gặp nhiều may mắn.

 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Đầu năm mua muối để làm gì? Mua muối về đặt ở đâu để quét sạch xui xẻo và hút lộc?

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là hai tập tục của người Việt xưa được lưu truyền tới tận bây giờ. Hãy cùng tìm hiểu xem ý nghĩa ẩn sâu phía sau những hành động này là gì nhé.

TIN MỚI NHẤT