Cô gái 19 tuổi mất thị lực sau khi phẫu thuật nâng ngực

Sức khỏe 03/08/2023 09:13

Nâng ngực là phương pháp làm đẹp không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Danielle Sheehan (32 tuổi, Anh) đã bị mù tạm thời sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Vào thời điểm năm 2010 khi mới 19 tuổi, Sheehan đang làm người mẫu và đã giành được giải thưởng trong một cuộc thi sắc đẹp với giá trị lên tới 6000 USD. Cô dành số tiền thưởng để nâng ngực và tin rằng một bộ ngực "khủng" sẽ giúp cô tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, ngay sau khi cấy ghép, Sheehan bắt đầu bị bùng phát bệnh chàm. Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân có thể do căng thẳng, nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm sau khi cô dùng thuốc.

Không chỉ gặp các vấn đề liên quan đến bệnh chàm, Sheehan bắt đầu gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hơn, như tóc mỏng rụng và dần dần bị suy giảm thị lực.

Cô gái 19 tuổi mất thị lực sau khi phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 1
Sheehan bị chàm và mất dần thị lực sau khi nâng ngực.

Sheehan cho biết trong suốt 1 năm, cô liên tục bị chàm, chảy nước mắt và khô mắt. Đặc biệt sau khi sinh em bé, chứng mất thị lực của cô ngày càng nghiêm trọng đến mức phải nhập viện cấp cứu.

Cô cho rằng bộ ngực cấy ghép của mình là nguyên nhân gây ra những vấn đề trên vì vậy Sheehan đã bán chiếc xe của mình để phẫu thuật loại bỏ ngực nhân tạo. Sau đó, tất cả bệnh tật của cô lập tức biến mất, sức khỏe của cô tốt hơn rất nhiều.

Theo Phòng khám Cleveland, các vấn đề mà Sheehan gặp phải là dấu hiệu của bệnh cấy ghép ngực. Các triệu chứng của bệnh này có thể khác nhau ở mỗi người, tuy nhiên theo nghiên cứu có hơn 50 triệu chứng khác nhau ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương và khả năng nhận thức.

Trước những nghi vấn về ảnh hưởng của việc nâng ngực, tháng 1/2020, chính phủ Anh tiết lộ rằng các chuyên gia đã biết về bệnh cấy ghép ngực và tiến hành điều tra. Cơ quan quản lý thuốc và chăm sóc sức khỏe của chính phủ Anh tuyên bố rằng không thể khẳng định chắc chắn cho việc có mối liên hệ nào giữa cấy ghép vú và các vấn đề sức khỏe được báo cáo hay không.

Hầu hết phụ nữ lựa chọn dao kéo đều không gặp phải tác dụng phụ nào khi lựa chọn cấy ghép các loại túi ngực có chất lượng tốt với sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên trong trường hợp, sử dụng túi ngực không đảm bảo chất lượng hay cơ sở thẩm mỹ không uy tín thì biến chứng là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Cô gái 19 tuổi mất thị lực sau khi phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 2
Sheehan hoàn toàn khỏe mạnh sau khi tháo bỏ túi độn ngực.

Về phần Sheehan, cô cho biết hiện bản thân cảm thấy an toàn sau khi tháo túi ngực, cô đã ổn định về mặt cảm xúc, những vết phát ban quanh mắt và các vết chàm đều đã biến mất.

Hiện tại Sheehan đang thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe liên quan đến nâng ngực thông qua việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội Tiktok.

 (Theo NYPost)

Đau ngực kéo dài không rõ nguyên nhân, người phụ nữ ở TP.HCM đi khám phát hiện bệnh lạ, nguy cơ đột tử bất kỳ lúc nào

BS Lương Công Hiếu, Phó trưởng khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, tại đây vừa tiếp nhận, điều trị cho một trường hợp nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT