Đừng trồng 4 cây này trước nhà kẻo thu hút âm khí, tài lộc khánh kiệt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, sóng gió, không bao giờ giàu nổi

Tâm linh - Tử vi 20/10/2023 12:26

Trồng cây trước nhà lấy bóng mát, làm đẹp cho ngôi nhà là một việc được nhiều người hay làm. Tuy nhiên, trong phong thủy tài lộc không phải loại cây nào cũng có thể trồng được. Dưới đây là 4 loại cây thu hút âm khí, không may mắn, bạn chớ nên trồng nhé.

Cây liễu

Cây liễu nằm trong ngũ quỷ nên việc trồng liễu trong dương trạch là không phù hợp, nó thích hợp hơn cho âm trạch như mồ mả đền miếu hoặc ao hồ.

Đừng trồng 4 cây này trước nhà kẻo thu hút âm khí, tài lộc khánh kiệt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, sóng gió, không bao giờ giàu nổi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Từ “liễu” khi đọc lên gần giống giọng điệu của từ “lưu”, nghĩa là đổ đi, chảy đi. Trồng cây liễu trong nhà, tiền bạc tài sản của gia chủ cẩn thận bị "trôi hết đi". Không chỉ vậy, cây liễu còn khá to lớn, lá lòa xòa, bóng râm che khuất khiến nhà thiếu dương quang.

Cây dâu tằm

Trong phong thủy, cây dâu tằm là loại cây mang âm khí nặng, tượng trưng cho sự mất mát, đám tang và đau thương. Nếu trồng trong nhà, nguồn năng lượng tốt sẽ bị cản trở lại, thu hút khí xấu, tà ma vào nhà, từ đó mang đến những điều không may.

Đừng trồng 4 cây này trước nhà kẻo thu hút âm khí, tài lộc khánh kiệt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, sóng gió, không bao giờ giàu nổi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Gia chủ dễ làm ăn sa sút, hao tán tài lộc nếu trồng cây dâu tằm trước hoặc trong nhà. Nếu quá yêu thích loại cây này, bạn có thể trồng nó ở sau nhà hoặc trong vườn.

Cây dương

Cây dương phát triển mạnh mẽ, lá thường rụng, đồng thời sẽ chảy ra một ít keo. Nó là một loại cây khó chăm sóc. Ngoài ra, loại cây này cũng sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng, khiến cho ánh sáng vào nhà không được tốt nếu cây lớn lên. Loại cây này phát triển cao lớn lại có cành rất dễ gãy. Một khi nó gặp thiên tai, nó sẽ bị gãy, gây nguy hiểm cho sự an toàn của gia đình.

Đừng trồng 4 cây này trước nhà kẻo thu hút âm khí, tài lộc khánh kiệt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, sóng gió, không bao giờ giàu nổi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cây dương thường được gọi là ma vỗ tay, khi gió thổi những chiếc lá va vào nhau phát ra những âm thanh như tiếng vỗ tay, vào ban đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình vào ban đêm và khiến mọi người cảm thấy sợ hãi.

Cây đa

Theo quan niệm dân gian, cây đa có thần thánh "ẩn thân" nên chỉ thích hợp trồng ở các đình, chùa, miếu,… Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, tạo sự u ám, buồn chán, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Đừng trồng 4 cây này trước nhà kẻo thu hút âm khí, tài lộc khánh kiệt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, sóng gió, không bao giờ giàu nổi - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Về mặt khoa học, cây đa to lớn, dễ rụng lá. Cây đa khi phát triển tới mức nào đó sẽ thành cây đại thụ, xung quanh cây có nhiều dây và rễ không thuận lợi để trồng các cây cảnh khác, vì vậy sẽ mất cân bằng cho không gian xung quanh nhà bạn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Gia chủ muốn tăng tài lộc trong 3 tháng cuối năm 2023 nhất định không được bỏ qua 4 loại cây hút nhiều tài lộc, cả đời hưởng phúc

Cây cảnh trước nhà không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, nhất là 4 loại cây tài lộc dưới đây. Gia chủ muốn tăng tài, hút lộc trong 3 tháng cuối năm 2023 thì không nên bỏ qua 4 loại cây này nhé. 

TIN MỚI NHẤT